Bóng Đá Plus trên MXH

U23 Việt Nam: Mạc Hồng Quân mất vị trí chính thức
Minh Hải • 06:00 ngày 13/11/2013
Chỉ một lần được ra sân trong đội hình xuất phát tại BTV Cup 2013, Mạc Hồng Quân giờ đã là cầu thủ dự bị. Niềm kỳ vọng rất lớn của U23 Việt Nam hiểu tình trạng của mình và đang nỗ lực để lấy lại vị trí chính thức trước khi quá muộn.
    ĐÃ 7 TRẬN “TỊT NGÒI”
    Kể từ cuộc chạm trán với U23 Santos, Mạc Hồng Quân  đã trải qua 7 trận đấu “tịt ngòi”, dù có không ít cơ hội ngon ăn. Tiền đạo người Hải Dương vẫn là sự lựa chọn số một của HLV Hoàng Văn Phúc trong chiến thắng 1-0 của U23 Việt Nam ở trận giao hữu với Nay Pyi Taw FC (Myanmar). Nhưng người ghi bàn thắng duy nhất ở trận đó là Phi Sơn , còn Mạc Hồng Quân bị thay ra ở phút 71. 

    Ở trận giao hữu với U23 Myanmar, Mạc Hồng Quân tiếp tục được đá chính nhưng thi đấu không hiệu quả, U23 Việt Nam thua 0-1 trong 45 phút đầu tiên và HLV Hoàng Văn Phúc buộc phải thay người. Mạc Hồng Quân được đưa ra nghỉ. Sau đó, U23 Việt Nam ghi liền 3 bàn để lội ngược dòng ngoạn mục. 

    Tại BTV Cup 2013, giải đấu được coi là đợt tổng duyệt cho SEA Games 27 , U23 Việt Nam thi đấu 5 trận nhưng Mạc Hồng Quân chỉ được đá chính 1 trận (gặp Bangu  Atletico Clube). Trong 4 trận còn lại, anh vào sân từ băng ghế dự bị với tổng cộng 29 phút thi đấu. Thoạt nghe, chúng ta sẽ không nghĩ rằng những con số thống kê trên thuộc về tiền đạo đẳng cấp, được kỳ vọng như Mạc Hồng Quân. Đó hẳn nhiên mang đến sự thất vọng cho chính chủ nhân của nó.



    THÔNG ĐIỆP CỦA TƯỚNG PHÚC
    HLV Hoàng Văn Phúc  truyền tải thông điệp rất rõ ràng đến các học trò rằng cầu thủ tập luyện tốt, có phong độ cao sẽ được ra sân thi đấu. Và ở U23 Việt Nam , không có vị trí nào là bất khả xâm phạm, không có cầu thủ nào “ngủ dậy là có suất đá chính”. Tất cả đều không có ngoại lệ và Mạc Hồng Quân, cầu thủ được HLV Hoàng Văn Phúc rất kỳ vọng, cũng không phải là ngoại lệ. 

    Ở những trận đấu Mạc Hồng Quân không đá chính, những người thay thế anh lại chơi rất tốt và không ít lần, những Hà Minh Tuấn, Vũ Minh Tuấn, Nguyễn Văn Quyết, Lê Văn Thắng khi được tung vào thay Mạc Hồng Quân đã lập công. Đặc biệt Hà Minh Tuấn  có chuyên môn không thua kém Mạc Hồng Quân nên khi được tạo điều kiện để chơi trong đội hình chính, tiền đạo người Đà Nẵng đã biết nắm lấy cơ hội và toả sáng. 

    Màn trình diễn chói sáng, lối chơi nhiệt tình, xông xáo và những bàn thắng của Hà Minh Tuấn chính là lời cảnh báo tới Mạc Hồng Quân - người cảm thấy vị trí của mình bị đe dọa hơn bao giờ hết. Chàng tiền đạo từng ăn tập tại Sparta Prague này đã hiểu được tình trạng của mình và sau BTV Cup 2013 , anh rất nỗ lực để chiếm lại vị trí chính thức. 

    Bản thân Mạc Hồng Quân cần tự điều chỉnh mình, tích luỹ thêm thể lực, chơi nhiệt tình hơn, tăng cường khả năng dứt điểm để đòi lại vị trí chính thức. Hà Minh Tuấn phải tiếp tục duy trì và phát triển phong độ để giữ vững vị trí chính thức. HLV Hoàng Văn Phúc rất tinh tế khi tạo ra sự cạnh tranh lành mạnh giữa 2 tiền đạo tốt nhất chỉ bằng một chiếc áo bib. Cụ thể, trong buổi tập, ông Phúc yêu cầu Hà Minh Tuấn chuyển sang đội dự bị và trả Mạc Hồng Quân về đội hình chính. Chỉ bằng một cái phất tay và đổi chiếc áo bib, HLV Hoàng Văn Phúc đã đẩy động lực cho 2 tiền đạo lên cực đại. 

    Nói cho cùng, sự cạnh tranh đó có lợi cho Mạc Hồng Quân, Hà Minh Tuấn và nhất là đội U23 Việt Nam.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội