Bóng Đá Plus trên MXH

Đại chiến Roma - Juventus: Cuộc đấu vì danh dự
Việt Hà • 10:12 ngày 09/05/2014
Juventus đã vô địch Serie A sớm 2 vòng và Roma chỉ có thể trút nỗi hậm hực lên kình địch trong trận thư hùng vào đêm Chủ nhật này. Một cuộc chiến danh dự để khẳng định Roma không chấp nhận cúi đầu trước Juve.
    QUYẾT TÂM ĐÒI NỢ
    Trong cuốn tự truyện “Mọi con đường đều dẫn tới thành Rome” của HLV Rudi Garcia (phát hành hồi tháng 2) có đoạn: “Tôi hy vọng trận lượt về với Juventus sẽ là trận chung kết cho chức vô địch Serie A mùa này. Tôi đang nóng lòng chờ đợi nó diễn ra”. Nhưng nguyện vọng đó của chiến lược gia người Pháp đã không thành sự thật. Juventus đã kịp lên ngôi vô địch trước khi phải làm khách tại Olimpico vào đêm Chủ nhật này. Màn đại chiến Roma - Juventus bây giờ chỉ còn mang ý nghĩa danh dự mà thôi.

    Nhưng nội lý do đó cũng đủ để các học trò của Rudi Garcia dốc trọn quyết tâm và sức lực cho 90 phút… thủ tục tại Olimpico. Đội bóng áo bã trầu từng thua tan tác 0-3 trong trận lượt đi tại Turin. Đó là thất bại mang tính bước ngoặt trong cuộc đua song mã khi Roma coi như đầu hàng Juve với khoảng cách được nới rộng lên 8 điểm. Đó cũng là thất bại cho thấy đoàn quân của Rudi Garcia vẫn còn kém một cái đầu so với nhà ĐKVĐ. Nếu muốn chứng minh điều ngược lại, Roma cần một chiến thắng thuyết phục vào đêm Chủ nhật này. Dẫu cho, Juve không còn máu lửa như trận lượt đi cách đây 3 tháng.

    Các cầu thủ Roma quyết tâm đánh bại Juventus

    Roma có lợi thế sân nhà nơi họ từng hạ gục Juventus 2 lần tiếp đón gần đây (tứ kết Coppa Italia mùa này và vòng 25 Serie A mùa trước). Tuy nhiên thầy trò Rudi Garcia cần lưu ý cái dớp đội nhì bảng khó thắng đội nhất bảng tại Serie A. Trong 10 lần đối đầu gần đây nhất giữa hai đội đứng đầu BXH nói chung, các đội nhì bảng thua 4, hòa 4 và chỉ thắng được 2. Dù sao trong bối cảnh mọi chuyện đã an bài, các CĐV có thể chờ đợi một màn đọ sức cởi mở và cống hiến giữa hai thế lực hàng đầu Serie A hiện nay.

    KẾ HOẠCH CỦA PALOTTA
    Chủ tịch James Palotta sẽ có mặt trên khán đài Olimpico để cổ vũ thầy trò Rudi Garcia trong màn tiếp đón Juventus. Nhà đầu tư người Mỹ hiện vẫn sống ở Boston và chỉ bay tới Roma khi CLB có việc quan trọng. Dự khán trận Roma - Juventus sẽ là một trong ba hoạt động chính của Palotta trong chuyến công tác lần này. Hai việc còn lại liên quan tới chuyện gia hạn hợp đồng của Pjanic và kế hoạch xây sân mới.

    Hợp đồng của tiền vệ Miralem Pjanic vẫn còn tới tháng 6/2015 nhưng cầu thủ người Bosnia đang được PSG lôi kéo mãnh liệt. Vì thế, Roma đang khẩn trương xúc tiến gia hạn hợp đồng với tiền vệ sáng tạo 24 tuổi. Hiện hai bên đang gặp khúc mắc về tiền lương khi Pjanic đòi lĩnh 4 triệu euro/năm (sau thuế) nhưng phía Roma chỉ có thể trả 3 triệu. Sự có mặt của chủ tịch Palotta có thể sẽ giúp Roma hoàn tất việc gia hạn với cựu cầu thủ Lyon. Ngoài ra, người đứng đầu Roma cũng sẽ chủ trì một cuộc họp về tiến độ xây SVĐ mới, dự kiến hoàn thành vào năm 2016 với sức chứa 52 nghìn khán giả.

    Tuy nhiên, Juventus cũng rất tự tin trong cuộc đụng độ với Roma

    Trận Roma - Juve có thể dời lên buổi chiều
    BTC Serie A đang tính phương án đẩy giờ đá sớm trận Roma - Juventus vì lý do an ninh. Cuộc thư hùng trên sân Olimpico dự kiến diễn ra vào 20h45 ngày 11/5 (giờ địa phương) nhưng có thể lùi xuống đá vào lúc 18h00 cùng ngày. Vụ bạo loạn kinh hoàng trong và ngoài trận chung kết Coppa Italia mới đây giữa Fiorentina và Napoli (ngày 4/5) khiến các nhà chức trách lo ngại điều tương tự xảy ra ở trận Roma - Juve sắp tới. 

    CON SỐ:
    4 - Lazio toàn thắng Inter trong cả 4 lần đụng độ gần đây tại Serie A.
    63,89 - Roma thắng theo châu Á 63,89% số trận từ đầu mùa, cao nhất Serie A 2013/14.
    163 - Roma từng 163 lần chạm trán Juventus tại Serie A với thành tích kém lạc quan khi thua 78, hòa 48 và chỉ thắng 37 trận.
    181 - Juventus và Roma đang sở hữu tổng cộng 181 điểm tại Serie A mùa này, cao hơn bất kỳ cặp đôi dẫn đầu BXH nào khác tại 4 giải vô địch hàng đầu còn lại. 

    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
    21 bàn: Ciro Immobile (Torino)
    19 bàn: Carlos Tevez (Juventus), Luca Toni (Verona)

    DANH SÁCH TREO GIÒ: 
    Estigarribia (Atalanta), Abbiati (Milan), Cherubin (Bologna), Silvestri, Conti (Cagliari), Pellissier (Chievo), Cambiasso (Inter), Lulic (Lazio), Paulinho, Greco (Livorno), Romagnoli (Roma), Dzemaili, Britos (Napoli), Longhi, Gazzola (Sassuolo), Gillet (Torino), Felipe (Parma), Iturbe, Albertazzi (Verona)
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay