Bóng Đá Plus trên MXH

U23 Việt Nam: Chốt nhân sự, mài lối chơi
Minh Hải • 10:18 ngày 22/11/2013
Chỉ còn hơn 2 tuần nữa, U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân tại SEA Games 27 và trước mắt, các cầu thủ trẻ của chúng ta còn 3 trận giao hữu để tìm đến điểm sung mãn nhất. Trong thời gian này, HLV Hoàng Văn Phúc cần chốt nhân sự cho các vị trí chính thức cũng như các phương án dự phòng để từ đó mài sắc lối chơi.
    CẶP TRUNG VỆ VÀ TIỀN ĐẠO CẮM
    Sau một thời gian dài lựa chọn, thử thách, sàng lọc, U23 Việt Nam  giờ đã có trong tay những cầu thủ tốt nhất. Tuy nhiên, hơn 2 tuần tới đây vẫn cực kỳ quan trọng với U23 Việt Nam, nếu không muốn nói là đóng vai trò quyết định đến thành bại tại SEA Games  23. Quan trọng nhất vẫn là chuyện tìm cho ra cặp trung vệ tốt nhất và người đá tiền đạo cắm!

    Ở trung tâm hàng phòng ngự, Mạnh Hùng chiếm suất cứng. HLV Hoàng Văn Phúc  cần tìm đối tác ăn ý cho trung vệ người xứ Nghệ này. Thanh Hào được coi là sự lựa chọn ưng ý nhờ thường xuyên đá chính, nhưng lại đang dính chấn thương. Tiến Thành chơi bóng bổng tốt nhờ có chiều cao lý tưởng (1m83). Trong khi đó, không ai hiểu Mạnh Hùng như Ngọc Hải vì hai người đá cặp với nhau khá lâu ở SLNA . HLV Hoàng Văn Phúc ưng ý nhất cặp Mạnh Hùng – Thanh Hào nếu bộ đôi này khoẻ mạnh, nhưng vẫn lên phương án dự phòng cho từng trường hợp, cho mỗi đối thủ. 

    Tiền đạo cắm cũng là bài toán không dễ giải. Do U23 Việt Nam chỉ sử dụng một trung phong nên Hà Minh Tuấn đang chiếm lợi thế trước Mạc Hồng Quân nhờ phong độ cao hơn trong thời gian qua. HLV Hoàng Văn Phúc bỏ ngỏ khả năng đá với đội hình không tiền đạo thực sự. Trong trường hợp đó, các tiền vệ hiểu rõ về hệ thống, phối hợp nhuyễn hơn trong những pha tấn công để tránh tình trạng “giẫm lên chân nhau”. Những buổi tập gần đây, HLV Hoàng Văn Phúc cũng tập trung hoàn thiện khả năng dứt điểm cầu môn cho các cầu thủ tuyến trên.



    BẢO TOÀN LỰC LƯỢNG, NÂNG CAO HƯNG PHẤN
    SEA Games 27 đã cận kề, U23 Việt Nam quyết định không đá giao hữu với những đội bóng mạnh nhằm tránh những chấn thương đáng tiếc. Ba trận đấu tới đây với Fico Tây Ninh (24/11), HV.AG (27/11) và CLB TP.HCM (30/11) được coi là cơ hội để các học trò của HLV Hoàng Văn Phúc tìm lại cảm giác thi đấu, chỉnh sửa lại từng tuyến để hoàn thiện đội hình. Mặt khác, trước những đối thủ không quá mạnh, U23 Việt Nam hướng tới những chiến thắng để từng cầu thủ duy trì được sự hưng phấn, sự tự tin trước ngày lên đường. 

    HLV Hoàng Văn Phúc đã gửi danh sách đăng ký 22 cầu thủ dự SEA Games 27 lên Đoàn thể thao Việt Nam và đội đang trong giai đoạn chỉnh sửa, hoàn thiện những khâu cuối cùng. Mặt khác, thời tiết phương Nam cũng khá giống với Nay Pyi Taw – địa phương diễn ra môn bóng đá nam tại SEA Games 27 – cũng giúp các cầu thủ làm quen với điều kiện thi đấu. Tới thời điểm này, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc đều háo hức chờ ngày lên đường và có được sự tự tin sau nhiều tháng luyện tập. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội