Bóng Đá Plus trên MXH

Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 27 Lâm Quang Thành: "Tôi tin thể thao Việt Nam sẽ thành công"
ĐỖ TUẤN (từ Nay Pyi Taw - Myanmar) • 07:06 ngày 05/12/2013
Tối qua (4/12), cánh quân đầu tiên của Đoàn thể thao Việt Nam đã đáp chuyến bay đặc biệt của Vietnam Airlines từ Hà Nội đến thẳng thủ đô Nay Pyi Taw (Myanmar) để chuẩn bị tranh tài ở SEA Games 27. Tại đây, chúng tôi đã có cuộc trò chuyện cùng Trưởng đoàn Lâm Quang Thành.

    - PV: Ông có thể cho biết cánh quân đầu tiên của Đoàn TTVN có mặt tại Nay Pyi Taw với bao nhiêu thành viên?

    - Ông Lâm Quang Thành: Đoàn TTVN sang Nay Pyi Taw đợt đầu tiên với 182 thành viên, trong đó có các đội tuyển bóng đá nam, quyền Anh, canoeing, futsal nam và nữ, wushu, pencak silat, xe đạp, bơi lội. Đây là những môn thi đấu sớm nhất tại đại hội.

    - Là trưởng đoàn, cảm giác của ông khi đặt chân đến Nay Pyi Taw ra sao?
    - Chúng tôi là những thành viên đầu tiên đến đây, nhưng các thủ tục nhập cảnh và tiếp đón của nước bạn rất thoải mái. Có lẽ vì sân bay còn quá mới và vắng nên chúng tôi nhập cảnh rất nhẹ nhàng, chứ không có cảm giác đông đúc, bức bối như những kỳ đại hội trước. 

    - Ngoài cảm giác thoải mái kể trên, còn có vấn đề gì khác khiến ông âu lo ở đại hội sắp tới?
    - Nếu nói về âu lo thì nhiều lắm, đặc biệt là về chỉ tiêu huy chương (cười). Như bạn cũng biết, SEA Games lần này thể thao Việt Nam bị cắt mất rất nhiều môn cũng như nội dung thi đấu thế mạnh, đồng nghĩa số lượng huy chương sẽ sụt giảm. Đó là chưa biết sẽ có những vấn đề gì khác phát sinh trong khi diễn ra đại hội nữa hay không. Vì thế tất cả đã dự báo đây sẽ là một đại hội có khá nhiều thử thách. Tuy nhiên, các thành viên của đoàn Việt Nam cũng đã xác định sẽ vượt qua khó khăn và nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo tổ quốc. Nói thật, cảm giác nhẹ nhàng lúc nhập cảnh vào Myanmar khiến tôi có một niềm tin rất lớn rằng, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ thành công ở SEA Games 27 .

    Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và Trưởng đoàn TTVN 
    Lâm Quang Thành (trái) trước giờ lên đường

    - Môn wushu thi đấu đầu tiên, ông nghĩ HCV sẽ thuộc về các tuyển thủ môn taolu (biểu diễn quyền) hay tán thủ (đối kháng)?
    - Trước đây wushu là thế mạnh của chúng ta, nhưng SEA Games lần này dự báo sẽ có rất nhiều bất ngờ ngoài dự đoán. Tuy nhiên, tôi tin các tuyển thủ wushu sẽ hoàn thành chỉ tiêu đề ra. Theo tôi dự đoán, các tuyển thủ taolu sẽ có HCV đầu tiên (cười).

    - Thể thao Việt Nam sắp bước vào cuộc tranh tài lớn nhất khu vực, ông có cảm thấy hồi hộp?
    - Nói thật là cũng có một chút, nhưng tôi cảm thấy vui và phấn chấn nhiều hơn. Tôi tin đoàn Việt Nam sẽ hoàn thành chỉ tiêu 70 HCV đề ra và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á sau đại hội này.

    - Cám ơn ông về cuộc trò chuyện!

    LÃNH ĐẠO TỔNG CỤC TDTT TIỄN “CÁNH QUÂN TIÊN PHONG”
    Lúc 17 giờ chiều qua (4/12), tại sân bay Nội Bài - Hà Nội, lễ tiễn đoàn thể thao Việt Nam lên đường sang Myanmar đã diễn ra với sự tham dự của ông Vương Bích Thắng - Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT.

    Tại buổi lễ, Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT đồng thời là trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự SEA Games 27 - Lâm Quang Thành  một lần nữa khẳng định quyết tâm của tất cả các thành viên trong đoàn, quyết hoàn thành mục tiêu giành 70 HCV để lọt vào top 3 trên bảng tổng sắp huy chương.

    Đúng 19 giờ tối qua, chuyến chuyên cơ mang số hiệu 9957 đưa “cánh quân tiên phong” của đoàn thể thao Việt Nam đã cất cánh sang Nay Pyi Taw.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội