Bóng Đá Plus trên MXH

Dọc đường tác nghiệp: Nụ cười của Hoàng Quý Phước!
Đỗ Tuấn (từ Nay Pyi Taw - Myanmar) • 06:30 ngày 17/12/2013
Hôm qua, sau khi giành được chiếc HCV ở nội dung 200m tự do, Quý Phước đã cười rất rạng rỡ. Thế nhưng trong phòng thay đồ, Phước đã không kềm được nước mắt khi gọi báo tin: “Mẹ ơi, con đoạt HCV rồi!”…
    Có thể hiểu, những ngày qua chàng trai trẻ này đã bị áp lực thế nào khi chưa giành được HCV tại SEA Games 27 . Đặc biệt, 2 nội dung sở trường 100m bướm và 100m tự do, Phước đều đã bị các đối thủ phế truất khỏi ngôi vô địch. Vì thế, Quý Phước không khỏi âu lo, dù các đồng đội luôn động viên. Đặc biệt, mẹ Phước và các anh chị liên tục gọi điện sang để nhắc Phước hãy vượt qua áp lực và khó khăn để tập trung cho những mục tiêu cao nhất. Lúc ấy, Phước đã hứa với mẹ và mọi người rằng anh sẽ cố để không làm tất cả phải thất vọng.

    Đêm thi đấu cuối cùng, sau khi Ánh Viên đã đoạt được chiếc HCV ở nội dung 400m hỗn hợp đầu tiên trong ngày, Quý Phước  bước vào tranh tài cự ly 200m tự do. Và các thành viên Việt Nam có mặt ở hồ bơi Wunna Theikdi tiếp tục vỡ òa trong niềm vui, khi Phước liên tục dẫn đầu để rồi về nhất với thành tích 1’50”64, vượt qua hai đối thủ Malaysia và Indonesia.


    Ngay lúc ấy, tôi hỏi Phước nghĩ gì khi vừa chạm đích đầu tiên? Phước bảo: “Cảm giác của tôi vui lắm, nhưng cũng có vẻ trống rỗng lắm. Thật khó tả! Lúc này tôi nhớ đến mẹ, chỉ muốn bay ngay về choàng vào cổ mẹ chiếc HCV quý giá này. Đồng thời cám ơn mẹ và mọi người đã tiếp sức cho tôi rất nhiều trong những ngày qua”.

    Trò chuyện cùng tôi trong phòng thay đồ, chàng trai trẻ người Đà Nẵng này đã thật thà thổ lộ, đây là kỳ đại hội rất khó khăn với anh, ngoài áp lực thành tích thì các đối thủ cũng có những sự chuẩn bị rất kỹ để đối đầu với Phước. Ngay chiếc HCV nội dung 200m tự do cũng là một bất ngờ lớn với Phước và các thành viên đội bơi Việt Nam, nhưng như anh bày tỏ: “Do đã nhận diện được các đối thủ sau những ngày thi đấu vừa qua, nên tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho nội dung thi đấu này, cũng như phân phối sức hợp lý hơn. Kết quả là tôi đã giành được chiếc HCV như mong đợi!”.

    Tối qua, trên bục nhận HCV, Quý Phước đã vẫy tay cười rạng rỡ cùng mọi người và các đồng đội. Thế nhưng tại quê nhà Việt Nam, có lẽ bà Tại - mẹ của Phước cũng ứa nước mắt hạnh phúc khi nhìn con trai mình rạng rỡ ngẩng cao đầu nhìn lá cờ Tổ quốc tung bay trên bục cao nhất của SEA Games 27.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội