Bóng Đá Plus trên MXH

Vùi dập nữ Malaysia 4-0, nữ Việt Nam giành quyền vào chung kết
Xuân Thuỷ • 18:52 ngày 18/12/2013
Thi đấu trên cơ, nhàn nhã, ĐT nữ Việt Nam dễ dàng vượt qua ĐT nữ Malaysia với chiến thắng "4 sao". Một chiến thắng không bất ngờ bởi nó đã được báo trước…


    Trước khi trận đấu diễn ra, HLV Trần Vân Phát cho rằng ông rất tôn trọng đối thủ. Thậm chí, vị HLV người Trung Quốc còn úp mở khả năng sẽ giữ nguyên đội hình như hai trận đấu ở vòng loại trước ĐT nữ Malaysia. Tuy nhiên, khi bước vào trận đấu chính thức, HLV Trần Vân Phát quyết định trao cơ hội cho Huỳnh Như, tiền đạo trẻ sinh năm 1991, thay thế vị trí của chân sút Thanh Hương.


    Tiền đạo Minh Nguyệt tỏa sáng với cú đúp vào lưới ĐT nữ Malaysia. Ảnh: Phan Tùng

    Sự thay đổi kể trên gần như không ảnh hưởng tới lối chơi của ĐT nữ Việt Nam. Đơn giản vì chúng ta có đội hình tốt hơn đối thủ. Trong suốt 45 phút đầu tiên, các cô gái của chúng ta hoàn toàn kiểm soát thế trận và tạo ra vô số cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, trong hiệp 1, ĐT nữ Việt Nam chỉ có bàn thắng duy nhất do công của tiền đạo Minh Nguyệt. Phút 11, sau cú đá phạt góc của Nguyễn Thị Xuyến, bóng lập bật trước khung thành Asma và rất nhanh, Minh Nguyệt ập vào sút tung lưới Malaysia.

    Sang hiệp 2, Malaysia buộc phải đẩy cao đội hình tấn công để tìm bàn gỡ. Điều này giúp ĐT nữ Việt Nam dễ dàng tìm đường đến khung thành thủ môn Asma hơn. Và với sự lấn lướt về thế trận, cũng như cơ hội, không ngạc nhiên khi Tuyết Dung ghi bàn thắng thứ hai ở phút 54. Từ đường chuyền của đồng đội ở trung lộ, Tuyết Dung bất ngờ tung ra một cú dứt điểm quyết đoán, bóng đi căng và thủ môn Asma dù chạm tay vào bóng nhưng vẫn không thể cứu thua cho Malaysia.


    Tiền đạo trẻ Huỳnh Như cũng góp 1 bàn vào chiến thắng 4 sao của ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Phan Tùng

    Cơn mưa bàn thắng của ĐT nữ Việt Nam vào khung thành ĐT nữ Malaysia vẫn chưa dừng lại. Vào các phút 63 và 76, Minh Nguyệt và Huỳnh Như tiếp tục giúp ĐT nữ Việt Nam gia tăng cách biệt. Trong đó, đáng chú ý là pha ghi bàn ấn định chiến thắng 4-0 của Huỳnh Như, nữ cầu thủ mới 21 tuổi. Bàn thắng vào lưới Malaysia cũng là bàn thắng thứ 2 của Huỳnh Như tại giải đấu này, sau khi cô ghi bàn vào lưới Philippines ở trận ra quân.

    Với chiến thắng 4-0 trước ĐT nữ Malaysia, ĐT nữ Việt Nam đã giành quyền vào chơi trận chung kết. Đối thủ của chúng ta sẽ là đội thắng trong trận bán kết 2 giữa Thái Lan và chủ nhà Myanmar vào lúc 20 giờ tối nay.

    Đội hình ra sân:
    Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến,  Nguyễn Thị Nga, Hải Hoà, Ngọc Anh, Kim Hồng, Nguyễn Thị Muôn, Lê Thị Thương, Tuyết Dung, Minh Nguyệt. Huỳnh Như.
    Malaysia: Asma; Shasha, Pius, Jumilis, Eslilah Esar, Majid, Angela Kais, Yahya, Malini Nordin, Sihaya Ajad, Rofinus.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội