Bóng Đá Plus trên MXH

Tin nhanh SEA Games 27 ngày 5/12
BONGDAPLUS.VN • 08:51 ngày 05/12/2013
BONGDAPLUS.VN gửi đến độc giả chùm tin SEA Games 27 ngày 5/12.

    Phó chủ tịch VFF tiễn các đội tuyển futsal 
    Chiều qua (4/12), Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã ra sân bay Nội Bài, Hà Nội tiễn các thành viên của hai đội tuyển futsal nam và nữ trước khi hai đội lên chuyến chuyên cơ của đoàn thể thao Việt Nam bay sang Myanmar.

    Trong cuộc gặp trước khi các tuyển thủ futsal lên đường sang nước bạn tranh tài tại SEA Games 27, Phó chủ tịch VFF Nguyễn Lân Trung đã động viên và bày tỏ mong muốn hai đội sẽ thi đấu với nhiệt huyết lớn nhất để hướng đến những thành tích cao ở hai nội dung futsal nam và nữ.

    ĐT Vovinam Myanmar có 34 VĐV


    ĐT Vovinam Myanmar tham gia tranh tài ở SEA Games 27 với lực lượng khá hùng hậu. Theo đó, sẽ có 28 võ sỹ (gồm 19 nam và 9 nữ) thi đấu ở các nội dung quyền và 6 VĐV tranh tài ở các nội dung đối kháng dành cho nam và nữ. Với quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng (đã sang Việt Nam tập huấn thời gian dài), có thể thấy, chủ nhà Myanmar rất coi trọng thành tích ở môn võ cổ truyền xuất xứ từ Việt Nam. Ở giải tiền SEA Games 27, ĐT Vovinam Myanmar đã gặt hái thành tích khá ấn tượng với 6 HCV, 5HCB và 6 HCĐ. Tại SEA Games 27, Vovinam sẽ có sự góp mặt của các võ sỹ đến từ Việt Nam, Campuchia, Lào, Indonesia, và Myanmar để tranh 18 bộ huy chương.

    Chủ nhà giành HCV đầu tiên tại SEA Games 27
    Hôm qua (4/12), Myanmar đã mở màn cho bảng vàng tại đại hội lần này khi giành được 2 tấm HCV ở môn Chinlone. Môn thi này có 6 đoàn tham gia gồm Campuchia, Thái Lan, Lào, Malaysia, Singapore và chủ nhà Myanmar. Chinlone giống môn cầu mây, nhưng thể thức thi đấu lại khác khi mỗi đội có 6 VĐV đứng vòng tròn để dùng chân điều khiển quả cầu. Ở nội dung nam và nữ, Myanmar tỏ ra vô đối khi giành trọn 2 HCV.

    Myanmar chi 2,5 triệu USD cho bóng đá
    Theo báo Tự Do (Myanmar), Liên đoàn bóng đá Myanmar sẽ chi tất cả là 2,5 triệu USD cho bóng đá tại SEA Games 27. Số tiền trên được chia cho đội U23 nam, ĐTQG nữ và đội futsal nam, nữ. “Đến nay, đội U23 Myanmar đã sử dụng hơn 800 triệu kyats (tương đương 800.000 USD). Đội tuyển nữ cũng nhận được số tiền tương tự nhưng futsal mới chỉ sử dụng hết 200.000 USD” – ông  U Zaw Zaw, chủ tịch LĐBĐ Myanmar cho biết.

    An ninh gắt gao tại Trung tâm truyền thông


    Trung tâm truyền thông SEA Games 27 (bao gồm cả trung tâm truyền hình lẫn trung tâm báo chí của đại hội) có hệ thống kiểm tra an ninh rất gắt gao. Dù có thẻ tác nghiệp tại đại hội, nhưng tất cả mọi người vào đây phải làm thêm 1 thẻ phụ và có dấu bảo mật bằng vân tay mới có thể lọt được qua cánh cửa ra vào tự động tương tự như cửa các trạm xe điện ngầm quốc tế. Sau đó, họ lại tiếp tục phải qua một cửa kiểm tra an ninh nghiêm ngặt như ở sân bay. 

    Khổ với internet của Trung tâm báo chí
    Trung tâm báo chí tại SEA Games 27 (MPC) nằm ở tầng hầm của tòa nhà trung tâm vàng bạc đá quý Nay Pyi Taw. Tầng hầm này được chính phủ Myanmar trưng dụng trong 1 tháng để phục vụ đại hội. Nơi đây có thể phục vụ cùng lúc 300 phóng viên tác nghiệp với các trang thiết bị khá hiện đại. Tuy nhiên, hệ thống internet cũng như wifi lại rất chập chờn, dù đây chưa phải là lúc cao điểm. Chẳng biết khi đại hội bắt đầu, vấn đề này có được cải thiện?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội