Bóng Đá Plus trên MXH

Nỗi nhớ... xe máy!
ĐỖ TUẤN (từ Nay Pyi Taw - Myanmar) • 16:00 ngày 06/12/2013
Có lẽ chưa bao giờ tôi và các phóng viên Việt Nam lại nhớ nhiều đến chiếc xe máy của mình ở quê nhà Việt Nam đến thế. Đơn giản vì đây là phương tiện di chuyển cơ động và thuận tiện nhất của người dân Việt Nam lâu nay, và ở thủ đô Nay Pyi Taw, nơi tổ chức chính của SEA Games cũng không ngoại lệ.
    Nếu ở Yangon có rất ít xe máy, thì phương tiện di chuyển chính của người dân ở thủ đô Nay Pyi Taw là những chiếc xe máy. Tuy nhiên phần lớn xe 2 bánh ở đây có xuất xứ từ Trung Quốc và khá cũ kỹ. 

    Theo anh Maung Thin – một tài xế xe ôm ở đây cho biết, do Nay Pyi Taw là một thủ đô mới, dân bản địa đa số là nghèo và những người từ nơi khác đến đây lập nghiệp cũng chẳng khá hơn, nên phương tiện cơ động và rẻ tiền nhất của họ chính là xe máy.

    Vậy nhưng những chiếc xe máy cũ kỹ ấy đang là nỗi thèm muốn của các phóng viên Việt Nam, bởi nếu thuê được phương tiện này để di chuyển đến các địa điểm tập luyện và thi đấu tại đại hội thì sẽ rất tuyệt vời. Đơn giản vì vừa cơ động, vừa tiết kiệm được rất nhiều kinh phí, bởi những ngày qua, việc di chuyển bằng taxi và xe ôm tại đây đã ngốn của chúng tôi một khoản tiền kinh khủng. Tiếc thay, qui định của nước sở tại lại không cho thuê xe máy, đặc biệt là với người nước ngoài. Vì thế, đây vẫn chỉ là nỗi ước ao của tôi và các đồng nghiệp.

    Cũng cần nói thêm, hồi tháng 5 vừa qua khi đến Nay Pyi Taw tác nghiệp ở vòng loại giải bóng đá U14 châu Á 2014, nơi này hầu như không có xe taxi và rất ít xe ôm. Vậy nhưng đến thời điểm này, xe taxi dù vẫn hiếm, nhưng xe ôm lại rất nhiều đến ngạc nhiên.

    Lý giải về điều này, anh Maung Thin bảo: “Do đa số là dân nghèo, chẳng có gì ngoài chiếc xe máy, nên SEA Games chính là thời điểm để chúng tôi có thể kiếm thêm để trang trải đời sống…”. 

    Vì thế, rất nhiều thanh niên ở Nay Pyi Taw đã biến thành các tài xế xe ôm nhân 1 tháng diễn ra SEA Games. Đồng thời, rất nhiều người đã cố gắng học thêm vài câu tiếng Anh thông dụng để có thể dễ dàng trong việc tác nghiệp.

    Hy vọng, sau SEA Games, cuộc sống của những con người ở đây có thể khá hơn. Thế nhưng mỗi lần móc túi trả tiền sau những cuốc xe, tôi cứ nhớ da diết chiếc xe máy đang trùm mền ở nhà của mình.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội