Bóng Đá Plus trên MXH

U23 Việt Nam trước trận quyết đấu với U23 Lào: Sấy lại kíp nổ, mài sắc vũ khí!
Minh Hải (từ Nay Pyi Taw) • 05:13 ngày 14/12/2013
Hai ngày trước trận đấu buộc phải thắng với U23 Lào, HLV Hoàng Văn Phúc đã chỉnh sửa lại hàng tiền vệ, nhất là các vị trí trọng yếu cho U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng yêu cầu học trò mài sắc thêm vũ khí từ những pha phối hợp đá phạt.
    “KÍP NỔ” VĂN QUYẾT - MẠNH DŨNG
    Thất bại của  U23 Việt Nam trước U23 Singapore xuất phát từ 2 nguyên nhân chính: Hàng công lãng phí cơ hội, sự nôn nóng khiến các đường chuyền quyết định không chính xác và phạm lỗi quá nhiều. Lỗi này xuất phát từ hàng tiền vệ mà 2 trụ cột Văn Quyết và Mạnh Dũng đã có một trận đấu không như mong muốn, dù đã chơi lăn xả, quyết tâm đến kiệt sức. Mạnh Dũng để mất bóng nhiều và chưa làm cầu nối bên cánh phải. Trong khi đó, Văn Quyết cũng chưa hoàn thành nhiệm vụ giữ nhịp, sáng tạo lối chơi, kiến tạo bàn thắng, thậm chí là trực tiếp ghi bàn.


    Tâm lý của Mạnh Dũng (giữa) đã ổn định trở lại

    “Đúng là hàng tiền vệ của chúng ta đã chơi không như mong muốn, dù tinh thần chiến đấu và quyết tâm luôn bỏng cháy. Trong bối cảnh trận đấu kế tiếp đang cận kề, lượng vận động ít nên không thể chỉnh sửa trực tiếp trên sân. Ban huấn luyện đã góp ý cho Văn Quyết và Mạnh Dũng bởi họ là những trụ cột quan trọng, chịu trách nhiệm sáng tạo lối chơi, giữ nhịp trận đấu. Chính bộ đôi này sẽ kiếm những quả đá phạt để chúng ta nâng số cơ hội ghi bàn lên. Hy vọng, Văn Quyết, Mạnh Dũng sẽ lấy lại phong độ trong trận gặp U23 Lào và sau đó là U23 Malaysia để cùng các đồng đội mang chiến thắng về”, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết.

    TÌM SỰ SỐNG TỪ “BÓNG CHẾT”

    Gần như cả buổi tập sáng qua,  HLV Hoàng Văn Phúc cho các học trò ôn lại những tình huống dàn xếp đá phạt và chia sẻ ý tưởng để từng quả phạt mang lại kết quả cao nhất. Dù trung vệ Mạnh Hùng, một trong số những chân sút phạt hay nhất đội, bị chấn thương nhưng các cầu thủ U23 Việt Nam thực hiện rất tốt những tình huống “bóng chết”. Theo cảm quan của chúng tôi, các tình huống đá phạt của U23 Việt Nam có được sự ổn định cao và đặc biệt là rất đa dạng, rất khó để đối thủ bắt bài.



    HLV Hoàng Văn Phúc rất tự tin: “Trong bóng đá, mọi điều có thể xảy ra và một bàn thắng có thể kết liễu số phận một trận đấu, tương lai một đội bóng, thậm chí là chấm dứt một thế hệ cầu thủ. Thế nên, bên cạnh việc mài sắc những pha tấn công, chúng ta cần chắt chiu tối đa các cơ hội, trong đó, các tình huống cố định rất quan trọng. U23 Việt Nam có những cầu thủ khéo léo và hay bị phạm lỗi nên đó là cơ hội cho chúng ta”.

    Tâm lý của các cầu thủ U23 Việt Nam đã ổn định trở lại, tinh thần quyết chiến, quyết thắng đang dâng cao, những bài tập bổ sung, chỉnh sửa chiến thuật, lối chơi cũng gấp rút được thực hiện. Thầy trò HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã nghiên cứu đối thủ trên thực địa và giờ là bàn bạc chiến thuật, lựa chọn con người để ra sân tranh tài. Cả đội U23 Việt Nam chỉ hướng tới một điều duy nhất: Phải thắng!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội