Bóng Đá Plus trên MXH

U23 Việt Nam: “Hãy đá nhanh và chơi áp sát”
Đam San • 05:52 ngày 17/12/2013
U23 Malaysia là đội bóng chơi đầy thực dụng. Vậy nên, U23 Việt Nam cần phải tìm ra được thế mạnh và những điểm yếu để đánh bại đối thủ kỵ giơ này.
    Trong cách chơi của U23 Malaysia, HLV Ong Kim Swee thường ưu tiên hàng đầu cho hàng phòng ngự. Đây cũng là bàn đạp để phát triển lối chơi tấn công của U23 Malaysia. Nói cách khác, U23 Malaysia được tổ chức chặt chẽ, họ sẵn sàng chơi nhẫn nhịn để chờ đối thủ sơ hở để tung ra những cú kết liễu. Trận thắng Lào 4-1 là một ví dụ. 

    Có một điều dễ thấy, U23 Malaysia  không phải là đội bóng chơi với cường độ cao. Những pha luân chuyển giữa các tiền vệ và hàng tấn công không ngoài mục đích tìm ra kẽ hở đối phương. Chính vì thế, chúng ta vẫn có thể tìm được cách khắc chế đối thủ này. HLV Trần Công Minh, cựu tuyển thủ Việt Nam, nhận xét: “U23 Việt Nam có sở trường phối hợp nhanh, đá bóng ngắn rất tốt. Trong khi đó, U23 Malaysia không phải là đội có thể chơi ở cường độ cao. Nếu chúng ta chơi áp sát, không cho họ không gian để chơi theo ý mình thì U23 Malaysia sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Khi đã kiểm soát được khu trung tuyến, rất có thể đội bóng của HLV Hoàng Văn Phúc sẽ tiếp cận cầu môn của đối thủ nhiều hơn. Đến lúc ấy, cơ hội sẽ đến…”.



    Thực tế, ở các trận đấu vừa qua, U23 Việt Nam  thường được các đối thủ đặt ở thế cửa trên. Không loại trừ khả năng U23 Malaysia cũng sẽ tiếp cận trận đấu theo hướng này. Cũng theo HLV Trần Công Minh, nếu điều đó xẩy ra, U23 Việt Nam sẽ (buộc phải) tận dụng ưu thế của mình. Tức là chúng ta phải tận dụng tối đa việc kiểm soát bóng và đặc biệt phải gây áp lực liên tục trước cầu môn đối phương. Từ bài học với U23 Singapore (thua 0-1), U23 Việt Nam cần nhiều hơn sự quyết đoán, tức là có thể cắt cử cầu thủ chơi tấn công nhiều hơn, thay vì bố trí quá nhiều tiền vệ ở khu vực trung tâm.

    “Một trận đấu quyết định, chúng ta không được phép thua, dù cẩn trọng nhưng cũng cần phải táo bạo hơn trong khâu tấn công. Cần phải đủ số lượng cầu thủ để tạo áp lực lên khung thành đối phương. Đặc biệt, tôi nghĩ HLV Hoàng Văn Phúc  nên nghĩ đến việc giải quyết những tình huống từ bóng chết. Vì vậy, hãy mạnh dạn cho các cầu thủ có kỹ thuật khéo léo của mình cầm bóng đâm thẳng vào trung lộ”, HLV Trần Công Minh “mách nước” người đồng nghiệp Hoàng Văn Phúc trước trận “chung kết” với U23 Malaysia.

    - HLV TRẦN MINH CHIẾN (TRUNG TÂM VPF):
    “U23 Việt Nam có 60% cơ hội chiến thắng”
    “Tôi đồng ý quan điểm với rất nhiều người, trận này U23 Malaysia sẽ chơi rình rập để chờ U23 Việt Nam hở sườn rồi phản đòn. Tôi tin vào năng lực của các học trò HLV Hoàng Văn Phúc. Chuyện quan trọng bây giờ là chúng ta sẽ tận dụng cơ hội như thế nào để xuyên thủng lưới đối phương. Bên cạnh đó, U23 Việt Nam cần tính tới khả năng phòng thủ khi bị phản công. Chúng ta cần phải tập trung cao độ và có nhiều phương án dự phòng thì mới đánh bại được đối thủ”.

    - HLV NGÔ QUANG TRƯỜNG (SLNA):
    “Tôi tin Việt Nam sẽ thắng!”
    “Malaysia có đẳng cấp cao hơn Lào nhưng tôi vẫn tin U23 Việt Nam sẽ thắng! Đá với Malaysia rất khó chịu, nhưng theo tôi, chúng ta có lợi thế nhất định về chất lượng cầu thủ. Đặc biệt, bây giờ áp lực tâm lý của U23 Việt Nam đã được giải tỏa sau trận thắng Lào. Điều quan trọng là chúng ta phải biết chắt chiu cơ hội, nếu dẫn trước, cơ hội chiến thắng rất nhiều. Cuối cùng, với tôi, trong bóng đá khi chỉ còn một “cửa” đôi khi lại rất hay! Và biết đâu, đây là cái hay của U23 Việt Nam hiện tại”.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội