Bóng Đá Plus trên MXH

Phương Giang tặng “vàng” cho cha!
Tuấn Thành (từ Nay Pyi Taw, Myanmar) • 10:54 ngày 09/12/2013
Sau khi lên ngôi vô địch ở nội dung trường quyền (nữ) vào sáng qua (8/12), trả lời báo chí, nhà vô địch Hoàng Thị Phương Giang bày tỏ: “Tôi muốn dành tặng chiếc HCV quý giá này cho bố mẹ, đặc biệt là bố tôi!”.
    Sở dĩ cô gái vàng wushu này thổ lộ như thế, vì lúc còn bé, Phương Giang ốm yếu lắm, thậm chí được liệt vào dạng suy dinh dưỡng, nên bố của Giang đã quyết định cho con chơi thể thao để cô có thể ăn uống tốt hơn và khỏe lên. Sẵn nhà của HLV Nguyễn Văn Chương (hiện là HLV trưởng đội tuyển wushu Việt Nam) có mở lớp wushu, bố của Phương Giang đã đăng ký cho con theo học.

    Ban đầu ngỡ chỉ tập cho khỏe, chẳng ngờ cô bé Phương Giang mê thật và quyết định đi theo nghiệp thể thao. Giang kể: “Khi ấy bố tôi thích lắm, mỗi lần đi thi đấu có huy chương mang về là bố rất vui và hãnh diện. Tuy nhiên, mẹ lại muốn con gái theo học văn hóa. May có bố tác động và mẹ đã đồng ý để tôi đeo đuổi môn wushu cho đến nay”.

    Giang kể, những ngày đầu theo nghiệp thể thao vất vả lắm. Buổi sáng, ông Hoàng Văn Bính chở cô con gái vượt gần 15 cây số từ Đông Dư (Gia Lâm, Hà Nội) đến Trung tâm huấn luyện thể thao nằm trên phố Trịnh Hoài Đức (quận Ba Đình, Hà Nội) để tập luyện, tối lại lên đón con về. Đều đặn 2 buổi như thế, bất kể ngày mưa, tháng nắng hay mùa Đông giá rét. 


    “Những ngày mưa gió, mỗi lần bước ra khỏi nhà tập, nhìn cảnh bố ngồi co ro trong chiếc áo mưa đợi ven đường mà tôi muốn khóc. Vì vậy, tôi đã tự nhủ mình càng phải nỗ lực tập luyện hơn và cố gắng đoạt thành tích để bố được vui, đó cũng là cách tôi bù đắp cho những vất vả của người cha thân yêu”.

    Trưa hôm qua, sau khi lên ngôi vô địch nội dung trường quyền, cầm chiếc HCV trên tay, Giang bảo: “Giờ này tôi chỉ muốn bay ngay về nhà để choàng vào cổ bố chiếc huy chương này và ôm chầm lấy mẹ, vì thời gian qua tập trung cho SEA Games 27, tôi cũng chẳng có nhiều thời gian về nhà thăm gia đình”.

    Hôm qua và sáng nay, thông tin và hình ảnh của nhà vô địch SEA Games 27 Hoàng Thị Phương Giang đã ngập tràn trên các phương tiện truyền thông quê nhà. Tại ngôi nhà nhỏ của gia đình cô ở Gia Lâm (Hà Nội), có lẽ bố mẹ của cô là những người vui nhất!

    Hoàng Thị Phương Giang

    Sinh ngày 3/3/1992 tại Hà Nội.
    Tập wushu năm 2000.
    Thành tích: HCV SEA Games 27; HCV giải trẻ TG 2010; HCB giải VĐTG 2011, 2013; HCB châu Á 2012.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội