Bóng Đá Plus trên MXH

Hậu vệ Lê Quang Hùng: Tiểu tướng hành đại sự!
Minh Hải • 18:23 ngày 27/11/2013
Với sự toàn diện và chơi ở vị trí hậu vệ phải sở trường, Quang Hùng được ví là “Vina Lahm”, có nghĩa được xưng tụng là (Philipp) Lahm của Việt Nam. Đúng, Quang Hùng nhỏ nhưng có võ, là mẫu tiểu tướng hành đại sự!
    Chuyên trang SEA Games 27 của Bongdaplus

    Là cầu thủ thấp bé nhất đội nhưng Quang Hùng lại đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của HLV Hoàng Văn Phúc. Cuộc đời, con đường gập ghềnh đến với bóng đá, tính đa năng, sự lỳ lợm và thành công hôm nay với chàng trai 21 tuổi chẳng khác nào câu chuyện cổ tích thời @.

    Từng được HLV Wenger khen ngợi…
    Trận giao hữu lịch sử với CLB Arsenal danh tiếng,  ĐT Việt Nam thua trắng 0-3 trong hiệp một. HLV Hoàng Văn Phúc tung một loạt cầu thủ trẻ vào sân ở hiệp 2, trong đó có Quang Hùng. Phút 75, ở pha bật tường cực kỳ ăn ý, Quang Hùng leo biên quyết đoán rồi tạt chuẩn xác để Mạnh Dũng sút tung lưới Arsenal, ghi bàn thắng lịch sử cho bóng đá Việt Nam. Sau trận đấu ấy, HLV Arsene Wenger dành lời khen cho Tấn Tài và thể hiện sự bất ngờ với Quang Hùng - cầu thủ nhỏ bé nhất sân nhưng sở hữu tốc độ cao, khả năng tạt bóng chuẩn xác.

    V.NB và bóng đá Việt Nam sẽ không có hậu vệ triển vọng này nếu không có sự kiên trì của chuyên gia đào tạo trẻ Vũ Thiện Luật – người nổi tiếng với danh xưng “thầy Lưu”. 8 năm trước, Quang Hùng không đủ tiêu chuẩn xét tuyển vào lứa U13 Nam Định do… chỉ cao 1m37, thay vì 1m40 như yêu cầu tối thiểu. Nửa năm sau, cậu bé ấy mới đủ điều kiện và chấp nhận phải học với lớp… 11 tuổi. Năm 2005, trong lần đá giao hữu với đội liên quân cựu cầu thủ Công an Hà Nội – phóng viên Thủ đô, Quang Hùng đã chơi cực hay với chiếc áo dài đến đầu gối. Thời điểm đó, cựu tuyển thủ Nguyễn Tuấn Thành nhận xét: “Cậu bé này sẽ rất tài trong tương lai”. Và hôm nay, lời dự đoán của chân sút lừng danh của CAHN đã thành sự thật. 


    Để có được thành công bước đó, suốt những năm đầu tiên, Quang Hùng rất vất vả trải qua 24km mỗi ngày trên chiếc xe đạp cũ. Trời nắng còn đỡ, trời mưa thì cực khổ vô cùng. Chiều đi nhẹ nhàng, nhưng sau buổi tập nặng, con đường về nhà dường như kéo dài vô tận. Quang Hùng ý thức được may mắn của mình khi chuyển sang khoác áo V.NB để phát triển tài năng, để được tranh tài ở sân chơi cao nhất, được nếm vị ngọt với chức vô địch Cúp QG và là thành viên của  U23 Việt Nam cũng như ĐT Việt Nam.

    …vì đó là “Vina Lahm”!
    Ý thức được sự bất lợi về hình thể của mình, Quang Hùng chăm chỉ tập luyện nhằm phát triển chuyên môn và luôn suy nghĩ cách hiệu quả nhất nhằm giành lợi thế trong tranh chấp tay đôi. Chàng trai 21 tuổi này rất đa năng và chơi đủ các vị trí, từ hậu vệ biên, tiền vệ biên đến tiền đạo cắm. Sự lỳ lợm của Quang Hùng cũng rất đáng nể và khi được hỏi, anh chỉ cười hiền: “Nhà tôi ở gần trại giam Bất Di mà”. Cũng thật may, trời phú cho anh nền tảng thể lực tuyệt vời để “đá 2 trận một ngày cũng OK”.

    “Quang Hùng rất khoẻ, khéo, phòng ngự tốt và biết tấn công, dứt điểm hay. Đó là mẫu cầu thủ mà chúng ta cần”, HLV Hoàng Văn Phúc nhận xét ngắn gọn về cậu học trò cưng. Quả thật, trong lối chơi của U23 Việt Nam, Quang Hùng là mắt xích quan trọng bên cánh phải và chơi đặc biệt ăn ý với bộ đôi Văn Thắng – Mạnh Dũng. Bản thân anh cũng đã đóng góp lớn vào lối chơi tập thể, tạo cơ hội cho đồng đội lập công và tự mình ghi 2 bàn thắng.

    Với sự toàn diện và chơi ở vị trí hậu vệ phải sở trường, Quang Hùng được ví là “Vina Lahm”, có nghĩa được xưng tụng là (Philipp) Lahm của Việt Nam. Đúng, Quang Hùng nhỏ nhưng có võ, là mẫu tiểu tướng hành đại sự!

    VÀI NÉT VỀ LÊ QUANG HÙNG
    Sinh ngày:
    16/8/1992.
    Vị trí: Hậu vệ trái, tiền vệ trái
    Cao: 1m65
    Nặng: 61 kg.
    Quê quán: Vụ Bản, Nam Định.
    Biệt danh: Hùng “Bất Di”
    Thành tích nổi bật: Tham dự VCK U17 QG - báo Bóng đá trong màu áo Nam Định & Ninh Bình, Á quân BTV Cup 2012 và 2013, giành Cúp QG 2013 với V.NB.

    Chuyên trang SEA Games 27 của Bongdaplus
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội