Bóng Đá Plus trên MXH

Giọt nước mắt ngà!
ĐỖ TUẤN (từ Nay Pyi Taw - Myanmar) • 15:52 ngày 07/12/2013
Hôm nay 7/12, sau nửa ngày chờ đợi ở nhà thi đấu môn wushu, cuối cùng chúng tôi cũng đã được ưỡn ngực và ngẩng cao đầu ngước nhìn lá cờ đỏ sao vàng được kéo trên đỉnh cao nhất trong khúc Tiến quân ca hào hùng…
    Lâu nay, nhiều người đều biết wushu là một môn mang nhiều cảm tính, và kết quả đôi lúc có thể khiến mọi người phải há hốc vì bất ngờ. Thế nên, dù rất nhiều kỳ vọng, nhưng ngay Trưởng bộ môn wushu Lê Minh Hà cũng không dám khẳng định sẽ chắc chắn có HCV trong ngày thi đấu đầu tiên.

    Thực tế đã chứng minh ở nội dung đối luyện nam mở đầu ngày thi đấu sáng nay, 2 nam võ sĩ chủ nhà Myanmar với bài biểu diễn rất nhiều lỗi, nhưng lại được các trọng tài chấm đến 9,64 điểm để bước lên bục nhận HCV trong sự bất ngờ của giới truyền thông, riêng dân trong nghề chỉ cười ruồi vì… đó là chuyện thường ngày ở huyện.

    Thậm chí ở nội dung trường quyền nam, dù đã nghỉ thi đấu một thời gian và vừa tái xuất ở SEA Games 27, nhưng võ sĩ Aung Si Thu của nước chủ nhà vẫn nghiễm nhiên đoạt HCV với 9,70 điểm, đẩy Achmad (Indonesia) lẫn Trần Xuân Hiệp xuống vị trí thứ 2 và 3, dù bài thi của hai gương mặt đoạt HCB và HCĐ này tốt hơn nhiều. Trong đó, Xuân Hiệp vừa đoạt HCV thế giới hồi tháng 10 vừa qua.

    Ngồi bên ngoài, nhiều phóng viên đã phải thốt lên đầy cảm thán: “Ngạc nhiên chưa?!”. Trong lúc Xuân Hiệp chỉ nói rất nhẹ nhàng: “Xin cho em không ý kiến”...

    Sự âu lo về việc khó đoạt được chiếc HCV đầu tiên của đoàn Việt Nam càng dâng cao, khi Bùi Minh Phương kết thúc bài thi với 9,68 điểm, nhưng ngay sau đó bị đối thủ Diana (Malaysia) vượt lên với 9,70 điểm để đoạt HCV, đẩy Minh Phương xuống vị trí thứ nhì.

    Tất cả hy vọng đổ dồn vào Dương Thúy Vi, gương mặt sáng giá ở nội dung kiếm thuật, và cô đã không làm mọi người thất vọng. Với bài biểu diễn xuất thần, Thúy Vy đã khiến mọi người thắp lên hy vọng khi cô đạt đến 9,70 điểm, bỏ rất xa các đối thủ còn lại. 

    Tuy nhiên, chưa ai dám vui khi sau Vi vẫn còn 1 đối thủ của chủ nhà Myanmar. Vậy nhưng cô này có điểm số rất thấp 9,20, và Thúy Vi đã chính thức đăng quang ở nội dung kiếm thuật.

    Bên ngoài, thầy trò đội Việt Nam ôm lấy nhau mừng rỡ, riêng cô gái vàng Dương Thúy Vi cho biết: “Em quá hạnh phúc”. Sau đó, trên bục nhận HCV, những giọt nước mắt cứ chảy dài trên gương mặt của nhà vô địch khiến chúng tôi cũng thấy nao nao. 
    Những giọt nước mắt của hạnh phúc, và cũng có thể vì sự dồn nén do áp lực quá lớn của việc phải mang về chiếc HCV đầu tiên của SEA Games 27 cho thể thao nước nhà, để rồi cô gái Hà Nội này đã làm được và làm rất xuất sắc.

    Chiều qua, trong khúc Tiến quân ca hào hùng, chúng tôi không khỏi tự hào với những giọt nước mắt ngà của cô gái trẻ mang tên Dương Thúy Vi!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội