Bóng Đá Plus trên MXH

Dọc đường tác nghiệp: Chuyện những giọt nước mắt
Đỗ Tuấn (từ Nay Pyi Taw - Myanmar) • 06:25 ngày 14/12/2013
Không ngoài dự đoán, hôm qua, Nguyễn Hoàng Ngân đã dễ dàng đoạt HCV SEA Games 27 nội dung kata đơn nữ. Thế nhưng, nhà vô địch đã không kiềm chế được cảm xúc khi bật khóc nức nở lúc được công bố là người thắng cuộc, khiến mọi người phải kinh ngạc.
    Lúc đã lắng lòng, Hoàng Ngân chia sẻ: “Không phải tôi khóc vì thành tích HCV đoạt được, mà do nhớ đến những ngày tháng một thân một mình chữa trị chấn thương ở Nhật Bản với bao nỗi vất vả, có lúc tưởng chừng không thể vượt qua. Vì vậy, tôi đã không kiềm chế được cảm xúc lúc giành HCV sau một thời gian vắng mặt tại SEA Games”.

    Phải nhắc lại, hồi đầu năm 2010, Hoàng Ngân bị đứt dây chằng gối phải sang Nhật Bản phẫu thuật và chữa trị mất một năm rưỡi. Giữa năm 2012, khi vừa hồi phục, cô lại bị rách sụn chêm và tiếp tục nghỉ thi đấu mất 6 tháng. Đầu năm 2013, Hoàng Ngân mới tập luyện trở lại, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 27. Tuy nhiên, cái gối phải của cô lại có vấn đề, khiến Ngân luôn đau đớn mỗi khi xuống tấn. Vì thế, trong thành phần đoàn Việt Nam đến Myanmar có một bác sỹ Nhật Bản theo cùng để chăm sóc sức khỏe cho riêng Hoàng Ngân.


    Thực tế, dù giành HCV thế giới và rất nhiều giải đấu lớn quốc tế khác, nhưng tại SEA Games lần này, Hoàng Ngân vẫn không tự tin: “Chấn thương liên miên khiến tôi chưa thể có phong độ tốt nhất. Vì thế, ngay trận mở đầu gặp võ sỹ chủ nhà Yin Wah Thaung Luai, tôi đã có chút lo lắng”...

    Dù Hoàng Ngân không nói thẳng ra, nhưng ai cũng biết nội dung kata luôn phụ thuộc vào cảm tính của trọng tài, và việc đối đầu võ sỹ chủ nhà luôn là sức ép cực lớn. Chẳng nói đâu xa, chiều qua các cô gái Việt Nam dù thi đấu vượt trội, nhưng họ vẫn phải ngậm ngùi nhìn đội nữ chủ nhà lên ngôi vô địch nội dung kata đồng đội nữ.

    Phía sau thảm đấu, khi các đồng đội trẻ Thu Hà và Thanh Hằng không kiềm được những giọt nước mắt tức tưởi thì ngược lại, Hoàng Ngân không hề khóc, mà còn bình tĩnh khuyên các đàn em nén cảm xúc.

    Trò chuyện cùng tôi, Hoàng Ngân cho biết: “Thi đấu nội dung kata khá nhiều năm và nhiều lần nếm trải những chuyện như thế, nên tôi thấy vấn đề này rất bình thường. Chỉ thương các đồng đội trẻ chưa bị cảnh dù thi đấu hay hơn, nhưng vẫn thua nên có lẽ sốc”…

    Hôm qua ở môn karatedo, tôi đã 2 lần thấy những giọt nước mắt của các nữ võ sỹ, vậy nhưng câu chuyện của chúng lại rất khác biệt!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội