Bóng Đá Plus trên MXH

U23 Việt Nam: Nghiên cứu đối thủ, chọn đội hình chính
MINH HẢI (từ Nay Pyi Taw - Myanmar) • 06:31 ngày 07/12/2013
Sáng qua, cả đội U23 Việt Nam tập trung để xem băng hình và phân tích đối thủ đầu tiên - U23 Brunei. Tới buổi tập chiều, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc ôn lại những miếng đánh, cải thiện khả năng dứt điểm và tăng cường liên lạc giữa các vị trí trên sân.
    “U23 BRUNEI TỪNG THẮNG U23 INDONESIA”
    Bao giờ cũng vậy, trước mỗi trận đấu, thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc  lại xem băng hình để tìm ra những nhược điểm của đối thủ. Hàng thủ đội nhà sẽ phải đề xuất phương án “bắt chết” ngòi nổ của đối phương, trong khi các mũi giáp công lên kế hoạch khai thác những lỗ rò. “Chúng tôi đã xem băng hình các trận đấu của U23 Brunei, trong đó có trận họ thắng U23 Indonesia 2-0. Băng hình hơi mờ nhưng cũng đủ để chúng tôi có những thông tin quan trọng và chuẩn bị phương án đối phó”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết. 

    Sau buổi họp nghiên cứu đối thủ, các cầu thủ U23 Việt Nam còn cảnh báo nhau: “Này, U23 Brunei đánh bại U23 Indonesia 2-0 đó! Phải cẩn thận, tập trung tối đa và chắt chiu cơ hội”. HLV trưởng Hoàng Văn Phúc cũng nhắc nhở học trò không chủ quan. “Chúng ta sẽ vào trận với tinh thần tôn trọng đối thủ và nỗ lực hết mình. Chắc chắn U23 Brunei sẽ chơi phòng ngự phản công nên chúng ta phải cân bằng tấn công với phòng thủ. Nếu các cầu thủ thực hiện thành công chiến thuật của BHL, U23 Việt Nam sẽ có kết quả tốt”, ông Phúc tuyên bố.

    Không phải là ông lớn ở ĐNÁ nhưng Brunei cũng cho thấy sự tiến bộ không ngừng và khát vọng giành huy chương SEA Games. Dù không nói ra nhưng các thành viên của U23 Việt Nam  rất muốn thắng, thậm chí thắng đậm trong trận mở màn để tạo đà tâm lý tốt. Mặt khác, ở bảng đấu khó khăn như bảng A tại SEA Games 27, hiệu số và số lượng bàn thắng đóng vai trò cực kỳ quan trọng.



    U23 VIỆT NAM LỘ DIỆN ĐỘI HÌNH CHÍNH
    Trong buổi tập chiều qua, HLV Hoàng Văn Phúc ưu tiên mài sắc các miếng đánh của đội nhà. Những pha phối hợp 1-2 ở trung lộ rồi kết thúc xen lẫn các pha tạt bóng từ 2 biên cho các tiền đạo chạy cắt mặt để ghi bàn. Đội U23 Việt Nam tìm kiếm bàn thắng từ những pha đá phạt trực tiếp và thậm chí, chúng ta còn luyện cả những tình huống đá phạt đền. 

    Cùng với việc cải thiện kỹ năng phối hợp, ghi bàn, HLV Hoàng Văn Phúc còn yêu cầu các học trò tăng cường liên lạc giữa các vị trí để đồng đội biết chính xác vị trí của nhau trên sân. Chính vì thế, những tiếng í ới gọi nhau diễn ra thường xuyên, liên tục và thậm chí, họ đã nhắc nhở những lỗi của nhau để tránh gây nguy hiểm cho khung thành đội nhà. 

    Màn thi đấu đối kháng được thực hiện vào cuối buổi tập và đội hình chính của U23 Việt Nam cho trận gặp U23 Brunei cũng đã lộ diện. Theo đó, thủ môn sẽ là Bửu Ngọc. 4 hậu vệ chơi giăng ngang từ phải sang gồm Quang Hùng, Tiến Thành, Mạnh Hùng, Ngọc Đức. 5 tiền vệ của chúng ta sẽ là Văn Quyết  bên cánh trái, Mạnh Dũng bên cánh phải và 3 tiền vệ trung tâm là Vũ Minh Tuấn, Văn Thắng và Thanh Hiền. Mạc Hồng Quân là tiền đạo cắm. Như vậy, đã có sự điều chỉnh ở vị trí mũi nhọn trên hàng công khi Mạc Hồng Quân được đá chính thay cho người đồng đội Hà Minh Tuấn-vốn thường xuyên được xếp đá chính ở các trận đấu trước đây của U23 Việt Nam.

    Các đường binh cho trận ra quân như vậy đã rõ ràng và U23 Việt Nam đã sẵn sàng cho trận đánh đầu tiên ở chiến dịch SEA Games năm nay. 

    Trận gặp Brunei tường thuật trên sóng VTV2
    Hôm nay, đội U23 Việt Nam sẽ có buổi tập cuối cùng kéo dài 1h30 phút trên sân thi đấu. Và vào lúc 16h30 ngày 8/12, U23 Việt Nam sẽ bước vào tranh tài tại SEA Games 27 bằng trận đấu với U23 Brunei. Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên sóng VTV2.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội