Bóng Đá Plus trên MXH

Nỗi đau ngậm ngùi!
ĐỖ TUẤN (từ Nay Pyi Taw - Myanmar) • 14:10 ngày 15/12/2013
Lâu nay, điền kinh luôn được xem là môn thể thao nữ hoàng. Cũng bởi tính công bằng và thành tích thi đấu đều dựa trên năng lực thật sự của các VĐV, nên điền kinh là môn luôn đứng đầu trong hệ thống thi đấu Olympic.
    Cũng bởi tính công bằng và thành tích thi đấu đều dựa trên năng lực thật sự của các VĐV, nên điền kinh là môn luôn đứng đầu trong hệ thống thi đấu Olympic.

    Với những điều kể trên, chẳng ai nghĩ, môn điền kinh sẽ bị vấy bẩn bởi trọng tài và những toan tính của những người trong cuộc. Thế nhưng tại SEA Games 27, điều đó đã xảy ra, lại đúng ngay nội dung đi bộ, cự ly rất dễ bị sự can thiệp của những người thuộc giới cầm cân nảy mực trong thể thao.

    Trước khi thi đấu, các HLV Trần Anh Hiệp của tổ đi bộ đã lo lắng bày tỏ: “Chủ nhà Myanmar cho biết mục tiêu của họ là giành 1 HCV, và nội dung đi bộ là đích nhắm của họ. Tôi lo lắm, chẳng biết họ sẽ chèn ép VĐV các nước thế nào để đạt được mục tiêu của mình?”. Và sự lo lắng của thầy trò anh Hiệp đã thành hiện thực vào sáng nay 15/12.

    Nói thật, khi tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh Phúc bước vào thi đấu ở nội dung 20km đi bộ nữ, tất cả các phóng viên Việt Nam đều tin chắc cô sẽ giành HCV, bởi Phúc đang là đương kim vô địch SEA Games khi không có đối thủ xứng tầm ở khu vực, đồng thời lại đang đứng thứ 3 của châu Á.

    Vậy nhưng, tất cả mọi người không khởi ngỡ ngàng khi tuyển thủ của chủ nhà đi bộ mà như chạy trong sự ngó lơ của trọng tài, trong lúc những vị này lại chăm chăm phạt những VĐV khác, đặc biệt là Thanh Phúc - đối thủ số 1 có thể cản phá bước tiến của VĐV chủ nhà. 

    Với việc chạy khi thi môn đi bộ, cùng sự “tiếp sức” mạnh mẽ từ phía trọng tài, nên chẳng ngạc nhiên khi VĐV chủ nhà đã về đích đầu tiên và bỏ xa Thanh Phúc đến hơn 2 phút. Điều đáng nói là từ trước đến nay, cô này chưa có thành thành tích nào nổi trội tại SEA Games và các giải đấu quốc tế.

    Trưa hôm nay, nhìn Thanh Phúc khóc tức tưởi trên bục nhận huy chương, dù trước đó cô đã rất kiềm nén cảm xúc, thậm chí là tươi cười như không có chuyện gì xảy ra, tự dưng thấy thương!

    Càng xót xa hơn khi nghe Thanh Phúc bày tỏ: “Nhìn thấy bao công sức và chiếc HCV lẽ ra của mình đã mất về tay người khác bởi trọng tài, em đau lắm. Trước khi thi đấu, em đã chuẩn tâm lý rất kỹ, bởi đã có thể hình dung mình sẽ bị chèn ép, vì đây là nội dung duy nhất của điền kinh mà trọng tài có thể gây sức ép với các VĐV để tạo lợi thế cho người khác. Chẳng ngờ điều đó xảy ra đúng như dự đoán. Em xin lỗi người hâm mộ nước nhà, xin lỗi thầy cô và tất cả những ai đã kỳ vọng vào em. Em đã rất nỗ lực, thế mà…”.

    Với chúng tôi, Phúc chẳng có lỗi gì cả. Lỗi chăng là vì em đã góp mặt ở SEA Games, một đấu trường mà những năm gần đây đã bị người ta biến thành một cái hội làng đúng nghĩa. Vì thế, hãy gạt nước mắt và nỗi đau để đứng lên mạnh mẽ hơn, như chính lời em đã chia sẻ cùng tôi trưa hôm nay, Phúc nhé!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội