Bóng Đá Plus trên MXH

Dọc đường tác nghiệp SEA Games: Khoảnh khắc của cảm xúc!
Đỗ Tuấn (từ Nay Pyi Taw - Myanmar) • 05:36 ngày 13/12/2013
Đêm qua, tôi và nhiều đồng nghiệp đã không kìm được cảm xúc lúc thấy kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên 2 lần chạm đích đầu tiên của ngày mở màn môn bơi lội. Rồi một cảm giác tự hào trào dâng khi chứng kiến Bộ trưởng Bộ VH-TT&DL Hoàng Tuấn Anh trao huy chương vàng cho Ánh Viên tại Cung thể thao dưới nước Wunna Theikdi.
    Những ngày qua, nhiều đồng nghiệp đã gọi cho tôi để hỏi thăm về tin tức thi đấu của tuyển thủ bơi lội Nguyễn Thị Ánh Viên. Qua điện thoại, nghe giọng của mọi người khấp khởi niềm vui lẫn hy vọng về chiếc HCV đầu tiên của tay bơi nữ Việt Nam ở đấu trường SEA Games làm bản thân tôi cũng cảm thấy rất háo hức.

    Cái sự háo hức lẫn hy vọng càng nhiều hơn khi nhìn vào những thông số kỹ thuật gần đây nhất, thành tích của Ánh Viên đã vượt xa chiếc HCV SEA Games, thậm chí là vượt cả kỷ lục của đại hội. Tuy nhiên, sáng qua khi một số đồng nghiệp gọi điện rủ rê sang Cung thể thao dưới nước Wunna Theikdi xem Ánh Viên và các đồng đội thi đấu vòng loại, tôi đã từ chối. Bởi ngoài việc rất tin tưởng vào việc cô bé người Cần Thơ này sẽ có mặt ở vòng chung kết, thì canoeing sáng qua cũng được xem là một trong những môn có nhiều hy vọng vàng nhất, đặc biệt là đội tuyển canoeing có đến 6 nội dung tranh chung kết.

    Thế nhưng, tại khu vực hồ Naglike Dam (Nay Pyi Taw), hy vọng của các phóng viên Việt Nam về chiếc HCV đầu tiên của đội tuyển canoeing đã bất thành. Điều đó khiến mọi người có chút buồn. Tuy nhiên, tất cả đều hy vọng vào một buổi tối dậy sóng ở đường đua xanh và Ánh Viên đã không làm mọi người thất vọng.

    Ánh Viên (giữa) đã phá kỷ lục SEA Games ở nội dung 200m ngửa nữ. Ảnh: Đức Cường

    Là phóng viên thể thao và có thời gian dài chuyên viết mảng bơi lội, sau khi vui sướng với chiếc HCV của Nguyễn Hữu Việt đoạt được tại SEA Games 23 (2005), tôi lại ước mong được nhìn thấy chiếc HCV của các nữ tuyển thủ Việt Nam ở đường đua xanh, bởi từ kỳ SEAP Games lần 1 đến nay, bơi lội Việt Nam chưa từng có nữ kình ngư nào bước lên bục cao nhất. Cuối cùng thì đêm qua, giấc mơ của tôi và hàng triệu NHM thể thao Việt Nam đã thành hiện thực!

    Đúng 18 giờ 26 phút giờ địa phương, quốc kỳ Việt Nam đã được kéo lên đỉnh cao nhất của Cung thể thao dưới nước Wunna Theikdi và người làm được điều ấy chính là Nguyễn Thị Ánh Viên. Chưa kể, cô bé 17 tuổi người Cần Thơ này còn làm được kỳ tích ấy đến 2 lần trong một buổi tối. Sự khắc khoải mong chờ, cuối cùng đã được thỏa mãn và vỡ òa trong những cung bậc cảm xúc rất khó tả. Cám ơn Ánh Viên! Em đã làm rạng danh làng bơi nước nhà!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội