Bóng Đá Plus trên MXH

02h45 ngày 6/1, Juventus vs Roma: Có không, thiên đường thứ 10?
Huy Hiếu • 07:00 ngày 05/01/2014
Cuộc đọ sức vì Scudetto? Không hẳn, bởi mùa giải còn chưa hết lượt đi. Đối với Juventus, đây là trận chiến để bắt kịp kỷ lục 10 trận thắng liên tiếp của chính họ, nhưng liệu thầy trò HLV Antonio Conte có làm được điều đó trước Roma đầy sức lực?
    *Cập nhật kết quả, lịch thi đấu, tỷ lệ live

    10 TRẬN THẮNG, KỶ LỤC 82 NĂM
    Cuối mùa bóng 1931/32, Juventus đã giành 10 trận thắng liên tiếp từ vòng 24 tới vòng 33 (áp chót), trước khi bị Fiorentina cầm hòa 2-2 ở trận cuối khi đã cầm chắc Scudetto. Đã hơn 80 năm, những nhân chứng còn lại từ giai đoạn trên chỉ đếm trên đầu ngón tay, nhưng nhiều đời hậu duệ của Juve vẫn chưa một lần vươn tới kỷ lục ấy…

    “Chỉ cần” đánh bại Roma đêm nay, Juve sẽ đạt 10 trận thắng liên tiếp. Săn tìm những kỷ lục tại Serie A là niềm vui nhỏ bé của Juve trong mùa bóng mà họ sớm bị loại khỏi Champions League. Nhưng trong lịch sử, đã không ít lần Lão phu nhân thắng 9 trận liên tiếp để rồi sẩy chân ở trận thứ 10. Đáng nhớ nhất là mùa 2005/06, Juve của Capello thắng 9 trận đầu mùa rồi bị đối thủ lớn nhất, Milan đè bẹp ở vòng 10 (Juve thua 1-3). 



    Để san bằng kỷ lục của chính họ, đêm nay Juve đối diện với Roma. Mùa bóng 2005/06, Roma chính là đội bóng đầu tiên của Serie A vượt qua kỷ lục của Juve với 11 trận thắng liên tiếp (1 năm sau đó, Inter tiếp tục phá kỷ lục với 17 trận thắng). Đầu mùa giải này, cũng chính Roma đã giật 30 điểm tối đa sau 10 vòng đầu. Vì thế, cuộc đón tiếp đội bóng thủ đô cũng đầy ý nghĩa với Juve, dù sẽ không dễ dàng.

    ROMA NGÀY CÀNG KHÓ BỊ ĐÁNH BẠI!
    Không phải Napoli hay Inter, tới thời điểm này chính Roma mới là đối thủ nguy hiểm nhất của Juventus tại Serie A. Đội bóng của HLV Rudi Garcia có thể chưa giàu kinh nghiệm đua đường trường như Juve, bằng chứng là họ đã hòa tới 5 trận, nhưng Roma đang ngày càng khó bị đánh bại.

    Mùa này, Roma đã đè bẹp Napoli và Inter (sân khách), trước khi suýt thắng Milan ngay tại San Siro. Nhìn cách Roma chơi bóng áp đảo trước những đối thủ lớn kể trên, các Juventini không thể không e ngại. Nếu sức mạnh của Juve là kinh nghiệm, thì sức trẻ và sự hưng phấn bất thần của Roma là thứ vũ khí vô cùng đáng sợ.

    Hưng phấn không đồng nghĩa với thiếu hợp lý, bằng chứng là Giallorossi đang sở hữu hàng thủ hay nhất tại Serie A, chỉ với vỏn vẹn 7 bàn thua. Roma luôn gây bất ngờ cho các đối thủ lớn bằng cách tiếp cận trận đấu không hề e dè. Trước Inter, Napoli, Fiorentina và Milan, đội bóng áo bã trầu đều đẩy đối thủ vào thế chống đỡ và có bàn thắng mở tỷ số ngay trong hiệp 1. Từ đó, lái trận đấu theo ý muốn của họ. 



    Điểm yếu của Roma là thiếu một tay săn bàn thực thụ, khiến họ bỏ lỡ khá nhiều cơ hội tốt. Cho tới thời điểm này, những “vua phá lưới” của riêng Roma đều mới có đúng 4 bàn thắng (Gervinho, Strootman, Florenzi và Benatia). Tuy nhiên nếu hàng thủ Juve bị choáng ngợp bởi các đợt tập kích nhanh vốn là sở trường của Roma, đội khách có thể gây bất ngờ.

    Với phong độ cao và tâm lý đang được kích thích, đội nhì bảng sẽ không để Juve được ăn mừng chiến tích 10 trận thắng liên tiếp!

    CON SỐ
    0
    6 mùa gần đây, các cuộc đối đầu ở lượt đi giữa Juve và Roma đều không có thẻ đỏ.
    7 Hai đội từng gặp nhau 7 lần tại Serie A trong tháng 1 trên sân của Juventus, kết quả đội chủ nhà thắng 4, hòa 1, thua 2.
    8 Totti đã có 8 bàn thắng vào lưới Juventus ở Serie A, trong đó có 6 bàn đến ở 10 trận gần nhất.
    245 Juventus là đội có số cú sút trúng đích cao nhất tại Serie A mùa này với 245 lần.

    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG
    Juventus:
    Vắng Barzagli (chấn thương).
    Roma: Vắng Balzaretti (chấn thương).

    THÔNG TIN
    Theo châu Á, Juventus thắng 4, thua 3/7 trận gần đây; Roma thắng 12, thua 5/17 trận gần nhất.

    Theo châu Á, Juventus thắng 3, thua 3/6 trận sân nhà vừa qua; Roma thắng 12, hòa 2, thua 2/16 trận sân khách gần đây.

    Theo châu Á, Roma thắng 5, thua 4/9 lần đối đầu gần nhất.

    Juventus thắng 5, hòa 1/6 trận sân nhà vừa qua; Roma thắng 12, hòa 4/16 trận sân khách gần đây.

    ĐẶC BIỆT
    Từ 2 tới 3 bàn thắng:
    Trong 9 trận gần nhất tại Serie A diễn ra giữa đội đầu bảng và nhì bảng, 8 trận khép lại với tổng số bàn thắng rơi vào đoạn từ 2 tới 3. Biến cố này cũng xảy ra ở 4/6 trận sân khách gần đây của Roma.
    Hiệp 1, Roma thắng theo châu Á: Tại Serie A mùa này, Roma chưa từng thua trong hiệp 1, họ cũng là đội phòng ngự tốt nhất trong 45 phút đầu với chỉ 2 bàn thua. Hãy tin Roma sẽ thắng theo châu Á trong hiệp 1.

    ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

    Juventus: Buffon, Barzagli, Bonucci, Chiellini, Lichtsteiner, Vidal, Pirlo, Pogba, Asamoah, Tevez, Llorente

    Roma: De Sanctis, Maicon, Benatia, Castan, Dodo, Pjanic, De Rossi, Strootman, Gervinho, Totti, Destro

    DỰ ĐOÁN: 1-1

    BẠN CHỌN TỈ SỐ NÀO?


    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội