Bóng Đá Plus trên MXH

5 trận derby thành Rome hay nhất
QUANG MINH • 15:09 ngày 09/02/2014
Những trận derby thành Rome hiện tại đã ít nhiều mất đi sự hào nhoáng như trong quá khứ, nơi mà ở đó sắc đỏ và xanh luôn mang đến cho các tifosi những bữa tiệc bóng đá với đầy đủ cung bậc cảm xúc, sự thù địch, châm chọc, cãi cọ thậm chí là đánh nhau.
    Tính đến thời điểm hiện tại đã có 173 trận derby thành Rome diễn ra. AS Roma đang chiếm ưu thế với 64 trận thắng, Lazio chỉ đánh bại đối phương 48 lần và hai đội cầm chân nhau 61 trận. Trước khi diễn ra trận derby thứ 174, chúng ta hãy cùng điểm lại 5 trận derby hấp dẫn nhất trong lịch sử.

    1. Lazio 3-3 Roma, tháng 11/1998
    Lazio bước vào trận derby này với ký ức không mấy vui vẻ, không thắng Roma trong 9 trận liên tiếp trước đó. Đó chính là lý do nửa xanh thành Rome nhập cuộc với quyết tâm rất cao nhằm "ăn tươi nuốt sống" đối thủ. Tuy nhiên, Roma vẫn thể hiện được bản lĩnh khi vượt lên dẫn trước nhờ công Marco Delvecchio. 3 phút sau, Roberto Mancini đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. Mancini đưa Đại bàng xanh vượt lên dẫn 2-1 với cú đúp trong trận đấu, trước khi Salas nhân đôi lợi thế. Dù chơi thiếu người do Fabio Petruzzi bị thẻ đỏ, nhưng Roma vẫn kiếm được trận hòa 3-3 nhờ pha lập công của Di Francesco và Francesco Totti ở 10 phút cuối trận.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    2. Roma 2-2 Lazio, tháng 4/2001
    Hai bàn thắng của Gabriel Batistuta và Delvecchio ở những phút đầu hiệp 2 đã giúp Roma có được lợi thế rất lớn trong việc đánh bại đối thủ cùng thành phố. Tuy nhiên, chỉ trong vòng chưa đầy 15 phút cuối trận, tất cả những nỗ lực của đội bóng áo mầu bã trầu đã đổ ra sông ra biển. Pavel Nedved với một cú dứt điểm uy lực từ ngoài vòng cấm ở phút 78 đã mở đầu cho cuộc nổi dậy của Lazio, trước khi Lucas Castroman có được bàn thắng ấn định tỷ số hòa 2-2 ở những phút bù giờ.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    3. Lazio 1-5 Roma, tháng 3/2002
    Những năm đầu thế kỷ 21, bóng đá thủ đô có dấu hiệu sa sút và không đủ sức cạnh tranh được với bộ đôi thành Milan cũng như Juventus. Tuy nhiên, không vì thế mà trận derby thành Rome mất đi tính hấp dẫn, căng thẳng vốn có của mình. Ngày 10/3/2002, Roma dưới sự dẫn dắt của HLV Fabio Capello đã có chiến thắng tưng bừng trước đối thủ cùng thành phố với tỷ số 5-1.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    Đội trưởng Totti là người khai thông thế bế tắc ở phút 13, chính anh cũng là người ấn định chiến thắng trên chấm 11m ở những phút cuối trận. Song, ngôi sao nổi bật nhất trận đấu phải nhắc đến Vicenzo Montella, chân sút đã tỏa sáng rực rỡ với một cú hat-trick. Cầu thủ ghi bàn danh dự cho Lazio là Dejan Stankovic.

    4. Lazio 3-2 Roma, tháng 3/2008
    Trận derby thứ 130 trong lịch sử đã diễn ra vô cùng kịch tính, khi Lazio thanh toán sòng phẳng món nợ để thua đối thủ ở mùa giải trước đó (2007/08). Càng ấn tượng hơn khi Biancocelesti  lội ngược dòng đánh bại đối thủ. Ở trận đấu này, Roma có bàn mở tỷ số ở giữa hiệp 1 do công của Taddei sau cú phát bóng hụt của Behrami. Tuy vậy, Goran Pandev và Tommaso Rocchi kịp đưa Lazio vươn lên dẫn trước. Trận đấu được đưa về thế cân bằng nhờ bàn thắng của Simone Perrotta. Khi khán giả có mặt tại sân Olimpico đang nghĩ đến một kết quả hòa thì bàn thắng quyết định đã đến với Lazio. Tác giả của bàn thắng là Behrami, người đã mắc lỗi ở bàn thua đầu tiên của chủ nhà.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY


    5. Lazio 4-2 Roma, tháng 4/2009
    Nhập cuộc với tư cách là đội bóng bị đánh giá thấp hơn ở thời điểm bấy giờ, Lazio rất quyết tâm trong việc giành chiến thắng ở trận derby thứ 136. Và mọi chuyện đã diễn ra rất thuận lợi với đội chủ nhà khi họ sớm có hai bàn thắng do công của Pandev và Mauro Zarate chỉ sau 4 phút bóng lăn. Philippe Mexes lấy lại một chút niềm tin cho Roma bằng bàn thắng ở phút thứ 10, tuy nhiên Stephan Lichtsteiner đã dập tắt tham vọng lật ngược thế cờ của đội khách bằng bàn thắng ở giữa hiệp 2. Dù Daniele De Rossi có bàn rút ngắn cách biệt, song Aleksandar Kolarov, cầu thủ hiện đang khoác áo Man City đã kịp ấn định chiến thắng ở những phút cuối trận.

    NỘI DUNG SẼ XUẤT HIỆN TẠI ĐÂY

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội