Bóng Đá Plus trên MXH

Nguyễn Văn Hùng & Nguyễn Trọng Cường: Anh em nhà võ sỹ
Đỗ Tuấn • 13:24 ngày 22/12/2013
Trưa hôm qua 21/12, lúc võ sĩ Nguyễn Trọng Cường tái đăng quang ngôi vô địch taekwondo hạng cân dưới 87kg, dưới sàn đấu, vị HLV trẻ và cũng là anh ruột Nguyễn Văn Hùng như lặng đi, dù trên gương mặt lại rạng ngời niềm hạnh phúc rất khó tả…
    EM THI ĐẤU, ANH THỨC TRẮNG ĐÊM
    Hôm qua, rất nhiều người đã không khỏi thích thú lẫn xúc động khi chứng kiến hình ảnh HLV trẻ Nguyễn Văn Hùng  ngồi chỉ đạo và chăm sóc cậu em ruột Nguyễn Trọng Cường thi đấu ở hạng cân dưới 87kg.

    Nhìn gương mặt có vẻ mệt mỏi và đôi mắt thâm quầng của Văn Hùng, tôi đã hơi thắc mắc, và vị HLV trẻ này đã thổ lộ: “Trọng Cường hôm nay thi đấu, nhưng cả đêm qua tôi không ngủ được anh ạ. Nằm trằn trọc vì lo lắng không biết hôm nay thằng em sẽ thi đấu ra sao, dù mình đã làm tất cả những liệu pháp tâm lý cho nó. Nhóc Cường nhà tôi coi thế mà cũng dễ bị trạng thái tâm lý lắm…”. 

    Sự lo lắng của Nguyễn Văn Hùng không chỉ là vì lần đầu tiên chàng “ độc cô cầu bại” khu vực Đông Nam Á ngồi ghế HLV đội tuyển ở SEA Games, hơn tất cả, đấy là sự lo lắng và yêu thương của một người anh dành cho đứa em của mình, dù Nguyễn Trọng Cường cũng chẳng hề kém cạnh anh trai về thành tích khi đã từng 3 lần liên tiếp vô địch SEA Games trước đó.

    Trọng Cường luôn được tiếp thêm sức mạnh khi có 
    sự ủng hộ hết mình của người anh trai

    Chưa hết, Văn Hùng còn bày tỏ: “Trước đây lúc còn thi đấu, tôi chẳng có gì phải lo lắng cả, cứ ra thảm là đánh tưng bừng. Vả lại ở khu vực Đông Nam Á cũng chưa có ai vượt được tôi ở hạng cân trên 87kg. Vậy nhưng khi chuyển sang huấn luyện, em trai thi đấu mà tôi còn lo hơn cả nó, bởi dù Trọng Cường vẫn chưa có đối thủ ngang tầm ở khu vực, nhưng trước khi thi đấu rất khó nói trước được điều gì”...

    “CÓ ANH TRAI, TÔI NHƯ THÊM 200% SỨC MẠNH”
    Tại SEA Games 27, võ sĩ Nguyễn Trọng Cường đã lập kỷ lục khi thắng đối thủ để lên ngôi vô địch hạng cân dưới 87kg mà chẳng cần đến hết 3 hiệp đấu chính. 

    Chỉ trong hiệp 1, bằng những cú đá như búa bổ, Trọng Cường khiến đối thủ người Campuchia phải liên tục chạy tránh đòn và bị trọng tài trừ đến 4 điểm liên tiếp, đồng nghĩa bị tính thua knock out. Thế nên, Nguyễn Trọng Cường đã tái đăng quang ở hạng cân dưới 87kg, và đây cũng là ngôi vô địch SEA Games lần thứ 4 của anh tại đại hội. 

    Bước xuống sàn đấu, Trọng Cường đã ôm chầm lấy anh trai của mình để chia vui trước khi cầm lá cờ Tổ quốc chạy quanh nhà thi đấu mừng chiến thắng. Sau đó, chàng tuyển thủ xứ Thanh đã chia sẻ rất thật lòng rằng: “Mỗi lần ra thi đấu, cứ biết có anh Hùng ở phía sau là tôi tự tin hẳn. Có anh trai tiếp sức, tôi như thêm 200% sức mạnh”.

    Chẳng phải ngẫu nhiên Trọng Cường thổ lộ như thế, bởi nhà vô địch SEA Games 27 đến với taekwondo cũng do người anh Nguyễn Văn Hùng hướng nghiệp. Đồng thời, suốt thời gian tập luyện ở địa phương cho đến lúc lên ĐTQG, hai anh em họ lúc nào cũng tập luyện cùng nhau, và anh tư Văn Hùng luôn là tấm gương để cậu út Trọng Cường noi theo.

    Còn nhớ tại SEA Games 25-2009, lúc đoạt chiếc HCV lần thứ 3 liên tiếp, Nguyễn Trọng Cường đã tâm sự cùng tôi: “Mẹ em bệnh, anh Hùng phải ở nhà chăm sóc. Không có anh ấy bên cạnh, nên SEA Games này em thấy như thiếu vắng một điều gì đấy anh ạ. Cảm giác khó tả lắm, mừng là em vẫn đoạt HCV. Chiếc huy chương này có lẽ em sẽ giành để tặng cho mẹ và anh ấy”.


    TÌNH HUYNH ĐỆ
    Sẵn nhắc đến SEA Games 25 lại nhớ lần ấy “độc cô cầu bại” Nguyễn Văn Hùng dù vẫn còn có thể thi đấu, nhưng anh đã xin rút lui khỏi đội tuyển khiến nhiều người không khỏi thắc mắc. Tuy nhiên chẳng nhiều người biết, thời gian ấy mẹ anh đang bệnh nặng. Vì thế, Văn Hùng quyết tâm về quê chăm sóc cho mẹ, và cũng là cách để em trai có thể yên tâm tập luyện. 

    Lần ấy Văn Hùng đã tâm sự: “Cả hai anh em tôi nếu đều tập trung đội tuyển thì không ai lo cho mẹ, dù ở nhà vẫn còn anh trai và chị gái, nhưng cả hai đã có gia đình riêng phải lo. Vả lại chúng tôi cũng không yên lòng, nên tôi xin rút lui để tạo cơ hội cho các VĐV trẻ được thi đấu, và cũng để cho nhóc Cường có thể yên tâm tập luyện”. 

    Lời chia sẻ ấy của Văn Hùng mãi đến ngày hôm nay tôi mới “bật mí”, vì khi ấy anh đã dặn đi dặn lại rằng đừng tiết lộ cho ai biết chuyện ấy, bởi sợ em trai phải áy náy, nghĩ suy...

    Nhìn anh em nhà taekwondo ôm lấy nhau cười rạng rỡ, tự dưng tôi cảm thấy trong lòng ngập tràn một niềm vui, bởi cuối cùng thì HLV trẻ Nguyễn Văn Hùng cũng có được một thành tích đầu tay đầy ấn tượng tại SEA Games 27 , và người mang đến điều đó lại chính là cậu em ruột Trọng Cường. 

    Chiều hôm qua, lá cờ đỏ sao vàng đã được kéo lên bục cao nhất trong khúc “Tiến quân ca” trầm hùng với ngôi vô địch của tuyển thủ Nguyễn Trọng Cường. Ở một góc khán đài, HLV Nguyễn Văn Hùng lặng đi trong rất nhiều cảm xúc.

    Hạng cân dưới 87 kg suýt không được tổ chức
    Có lẽ không nhiều người biết, hạng cân dưới 87kg mà Trọng Cường tranh tài suýt nữa đã không thể thi đấu tại SEA Games 27, do các nước ngán đụng anh nên đã né để nhảy sang thi đấu ở các hạng cân khác. May thay, giờ chót vẫn có 3 võ sĩ góp mặt và chàng võ sĩ xứ Thanh đã không mấy khó khăn để bước lên ngôi vô địch sau 2 trận đấu.

    “Cường ơi, có đất rồi”


    Trưa qua, lúc võ sỹ người xứ Thanh - Trọng Cường đang tạm dẫn đối thủ 4-0 trong trận chung kết hạng cân 87kg, trên khán đài, tất cả đồng đội cùng hét vang: “Cường ơi, có đất rồi!”. Có thông tin rằng, nếu như giành HCV SEA Games, Trọng Cường sẽ được xét duyệt một miếng đất tại quê nhà. Hy vọng sau SEA Games 27, với tấm HCV đã giành được, tin đồn về “miếng đất” cho Cường sẽ thành sự thật!

    Giành “hat-trick HCV” vẫn chưa vui
    Năm 2013, võ sĩ Nguyễn Trọng Cường đã lập hat-trick HCV, khi đoạt HCV giải vô địch Đông Nam Á 2013, HCV giải vô địch thế giới các nước nói tiếng Pháp 2013, và giờ là HCV SEA Games. Tuy nhiên, điều Trọng Cường mong nhất là tái gặp võ sĩ Basuki (Indonesia), người từng thắng anh do trọng tài thiên vị ở SEA Games 26 vẫn chưa thành, vì anh này đã “né” sang thi đấu ở hạng cân trên 87kg.

    Anh em nhà tuyển thủ
    Trong đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 27, ngoài anh em nhà võ sĩ Văn Hùng – Trọng Cường, còn có chị em nhà đi bộ Thanh Phúc - Thành Ngưng, anh em nhà chạy 400m và 400m rào Quách Công Lịch – Quách Thị Lan bên đội tuyển điền kinh. Tuy nhiên, trong số các cặp anh chị em chỉ có anh em nhà Trọng Cường đoạt HCV, những bộ đôi còn lại chỉ có HCB.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội