Bóng Đá Plus trên MXH

Vui sao nước mắt lại trào…
ĐỖ TUẤN (từ Nay Pyi Taw) • 17:40 ngày 09/12/2013
Chiều nay 9/12, khi cả hai nữ võ sĩ Nguyễn Thị Chinh (hạng cân 48kg) và Nguyễn Thu Hoài (hạng 52kg) cùng lúc đạt 2 HCV cho đội tuyển wushu Việt Nam ở nội dung tán thủ, trong lúc cả 2 cô học trò cùng cười rạng rỡ, HLV của họ – chị Bùi Như Trang – lại bật khóc như trẻ thơ!
    Chiều nay 9/12, khi cả hai nữ võ sĩ Nguyễn Thị Chinh (hạng cân 48kg) và Nguyễn Thu Hoài (hạng 52kg) cùng lúc đạt 2 HCV cho đội tuyển wushu Việt Nam ở nội dung tán thủ, trong lúc cả 2 cô học trò cùng cười rạng rỡ, HLV của họ – chị Bùi Như Trang – lại bật khóc như trẻ thơ vì niềm vui quá lớn!

    Hỏi chị Trang về cảm xúc khi ấy, người phụ nữ này vừa lau nước mắt, vừa cười ngượng nghịu: “Chị chẳng biết nói gì vào lúc này, chỉ biết bản thân đang rất vui sướng vì 2 chiếc HCV mà Chinh và Hoài mang về cho wushu và đoàn thể thao Việt Nam. Đời HLV, chẳng có niềm hạnh phúc nào lớn hơn khi nhìn thấy VĐV của mình bước lên ngôi vô địch…”.

    Lúc HLV Bùi Như Trang đang trò chuyện cùng tôi, hai tân vô địch Nguyễn Thị Chinh và Bùi Như Hoài đã chạy đến ôm chầm lấy chị để chia sẻ niềm vui quá lớn đang chất chứa trong lòng họ. 

    Khi ấy, chị Trang đã quay sang và nhẹ nhàng lau những giọt máu vẫn còn đang chảy trên khóe môi của Chinh, vì bị dính đòn ở trận chung kết hạng 48kg vừa qua trước võ sĩ Divine (Philippines)…

    Thông thường, các HLV lẫn VĐV thể thao luôn là những người rất mạnh mẽ. Trong tập luyện và thi đấu, dù bị chấn thương nặng đến đâu cũng chưa chắc khiến họ rơi nước mắt. Vậy nhưng trên bục vinh quang, người ta lại chứng kiến rất nhiều hình ảnh các nhà vô địch bật khóc ngon lành khi nhìn lá cờ tổ quốc được kéo lên bục cao nhất trong tiến quốc ca hào hùng. Đơn giản, bởi đường đến đỉnh vinh quang chẳng hề bằng phẳng, thực tế nó phải đánh đổi bằng rất nhiều mồ hôi, nước mắt và cả máu. 

    Và chiều nay, ở nhà thi đấu môn wushu, một lần nữa trong niềm hạnh phúc quá lớn của thầy trò đội tán thủ Việt Nam, người ta lại thấy nước mắt dâng trào…

    ĐỖ TUẤN (từ Nay Pyi Taw)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội