Bóng Đá Plus trên MXH

Thanh Phúc khóc tức tưởi vì bị... "cướp" HCV
ĐỖ TUẤN - LÊ HOÀNG - TRƯỜNG GIANG • 12:17 ngày 15/12/2013
Thanh Phúc đã có phong độ xuất sắc và nỗ lực hết mình trong bài thi đi bộ 20km nữ. Thế nhưng, Phúc chỉ về nhì sau VĐV nước chủ nhà Myanmar, khi cô này đi bộ như... chạy. Những giọt nước mắt tức tưởi đã rơi trên khuôn mặt Thanh Phúc.
    6g30 sáng nay (15/12), nội dung đi bộ 20km nam và nữ đã mở màn cho ngày thi đấu tiên của môn điền kinh. Ở nội dung này, Việt Nam có 2 ứng viên sáng giá là Nguyễn Thị Thanh Phúc và Nguyễn Thành Ngưng. Bước vào thi đấu của nữ, VĐV Saw Mark Larnwe của chủ nhà Myanmar đã khiến mọi người không khỏi bất ngờ khi cô ta thi đấu môn đi bộ, nhưng lại như… chạy trên đường. 

    Sau 2 lần rút thẻ cảnh cáo nữ VĐV này, các trọng tài đã gần như phớt lờ để tuyển thủ nước chủ nhà mặc sức phi như bay trên đường. Trong khi đó, dù đoạt HCĐ châu Á và đang là đương kim vô địch SEA Games, nhưng tuyển thủ Nguyễn Thị Thanh Phúc đã phải đi bở hơi tai mà vẫn không thể đuổi kịp, dù cũng biết ở khu vực Đông Nam Á, cô hoàn toàn không có đối thủ xứng tầm.

    Chưa hết, cứ mỗi lần Thanh Phúc tăng tốc để bám theo đối thủ chủ nhà là bị trọng tài rút thẻ phạt. Hệ quả là Thanh Phúc không dám bung toàn lực để tránh phải nhận thêm thẻ phạt, đồng nghĩa với việc cô bị loại khỏi cuộc chơi. Vì thế, Thanh Phúc đành chấp nhận về thứ nhì với thành tích tích 1 giờ 37 phút 08. Trong khi đó, VĐV Saw Mark Larnwe của chủ nhà đoạt HCV với thành tích 1 giờ 35 phút 03 giây.


    Tại đích đến, Thanh Phúc đã rất cố gắng kìm nén cảm xúc, thậm chí là tươi cười. Nhưng trên bục nhận huy chương và lúc quốc ca của VĐV chủ nhà cất lên, Thanh Phúc đã không ngăn được những giọt nước mắt uất ức.

    Chia sẻ với PV, Thanh Phúc thổn thức: “Nếu đoạt HCB vì thành tích thua kém thì chẳng nói làm gì, nhưng em thật sự đau đớn khi nhìn bao công sức và chiếc HCV của mình bị mất về tay người khác bởi trọng tài. Trước khi thi đấu, em đã chuẩn tâm lý rất kỹ, bởi đã có thể hình dung mình sẽ bị chèn ép, vì đây là nội dung duy nhất của điền kinh mà trọng tài có thể ra tay gây sức ép với các VĐV để tạo lợi thế cho người khác. Chẳng ngờ điều đó đã xảy ra đúng như dự đoán của mình. Em xin lỗi người hâm mộ nước nhà, xin lỗi thầy cô và tất cả những ai đã kỳ vọng vào em. Em đã rất nỗ lực, thế mà…”.

    Cần nói thêm, thành tích của Thanh Phúc và VĐV đoạt HCV đã phá sâu kỷ lục 1 giờ 39 phút 25 của SEA Games.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội