Bóng Đá Plus trên MXH

U23 Việt Nam đá không tiền đạo?
Duy Thường • 07:02 ngày 29/11/2013
Việc “tịt ngòi” thời gian dài vừa qua của bộ đôi Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân đã gây thất vọng lớn. Trước sự bế tắc này, có ý kiến cho rằng, U23 Việt Nam có thể bố trí đội hình không tiền đạo.
    Chuyên trang SEA Games 27 của Bongdaplus

    Trong sơ đồ chơi với một mũi công duy nhất của U23 Việt Nam, nhiệm vụ chính yếu của tiền đạo là “làm tường”, lôi kéo hậu vệ đối phương. Nhưng khả năng chiến thắng của đội nhà sẽ cao hơn nếu như mũi nhọn duy nhất ấy có khả năng “phát hỏa” cao. Dẫu vậy, việc “tịt ngòi” thời gian dài vừa qua của bộ đôi Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân đã gây thất vọng lớn. Trước sự bế tắc này, có ý kiến cho rằng, U23 Việt Nam có thể bố trí đội hình không tiền đạo.

    Đem vấn đề này trao đổi với HLV Hoàng Văn Phúc , “thuyền trưởng” của U23 Việt Nam cho  rằng, đó không phải là phương án nằm trong suy tính của ông. Ông Phúc tin, Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ. “U23  Việt Nam đang có 2 tiền đạo là Hà Minh Tuấn và Mạc Hồng Quân. Họ phù hợp với lối chơi của chúng ta. Hơn nữa, các em cũng đã quen trong cách vận hành sơ đồ tiền đạo cắm đã được chuẩn bị bấy lâu nay. Chúng ta có trung phong nên không việc gì phải ra sân với đội hình không có tiền đạo”, HLV Hoàng Văn Phúc bày tỏ quan điểm. 

    So với các đối thủ trong khu vực, thể hình của  U23 Việt Nam cũng không quá lép vế. Thậm chí, thể hình Mạc Hồng Quân và Hà Minh Tuấn khá lý tưởng khi cả hai đều có chiều cao khoảng 1m80. Chính vì điều đó nên HLV Hoàng Văn Phúc tỏ ra không quá lo lắng và tin tưởng, cả hai cầu thủ này sẽ phát huy được khả năng ở SEA Games 27 tới. Hơn nữa, khi hàng tiền vệ cũng có nhiều cầu thủ có khả năng “sát thủ” cao như Văn Thắng, Mạnh Dũng… thì có thể hiểu cho sự nhất quán trong quan điểm của ông Phúc. Và khi ngày khai mạc môn bóng đá nam  SEA Games 27 đang cận kề, thì một sự thay đổi trong lối chơi của U23 Việt Nam thời điểm này  có thể là một sự mạo hiểm lớn.

    Chuyên trang SEA Games 27 của Bongdaplus
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội