Bóng Đá Plus trên MXH

Góc nhìn: Khi Roma tình nguyện..."hiến máu"
Mạnh Khởi • 14:12 ngày 17/08/2013
Người ta đang nói về hiện tượng Serie A bị “chảy máu” tài năng, nhưng dường như một số CLB như Roma lại đang tự nguyện… hiến máu. Với Roma, họ đang chứng tỏ lợi nhuận quan trọng hơn là danh hiệu khi xúc tiến bán các trụ cột, miễn là được giá!
    BÁN, BÁN HẾT!
    Roma đã bắt đầu kỳ chuyển nhượng bằng trường hợp của… Marquinhos, hậu vệ 19 tuổi này đã chuyển từ đội bóng thủ đô Italia (AS Roma) sang CLB thủ đô nước Pháp (PSG) với mức giá lên tới 31,4 triệu euro. Nhưng Marquinhos chẳng phải ngoại lệ, bằng chứng là trong lúc chưa có sự tăng cường đáng kể nào dành cho tân HLV Rudi Garcia, Roma lại sắp chia tay nốt Osvaldo, Pjanic và có thể cả Lamela!

    Ban đầu, Tottenham đưa ra lời đề nghị trị giá 35 triệu euro cho tiền đạo Lamela, tiếp đó đội bóng Anh nâng giá lên 47 triệu euro tiền mặt cho chữ ký của bộ đôi Lamela & Pjanic. Chưa có phản ứng chính thức từ phía Roma, nhưng dường như đội bóng thủ đô sẽ chấp nhận phương án này. Rõ ràng, 47 triệu euro là khoản tiền không hề nhỏ trong cuộc khủng hoảng tài chính ở Serie A hiện nay.

    Nhưng tất cả sẽ không dừng lại ở đó. Sau Tottenham, một đội bóng khác thuộc Premier League cũng tấn công vào lực lượng Roma.

    Giallorossi đã đạt thỏa thuận bán chân sút trụ cột Pablo Osvaldo với giá 18 triệu euro cho Southampton. Osvaldo vẫn muốn sang Inter hơn, nên bây giờ khả năng thành công của thương vụ này chỉ còn tùy thuộc vào thỏa thuận cá nhân giữa Osvaldo và Southampton.


    Pablo Osvaldo

    XA RỒI, THỜI VUNG TAY
    Chỉ trong 2 mùa Hè 1999 và 2000, Roma đã chi không ít tiền để đem về sân Olimpico hàng loạt ngôi sao sáng giá: Montella, Batistuta, Nakata hay Emerson. Kết quả là vào cuối mùa 2000/01, đội quân của HLV Capello đã giành Scudetto sau 18 năm ròng chờ đợi.

    Những khó khăn về tài chính buộc gia đình Sensi phải thoái vị vào năm 2011, bàn giao lại CLB biểu tượng của thủ đô Rome cho ông chủ người Mỹ DiBenedetto. Với những nhà tài phiệt Mỹ vốn nổi tiếng thực dụng, Roma, Totti hay tầm vóc CLB, danh hiệu… không phải quan tâm của họ, thứ họ ưu tiên hàng đầu là lợi nhuận, làm đầy các tài khoản ngân hàng.

    Hai mùa bóng qua, Roma đã chơi rất đáng thất vọng, nhưng dường như BLĐ đội bóng không quá quan tâm. Để nâng cao tầm vóc đến mức có thể cạnh tranh danh hiệu, Roma rất cần những tân binh đủ sức nặng như Ibrahimovic tại Milan Hè 2010; Eto’o, Sneijder (Inter 2009) hay chính Batistuta mùa Hè 2000, bản hợp đồng trực tiếp giúp Roma đoạt Scudetto.

    Tuy nhiên, những gương mặt mới đáng chú ý của HLV Rudi Garcia như Gervinho (từ Arsenal), Benatia (Udinese) hay Strootman (PSV) sẽ chỉ coi Roma như mảnh đất tạm dung, trước khi được (bị) CLB bán không thương tiếc vào bất cứ thời điểm nào họ được giá.

    Một đội bóng được xây dựng trên quan điểm “bán máu” thu lời rõ ràng không thể là ứng viên nghiêm túc cho bất cứ giải đấu nào. Thời hoàng kim của gia đình Sensi đã qua chưa hẹn ngày trở lại, để CĐV Roma có những lễ ăn mừng hoành tráng như Scudetto 12 năm về trước…

    Roma, hãy cẩn thận!
    Trước đây, Roma cũng từng đối mặt với một mùa giải “bán tất” là mùa 2004/05, khi họ thu về tới 59,1 triệu euro nhờ việc các ngôi sao như Emerson, Walter Samuel, Lima... Và Roma đã yếu đi trông thấy kể từ đó. Dù là đương kim á quân nhưng đội bóng thành Rome đã kết thúc mùa 2004/05 trong thất vọng với chỉ 45 điểm sau 38 vòng, nhiều hơn nhóm xuống hạng có 4 điểm.

    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội