Bóng Đá Plus trên MXH

Vị trí "gác đền" của U23 Việt Nam: Nguyên Mạnh chiếm được lòng tin
Hồng Quảng • 06:42 ngày 26/11/2013
U23 Việt Nam đang sở hữu 3 thủ môn, nhưng cuộc đua trấn giữ khung thành gần như sẽ chỉ diễn ra giữa Nguyên Mạnh và Bửu Ngọc. Nếu nhìn vào phong độ thời gian gần đây, Nguyên Mạnh đang để lại dấu ấn đậm nét hơn.

    U23 Việt Nam đang sở hữu 3 thủ môn, nhưng cuộc đua trấn giữ khung thành gần như sẽ chỉ diễn ra giữa Nguyên Mạnh và Bửu Ngọc. Nếu nhìn vào phong độ thời gian gần đây, Nguyên Mạnh đang để lại dấu ấn đậm nét hơn.

    Bửu Ngọc có ưu thế bóng bổng…
    “Các thủ môn đều tạo sự yên tâm lớn, kể cả Tuấn Linh. Phải sau 2 trận đấu tới, chúng tôi mới có câu trả lời chính thức về danh tính của thủ môn số một. Nhưng phải thừa nhận, việc chọn lựa ai sẽ khá khó khăn khi mỗi người đều có điểm mạnh riêng”, HLV thủ môn Quách Ngọc Minh nhận xét về các học trò.

    Khi so sánh giữa Nguyên Mạnh và Bửu Ngọc, ông Minh chia sẻ: “Sự liên hệ với tuyến trên của bộ đôi này đều tốt. Khả năng phát động tấn công của Nguyên Mạnh và Bửu Ngọc cũng tương đương nhau. Nhưng Bửu Ngọc có ưu thế hơn so với Nguyên Mạnh ở khả năng bắt bóng bổng”. Với chiều cao lên đến 1m86, sức bật nhảy của thủ thành CS.ĐT ăn đứt so với thủ môn của SLNA với chiều cao “chỉ” 1m78. Tuy nhiên, hiện đó cũng là điểm vượt trội duy nhất của Bửu Ngọc so với Nguyên Mạnh.

    …nhưng Nguyên Mạnh toàn diện hơn
     Nhìn chung, Nguyên Mạnh tỏ ra toàn diện hơn. Ưu điểm của thủ thành SLNA là phát bóng được bằng cả 2 chân (trong khi Bửu Ngọc chỉ thuận chân phải). Khả năng ra vào của Nguyên Mạnh cũng tốt, tự tin và tạo được sự an tâm cao hơn so với Bửu Ngọc. Xét về kinh nghiệm và bản lĩnh trận mạc, Nguyên Mạnh tỏ ra “lì đòn”, dày dặn, thiện chiến hơn so với người đồng nghiệp. Cũng thật dễ hiểu bởi Mạnh được thử thách ở một môi trường khốc liệt và mang tính cạnh tranh hơn nhiều là V-League, còn Bửu Ngọc chỉ đang chơi ở giải hạng Nhất.

    Ngoài ra, Nguyên Mạnh còn cho thấy sự tỉnh táo, tập trung tốt trong suốt trận đấu. Ngược lại, Bửu Ngọc vẫn hay thiếu tập trung và lúng túng trong những thời điểm quyết định. Một số pha xử lý thiếu dứt khoát trong trận giao hữu với Fico.TN mới đây là minh chứng cho thấy nhược điểm của thủ thành người Đồng Tháp.

    Chính những điểm mạnh ấy đã giúp Nguyên Mạnh tạo sự tin tưởng lớn trong mắt BHL U23 Việt Nam . Đặc biệt, màn trình diễn tuyệt vời ở trận bán kết BTV CUP 2013 với Sinh viên Hàn Quốc giúp thủ thành của SLNA ghi điểm cao. Hai đội hòa ở 90 phút thi đấu chính thức, Nguyên Mạnh đã trở thành “người hùng” của U23 Việt Nam khi xuất sắc đẩy thành công 2 quả 11m trong loạt luân lưu, qua đó giúp đội nhà vào chung kết.

    Với những gì đã thể hiện thì việc Nguyên Mạnh chiếm lĩnh vị trí chính thức trong khung thành của U23 Việt Nam tại  SEA Games 27 cũng không phải là điều bất ngờ.

    Được quyền thay thủ môn…
    Theo điều lệ, mỗi đội được đăng ký 20 cầu thủ chính thức tại SEA Games 27. Nhưng điều lệ cũng để mở là các đội được quyền thay thế “người gác đền” khi giải đấu đang diễn ra nếu có 1 thủ môn trong danh sách 20 cầu thủ được đăng ký thi đấu bị chấn thương.

    Họ đã thể hiện thế nào?
    U23 Việt Nam đã chơi 14 trận giao hữu kể từ ngày tập trung chuẩn bị cho SEA Games 27 và cả 3 thủ môn (Nguyên Mạnh, Bửu Ngọc, Tuấn Linh) đều được “thử lửa”.

    Nguyên Mạnh
    7 trận (4 thắng, 1 thua, 2 hòa)
    Lọt lưới 5 bàn
    Bửu Ngọc
    6 trận (4 thắng, 2 hòa)
    Lọt lưới 7 bàn
    Tuấn Linh
    1 trận (thắng)
    Không lọt lưới bàn nào

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội