Bóng Đá Plus trên MXH

Chỉ còn 3 chứng nhân sót lại trong “thế hệ vàng” của Milan
TRÍ CÔNG • 21:02 ngày 11/03/2014
Ở Milan lúc này, chỉ còn duy nhất đúng 3 cầu thủ đã từng nâng cao chiếc cúp Champions League tại Athens năm 2007 gồm Kaka, Bonera và Seedorf.

    Đã gần 7 năm kể từ đêm Athens thần thoại, Milan nâng cao danh hiệu Champions League lần thứ 7 trong lịch sử CLB. Nhiều thứ đã thay đổi theo năm tháng. Milan lúc này không còn nhiều cầu thủ đẳng cấp cao có thể đưa họ đến những thành công. Rossoneri đang phải vật vờ giữa bảng xếp hạng Serie A và không còn nhiều cơ hội tham dự dấu trường châu Âu mùa sau. Chủ tịch Silvio Berlusconi cũng tỏ ra không còn mặn mà với đội bóng sau gần ba thập kỷ gắn bó. Mọi niềm hy vọng lúc này của đội bóng sọc đỏ-đen thành Milan hiện chỉ còn dồn vào Champions League.

    Người hâm mộ Milan chắc chắn vẫn sẽ còn nuôi dưỡng niềm tin ở Milan sẽ đánh bại Atletico Madrid ở trận lượt về, dù ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League, họ đã để thua đại diện đến từ Tây Ban Nha ngay tại San Siro với tỷ số 0-1. Tiếc rằng niềm hy vọng đó giờ được đặt lên các lão tướng – những người còn sót lại trong “thế hệ vàng” đã từng cùng Milan nâng chiếc cúp bạc ở Athens 7 năm trước như tiền vệ Kaka, trung vệ Bonera và HLV Seedorf

    Đội hình Milan vô địch Champions League 7 năm trước chỉ còn Kaka, Bonera và HLV Seedorf

    Bảy năm đã đi qua, những cầu thủ đã từng góp công giúp Milan giành Champions League trước Liverpool hầu hết đã treo giầy. Có thể điểm qua những cái tên như Nesta, Maldini, Cafu, Serginho hay Gattuso. Số còn lại vẫn tiếp tục chơi bóng, nhưng không còn ở Milan. Thủ môn Dida đang thi đấu cho Internacional, Ambrosini gia nhập Fiorentina, Gilardino khoác áo Genoa và đặc biệt Pirlo đang là trụ cột của... Juventus.

    Số còn lại, đem kinh nghiệm thi đấu của mình thể hiện trong cương vị huấn luyện, điển hình là Seedorf. Cựu danh thủ người Hà Lan từng vô địch Champions League với 3 CLB khác nhau (Ajax, Real Madrid và AC Milan) đã quyết định treo giầy ở Botafogo vài tháng trước, bất chấp việc anh vẫn chơi với đẳng cấp rất cao. Anh quyết định trở lại San Siro, với hy vọng chèo lái đội bóng vượt qua giông bão, trở lại những vinh quang mà anh cùng các đồng đội đã từng làm được trong quá khứ. 

    Rạng sáng mai, 3 chàng lính ngự lâm ấy (Kaka, Bonera và Seedorf) sẽ cùng chung một nhiệm vụ vô cùng lớn lao là giúp Milan vượt qua thử thách lớn tại Vincente Calderon, để tiếp tục nuôi dưỡng hy vọng thành công ở đấu trường Champions League. Liệu có một điều kỳ diệu nào với Milan và với chính những chứng nhân lịch sử trong trận chung kết lịch sử cách đây đúng 7 năm, với Liverpool?
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội