Bóng Đá Plus trên MXH

Karatedo Việt Nam đối đầu thử thách
Diệu Phương • 06:29 ngày 01/12/2013
Karatedo Việt Nam bắt đầu có mặt tại đấu trường lớn nhất khu vực từ SEA Games 16 và đến nay luôn được xem là mũi nhọn của thể thao nước nhà tại các kỳ đại hội. Tuy nhiên, những người làm karatedo Việt Nam đang hướng tầm nhìn của họ xa hơn…
    *Chuyên trang SEA Games 27 của Bongdaplus

    VẪN TỰ TIN VỚI CHỈ TIÊU 3 HCV
    Đội tuyển karatedo Việt Nam vẫn có vị thế riêng của mình ở mỗi kỳ SEA Games . Tuy nhiên, đích ngắm của các võ sĩ karatedo Việt Nam hiện là Asian Games, nên không ít lần Trưởng bộ môn karatedo Việt Nam, ông Vũ Sơn Hà phân tích: “Đối thủ ở SEA Games đã được chúng ta định hình, vì chỉ gói gọn trong 11 nước. Trong khi đó, đối thủ ở Asian Games ngày càng đa dạng, do các quốc gia đã đầu tư nhiều hơn cho karatedo. Vì vậy, chúng ta luôn phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhất cho đấu trường châu lục”.

    Nhìn qua bộ khung dự SEA Games 27, giới chuyên môn đều có thể nhận thấy nhiều gương mặt trong đó là “của để dành” cho đấu trường thể thao lớn nhất châu lục sẽ tổ chức tại Incheon (Hàn Quốc) vào năm sau và đấy mới là đích nhắm cao nhất. Cần nói thêm, cách đây 4 năm, tại Asian Games Quảng Châu 2010, karatedo là đội tuyển giành HCV duy nhất cho đoàn thể thao Việt Nam và công đầu thuộc về nữ võ sĩ Lê Bích Phương.


    Võ sĩ Vũ Thị Nguyệt Ánh

    Thế nhưng, vừa qua Lê Bích Phương (hạng 55kg nữ) bất ngờ bị chấn thương đứt dây chằng gối và phải nói lời chia tay SEA Games 27. Ngoài ra, Thạch Thị Trang,  võ sĩ từng vô địch SEA Games cách đây 2 năm, cũng rời thảm đấu để đi học, 2 võ sĩ nổi trội khác là Nguyễn Quang Phúc (hạng 55 kg) và Nguyễn Hoàng Hiệp (hạng 60kg) bị chấn thương không thể góp mặt. Đấy là những tổn thất rất lớn cho đội tuyển karatedo Việt Nam. Tuy nhiên, BHL đội tuyển karatedo Việt Nam vẫn khẳng định rằng chỉ tiêu tại SEA Games là giành 3 HCV!

    CỰU BINH VẪN CÓ GIÁ!
    Lần này, đội tuyển karatedo Việt Nam ngoài sự trở lại của 2 gương mặt kỳ cựu Vũ Thị Nguyệt Ánh (nội dung đối kháng), Nguyễn Hoàng Ngân (biểu diễn quyền), còn có võ sĩ Nguyễn Ngọc Thành sau thời gian vắng mặt ở SEA Games 26 cách đây 2 năm, nay tái xuất ở hạng cân đối kháng 67kg.

    Việc Ngọc Thành có tên trong danh sách tới Myanmar chính là do BHL đang tìm giải pháp để nội dung đối kháng của đội nam Việt Nam khắc chế được đối thủ. Bởi tại Indonesia cách đây 2 năm, góp mặt trong 5 trận chung kết, các nam võ sĩ của chúng ta đã thua cả 5. Ngoài ra, một trong những lý do để BHL tin tưởng ở Ngọc Thành là bởi võ sỹ này đang có phong độ rất tốt và hiện là đương kim vô địch quốc gia năm 2013.

    Bên cạnh sự trở lại của Ngọc Thành, Nguyệt Ánh, Hoàng Ngân, lần này võ sĩ Phạm Quang Duy (hạng cân +84kg) cũng sẽ tới Myanmar. Đây là nhóm 4 võ sỹ còn lại của đội karatedo Việt Nam đã từng dự SEA Games từ năm 2007.


    Võ sĩ Nguyễn Ngọc Thành

    Nếu như các cựu binh kể trên đang là đầu tàu thì lứa đàn em như Võ Hào Trình, Nguyễn Phi Tuấn, Trần Minh Đức (nam), hay Phạm Thị Tiến, Lê Thị Thùy, Trần Hoàng Yến Phượng (nữ) đang được kỳ vọng sẽ gây bất ngờ tại đại hội! 

    Tại SEA Games 27 , ngoài Nguyệt Ánh đang là ứng viên sáng giá nhất ở phía nữ, HLV trưởng Lê Công cho biết, ông đang rất hy vọng vào 2 nam võ sĩ trẻ và dù không nói rõ tên, nhưng dự đoán một trong hai cái tên ấy chắc chắn là Nguyễn Văn Sử (hạng cân 75kg). Ngoài ra, nội dung đối đáng đồng đội cũng được kỳ vọng rất cao.

    Karatedo Việt Nam thêm một lần nữa đối đầu với thử thách, nhưng mọi người đều tin thầy trò HLV Lê Công sẽ vững vàng vượt qua, như những gì họ đã thể hiện lâu nay!

    Karatedo thi đấu 17 nội dung
    SEA Games 27, karatedo có 17 nội dung thi đấu gồm: 13 hạng cân đối kháng (kumite) và 4 nội dung biểu diễn quyền (kata). Việt Nam đăng ký đủ 17 nội dung. Môn karatedo thi đấu từ 13 tới 16/12.

    Chuẩn bị cho SEA Games 27, đội tuyển karatedo Việt Nam có sự hỗ trợ của chuyên gia Haseme (Nhật Bản). Ngoài ra, nhằm chăm sóc tốt nhất cho thể lực của Nguyễn Hoàng Ngân – ngôi sao nữ hàng đầu nội dung kata, đội tuyển karatedo còn mời thêm 1 bác sĩ Nhật Bản đi cùng tới Myanmar.
    Tại SEA Games 26-2011, chúng ta đoạt 3 HCV do công của Nguyệt Ánh, Bích Phương và Thạch Thị Trang.

    Ứng viên nổi trội
    Vũ Thị Nguyệt Ánh

    Tái xuất sau thời gian chấn thương, ĐKVĐ SEA Games hạng cân 48kg nữ Nguyệt Ánh vẫn là người được đặt nhiều kỳ vọng nhất ở phía nữ. Trong chỉ tiêu 3 HCV của karatedo Việt Nam, nữ võ sĩ người Hải Phòng gánh trọng trách 1 chiếc.

    Nguyễn Văn Sử
    Tại SEA Games 27, Nguyễn Văn Sử nhiều khả năng sẽ gây bất ngờ lớn ở hạng cân đối kháng cá nhân từ 67 đến 75kg. Đây cũng là một trong những gương mặt nam được HLV trưởng Lê Công đánh giá rất cao.

    Nguyễn Hoàng Ngân

    Ở nội dung biểu diễn quyền (kata), Hoàng Ngân đang được xem là “nữ hoàng” bởi chưa có đối thủ ngang tầm trong nước. Vì thế, không ngạc nhiên khi cô là niềm hy vọng số 1 của karatedo Việt Nam ở nội dung này.

    *Chuyên trang SEA Games 27 của Bongdaplus
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội