Bóng Đá Plus trên MXH

Giấc mộng trưa hè!
Đỗ Tuấn (Từ Nay Pyi Taw) • 17:25 ngày 13/12/2013
Đêm qua (12/12), khi Ánh Viên đoạt chiếc HCV thứ 2 cho làng bơi Việt Nam ở nội dung sở trường 200m ngửa và phá kỷ lục SEA Games, tôi đã ứa nước mắt vì niềm vui quá lớn…
    Ôm lấy HLV trưởng Đặng Anh Tuấn của đội tuyển bơi Việt Nam, anh em chúng tôi chẳng nói với nhau được lời nào, chỉ cười rạng rỡ. Dù lúc ấy, vị HLV trẻ này đang giận lắm. Anh giận vì thành tích của cô học trò Ánh Viên còn kém quá xa với những thông số của chính cô, và lẽ ra Ánh Viên phải làm tốt hơn như thế rất nhiều.

    Sau đó trong phòng thay đồ, Ánh Viên đã bị thầy mắng xối xả, khiến cô bé chưa kịp vui với 2 ngôi địch đã mếu máo suýt khóc. Sự nghiêm khắc của HLV Đặng Anh Tuấn khiến mọi người bất ngờ, thậm chí nhiều người còn lo rằng điều ấy sẽ ảnh hưởng đến tinh thần của Ánh Viên. Thế nhưng chỉ người trong cuộc mới hiểu, HLV Anh Tuấn yêu mến “tiểu tiêu cá” của làng bơi Việt Nam chẳng khác gì con gái, và sự nghiêm khắc ấy của anh dành cho Ánh Viên như người cha với con. Bản thân Ánh Viên cũng thừa hiểu điều ấy, nên ngay sau đó đã khoanh tay nhận lỗi: “Hôm nay con bơi không tốt, con biết thành tích của mình tệ quá khiến thầy giận. Con xin lỗi thầy, con sẽ cố gắng hơn trong những ngày tới”.

    Lúc ấy, HLV Đăng Anh Tuấn đã ôm lấy cô học trò của mình vào lòng và bảo: “Hôm nay thầy vui vì con đoạt HCV, nhưng cái đích thầy đặt ra cho con là thông số thành tích cao nhất chứ không phải là HCV, bởi mục tiêu của chúng ta chính là Asian Games vào năm sau”.

    Tận mắt chứng kiến và nghe được những mẫu đối thoại của thầy trò họ, bản thân tôi không nén được cảm giác bồi hồi. Bởi chỉ cách đây 10 năm thôi, ngay kỳ SEA Games 22-2003 trên sân nhà, chiếc HCV SEA Games vẫn là nỗi khát khao đến cháy lòng của những người yêu mến bộ môn bơi Việt Nam, và phải đến 2 năm sau ở đại hội lần thứ 23-2005 tại Philippines, kình ngư Nguyễn Hữu Việt mới giải được cơn khát ấy sau 44 năm chờ đợi.

    Thế nhưng giờ đây, giấc mơ thầy trò HLV Đặng Anh Tuấn không chỉ gói gọn ở SEA Games mà còn nhắm đến Asian Games, một đấu trường thể thao danh giá và lớn nhất châu lục. Hỏi sao không vui và xúc động cho được.

    Tối hôm ấy, nhìn cảnh Ánh Viên sau khi nhận HCV đã choàng vào cổ HLV Anh Tuấn và bảo: “Con kính tặng thầy”. Tự dưng lòng tôi không khỏi chợt nghĩ, bơi lội – một trong những môn khó đoạt thành tích nhất, nhưng chúng ta giờ đây đã bắt đầu khẳng định vị thế ở SEA Games và nghĩ đến chuyện vươn ra châu lục lẫn thế giới, trong khi chiếc HCV môn bóng đá ở SEA Games sau 54 năm vẫn mãi là mong ước. Bao giờ các chàng trai bóng đá mới thỏa được niềm khát khao ấy của người hâm mộ Việt Nam?

    Điều ấy, mong sao tại đại hội lần này sẽ không là giấc mộng trưa hè nóng bức ở thủ đô Nay Pyi Taw.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội