Bóng Đá Plus trên MXH

Sự lắng đọng của cảm xúc
ĐỖ TUẤN (từ Nay Pyi Taw - Myanmar) • 07:45 ngày 17/12/2013
Tại các đại hội thể thao lớn, người ta rất thường bắt gặp những giọt nước mắt của các VĐV. Vui quá cũng khóc, buồn quá cũng khóc. Tuy nhiên, lắng đọng phía sau nó là những câu chuyện...
    Hai ngày liên tiếp có mặt vào buổi sáng ở môn điền kinh, người viết đã chứng kiến rất nhiều những giọt nước mắt. Nếu ngày mở đầu của môn thể thao “nữ hoàng” là những giọt nước mắt nghẹn ngào uất ức của “nữ hoàng đi bộ” Nguyễn Thị Thanh Phúc khi bị trọng tài xử ép để mất chiếc HCV. Ngược lại sáng qua, tôi lại được chứng kiến những giọt nước mắt vỡ òa trong hạnh phúc ngập tràn của cô gái chân đất Phạm Thị Bình lúc về đích nội dung marathon, sau khi chạy 42,195km với 2 giờ 45 phút 34 giây (2:45:34).

    Nhìn những giọt nước mắt hạnh phúc của Bình, nhiều đồng đội của cô cũng không khỏi rưng rưng, vì cách đây chưa lâu, có lúc họ ngỡ Bình đã không thể tiếp tục trên đường chạy vì căn bệnh hiểm nghèo. Thế nhưng cô gái xứ Quảng đã vượt qua, và tiếp tục sự nghiệp thể thao một cách mạnh mẽ hơn như một cách khẳng định: trong cuộc sống không có gì là không thể, nếu ta cố gắng và nỗ lực đến tận cùng.

    Điều ấy cũng giống như Nguyễn Thị Thanh Phúc ở ngày hôm trước. Sau những giọt nước mắt nghẹn ngào, cô gái người Đà Nẵng này đã bày tỏ chắc nịch: “Nỗi buồn lẫn uất ức ở SEA Games lần này cũng sẽ không thể đánh gục em. Em sẽ tiếp tục đứng lên và đứng mạnh mẽ hơn để khẳng định cho mọi người thấy rằng, em mới chính là nhà vô địch của khu vực Đông Nam Á ở nội dung đi bộ”.

    Cũng trưa hôm qua, sau sự vỡ òa sung sướng của thầy trò đội tuyển rowing Việt Nam với chiếc HCV nội dung đôi nữ hạng nhẹ chèo 1 mái của Lê Thị An và Trần Thị Sâm, lập tức 4 chàng trai Đình Huy, Thanh Bình, Minh Chinh, Văn Linh đã bước vào thi đấu nội dung nam 4 người chèo 1 mái. Dù dẫn trước gần hết chặng đua dài 2.000m, nhưng do phân sức không hợp lý nên đội nam Việt Nam bị đuối ở cú nước rút, đành ngậm ngùi nhìn đối thủ Indonesia lên ngôi vô địch.

    Trên bục nhận huy chương, các chàng trai của Việt Nam đã cố gắng để những giọt nước mắt không rơi, nhưng đôi mắt của tất cả đều đỏ hoe và gương mặt buồn hiu hắt với chiếc HCB trên cổ.

    Thường, người ta luôn rất thích nụ cười. Nụ cười càng tươi vui thì sự hạnh phúc càng dâng tràn. Thế nhưng trong những kỳ tác nghiệp ở SEA Games, tôi lại luôn ấn tượng với những giọt nước mắt, bởi đằng sau đó luôn là những câu chuyện của cảm xúc!

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội