Bóng Đá Plus trên MXH

Ngày thi đấu thứ 4 của đoàn Việt Nam (10/12): Wushu và Vật lập công đầu!
Đỗ Tuấn - Phan Hồng (từ Nay Pyi Taw - Myanmar) • 06:08 ngày 11/12/2013
Hôm qua, đoàn thể thao Việt Nam đã đoạt thêm 3 chiếc HCV nữa ở môn wushu và vật, trong đó chiếc HCV môn wushu gây bất ngờ nhất cho các thành viên của đoàn Việt Nam! Nó nằm ngoài mong đợi của những người trong và ngoài cuộc…
    Bất ngờ mang tên Phạm Quốc Khánh
    Ra quân ở nội dung đầu tiên trong buổi sáng qua (10/12) của môn wushu, võ sĩ Phạm Quốc Khánh đã bất ngờ đoạt chiếc HCV. Nói bất ngờ là bởi trước khi Khánh bước vào thảm đấu, võ sĩ chủ nhà Soe Kyaw đã được tổ trọng tài cho số điểm rất cao 9,69. Khi ấy, nhiều người đã nghĩ VĐV của chúng ta gần như chẳng còn cơ hội, nhất là khi anh đang dính chấn thương khá nặng. 

    Tuy nhiên, với bài biểu diễn xuất thần, Phạm Quốc Khánh đã được các trọng tài chấm đến 9,70 điểm trong sự vỡ òa sung sướng của tất cả các thành viên đội tuyển wushu Việt Nam bởi khi đó có đến 99% khả năng Khánh đoạt HCV vì chỉ còn 1 võ sĩ của Malaysia đang thi đấu. Ngay Quốc Khánh cũng ngỡ ngàng cho biết: “Tôi chẳng nghĩ mình có thể vượt được đối thủ Myanmar vì anh ấy đã có số điểm quá cao”.

    Kết quả cuối cùng, Quốc Khánh đoạt HCV nam côn với 9,70 điểm, xếp thứ nhì là Soe Kyaw (Myanmar) 9,69 điểm và đoạt HCĐ là Mun Hua Ho (Malaysia) với 9,67 điểm.

    Trưởng bộ môn wushu (Tổng cục TDTT) Lê Minh Hà đã vui mừng bày tỏ: “Chiếc HCV của Khánh là một bất ngờ ngoài dự đoán của đội tuyển wushu Việt Nam vì VĐV này đang chấn thương nên phong độ chưa tốt. Thế nhưng hôm nay Khánh đã có một bài thi thật tuyệt vời!”.

    Như vậy, kết thúc môn wushu tại SEA Games 27, Việt Nam đoạt 5 HCV, 3 HCB, 4 HCĐ, vượt khá xa chỉ tiêu đề ra ban đầu (3 HCV).

    Phạm Thị Huế thắng thuyết phục
    Ở môn vật, trong cả 3 hạng cân mà Việt Nam tham gia, các VĐV đều thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm xếp hạng. 

    Hạng 55kg tự do nữ, Phạm Thị Huế đã chứng tỏ đẳng cấp vượt trội khi thắng tuyệt đối Eka (Indonesia), Maliwan (Thái Lan) và Aye Aye Aung (Myanmar) mà không cần phải sử dụng hết thời gian của 2 hiệp đấu. Với 3 trận toàn thắng, Phạm Thị Huế đã giành HCV một cách thuyết phục!


    Phạm Thị Huế (phải)

    Không kém cạnh đồng đội, Phạm Thị Loan ở hạng 59kg cũng đã đem về HCV thứ 2 trong ngày cho vật Việt Nam cũng bằng những chiến thắng ấn tượng. Trận mở màn, nữ đô vật này phải tốn nhiều sức lực mới đánh bại được Ridha (Indonesia) với điểm số 6-4. Sau khi vượt được tâm lý lần đầu tiên góp mặt ở SEA Games, Phạm Thị Loan đã thừa thắng xông lên và dễ dàng hạ đo ván Salinee (Thái Lan) và Kyu Kyu Thien (Myanmar) cùng với số điểm 8-0.

    Vật Việt Nam sẽ có một ngày hoàn hảo nếu như ở hạng 74kg vật cổ điển nam, Khổng Văn Khoa giành thêm HCV, nhưng điều ấy đã không xảy ra. Khởi đầu bằng 2 trận thắng, ĐKVĐ SEA Games tràn đầy hy vọng để hoàn thành cú hat-trick vàng cho vật Việt Nam. Tuy nhiên, Khoa đã chơi không tốt trong trận cuối cùng khi để Atthaphol (Thái Lan) có lúc dẫn trước đến 6 điểm. Dù đã nỗ lực để cân bằng điểm số 7-7 sau 2 hiệp chính, nhưng đô vật của Việt Nam vẫn bị xử thua do VĐV Thái Lan có ưu thế hơn về điểm kỹ thuật.



    Sau 3 trận đấu, cả 3 VĐV Khổng Văn Khoa, Atthaphol (Thái Lan) và Kusno (Indonesia) đều có được 6 điểm. VĐV của Indonesia có chỉ số phụ tốt nhất nên giành HCV, Thái Lan đoạt HCB, Văn Khoa có chỉ số phụ kém nhất đành chấp nhận HCĐ. 

    Sau 2 ngày thi đấu, vật Việt Nam đã giành được 4 HCV, 2 HCĐ trong 6 hạng cân tham dự!

    TỔNG HỢP NGÀY THI ĐẤU 10/12

    Hôm qua, đoàn thể thao Việt Nam rất phấn khởi với kết quả thi đấu của các VĐV wushu và vật khi 2 môn này giành thêm 3 chiếc HCV. Cụ thể, VĐV Phạm Thị Loan giành HCV vật tự do hạng 59kg nữ, VĐV Phạm Thị Huệ giành HCV vật tự do hạng 55 kg nữ và VĐV wushu Phạm Quốc Khánh giành HCV nội dung côn nam.

    Như vậy, tính đến hết ngày 10/12, đoàn thể thao Việt Nam tiếp tục đứng thứ 2 trên BXH huy chương SEA Games 27 với 9 HCV, 4 HCB và 7 HCĐ.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội