Bóng Đá Plus trên MXH

“Tiểu tiên cá” không sợ tập, chỉ... sợ ăn
Đỗ Tuấn (từ Nay Pyi Taw - Myanmar) • 05:57 ngày 14/12/2013
Một lần trò chuyện cùng chúng tôi, “kình ngư” Nguyễn Thị Ánh Viên thổ lộ: “Em không sợ tập, một ngày bơi cả chục cây số trong hồ cũng không ngán, chỉ cảm thấy khủng khiếp nhất là khi phải… ăn”.
    Ánh Viên nói thế, bởi thời gian qua cô phải ăn uống theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt dành cho các tay bơi nổi tiếng của Mỹ, và do các chuyên gia dinh dưỡng Mỹ lên thực đơn. Theo đó, hàng ngày Ánh Viên phải ăn 4 bữa chính, chưa kể rất nhiều bữa phụ, mỗi ngày phải ăn hết ít nhất 1 kg thịt bò cùng tôm, trứng, sữa… để làm sao đảm bảo đủ 8.000 calo/ngày.

    Tuy nhiên, thời gian này do đang thi đấu SEA Games, nên khẩu phần ăn của “tiểu tiên cá” đã giảm xuống và cô bớt ăn thịt, chuyển sang ăn tôm nhiều hơn. Hiện nay, Ánh Viên phải ăn 1 kg tôm/ngày, và tôm được đóng thùng mang sang từ Việt Nam, nhằm đảm bảo chất lượng và dinh dưỡng tốt nhất.

    HLV trưởng của ĐT bơi lội Việt Nam Đặng Anh Tuấn chia sẻ: “Đôi lúc thấy con bé ăn quá nhiều đến nỗi phải ói ra hoặc vừa ăn vừa khóc, thương lắm, nhưng tôi và các chuyên gia vẫn phải bắt Ánh Viên ăn. Vì như thế mới đủ năng lượng để tải hết khối lượng giáo án tập luyện trong chuyến tập huấn ở Mỹ vừa qua”.

    Trong khi đó, Nguyễn Ánh Viên rất thật thà cho biết: “Lúc đầu nhìn thấy một đống đồ ăn trên bàn là em phát sợ, nhưng ăn riết cũng quen và đã bớt sợ hơn. Chỉ lo sau này, khi đã quen kiểu ăn như thế rồi thì chẳng biết có đủ tiền để ăn không. Em còn sợ sau này bị béo phì nếu không còn thi đấu”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội