Bóng Đá Plus trên MXH

Juve vẫn là bá chủ derby Turin
VIỆT HÀ • 20:17 ngày 30/09/2013
Lần thứ 5 liên tiếp, Juventus đánh bại Torino trong trận derby thành Turin. Bàn thắng duy nhất của Paul Pogba giúp Bầy ngựa vằn bám sát Napoli xếp thứ hai với cùng 16 điểm.
    3 điểm nhọc nhằn tại Turin
    Những trận derby giữa Torino và Juventus luôn có thừa sự quyết liệt, máu lửa. Cuộc chạm trán tối qua không phải là ngoại lệ. 6 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ mà trọng tài Mazzoleni rút ra chưa phản ánh hết sức nóng trên sân. Bởi đúng ra, ông cần truất quyền thi đấu cả Immobile trong pha vào bóng triệt hạ với Tevez ở hiệp 1. Đáng lưu ý, người phải nhận thẻ đỏ trận này lại là HLV Ventura của Torino sau khi phàn nàn trọng tài về việc cho dừng trận đấu trong khi… Pogba nằm sân.

    Tiếc rằng, độ quyết liệt của cầu thủ hai đội lại tỷ lệ nghịch với chất lượng chuyên môn. Torino chủ động phòng ngự chắc chắn còn Juventus cũng chẳng lấn lướt bao nhiêu (cầm bóng 51%), một phần bởi nhạc trưởng Pirlo ngồi ngoài để dành sức cho trận gặp Galatasaray. Suốt 90 phút, Torino thậm chí không có nổi một cú dứt điểm trúng đích về phía khung thành Buffon. Juventus cũng góp phần làm nên sự nhạt nhẽo với chỉ 6 lần dứt điểm chính xác. Cầu thủ tạo ra nhiều pha bóng đáng xem nhất là Carlos Tevez với 3 lần dứt điểm nguy hiểm nhưng đều không thành công.

    Tevez vô duyên bao nhiêu thì người đồng đội Pogba có duyên bấy nhiêu. Phút 54 trong một tình huống phạt góc của Juve, Bonucci bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa bóng chạm đầu Tevez đổi hướng…đập xà ngang khung thành Torino bật ra. Tiền đạo người Argentina chưa kịp tiếc nuối thì bóng đã vào lưới sau khi Pogba lao vào đánh đầu bồi. Một bàn thắng khá may mắn cho Pogba và cả Juve vì Tevez trước đó đã ở vào thế việt vị. 


    Juventus đút túi 3 điểm nhờ bàn thắng gây tranh cãi. Lần thứ 5 liên tiếp họ thắng trận derby thành Turin và lần thứ 9 liên tiếp không thủng lưới trước Torino. Một cú hích tinh thần quý giá trước trận gặp Galatasaray tại Champions League và đặc biệt là trận thư hùng với Milan vào cuối tuần này.  

    Lazio, Inter cùng bước hụt
    Napoli và Juventus cùng thắng để có 16 điểm. Inter đáng lẽ cũng có số điểm trên nếu họ không lơi là trong những phút cuối trận gặp Cagliari. Cú đột phá rồi dứt điểm thành bàn của Naiggolan ở phút 83 đã xóa sạch những nỗ lực của Inter ở trận này. Trước thời điểm đó, đội bóng của HLV Walter Mazzarri tạo áp lực khá tốt lên hàng thủ đội chủ nhà và hệ quả là bàn thắng của Icardi ở phút 75. Hòa 1-1, Inter tụt xuống thứ 4 với 14 điểm sau vòng 6.

    Đáng tiếc nhất là Lazio với trận hòa 2-2 trên sân đội bét bảng Sassuolo. Đội bóng của HLV Petkovic dẫn trước 2-0 nhờ các bàn thắng của Andre Dias và Candreva. Tuy nhiên Lazio lại đánh rơi chiến thắng với 2 bàn thua liên tiếp trong các phút 56 và 77. Trong đó pha sút phạt tuyệt vời của Floro Flores xứng đáng là bàn thắng đẹp nhất vòng đấu.

    Ngày của Pogba
    Bàn thắng đầu tiên của Paul Pogba tại Serie A 2013/14 đã mang về 3 điểm quý giá cho Juventus trong trận derby thành Turin. Đây cũng là bàn đầu tiên của tiền vệ người Pháp trên sân khách tại Serie A (5 bàn mùa trước đều trên sân nhà). Điều ý nghĩa hơn mà Pogba làm được ở trận này, đó là đảm nhiệm khá tốt vị trí tiền vệ trung tâm của Pirlo (dự bị). Cầu thủ 20 tuổi quán xuyến khu trung tuyến bằng lối chơi sung mãn, công thủ toàn diện. Pogba sẽ là “ông chủ” của Juve trong tương lai?

    Torino chỉ trích trọng tài
    Hậu vệ Kamil Glik của Torino vừa lên án trọng tài vì quá thiên vị Juventus. “Bàn thắng của Pogba rõ ràng không hợp lệ vì trước đó Tevez đã rơi vào thế việt vị. Tất cả đều trông thấy trừ ông trọng tài. Ngoài ra Marchisio cũng xứng đáng phải nhận thẻ vàng thứ hai trong pha phạm lỗi thô bạo với tôi. Nhưng có lẽ ông trọng tài không muốn làm điều gì bất lợi cho Juve. Trước trận đấu, chúng tôi lo ngại rằng sẽ bị xử ép và quả thực điều đó đã diễn ra”, tuyển thủ Ba Lan phát biểu sau trận thua 0-1 trước Juventus. 

    CON SỐ:
    2 - Với 2 điểm sau 6 vòng đầu tiên (2 hòa, 4 thua), Sampdoria có khởi đầu tệ nhất trong lịch sử tham dự Serie A. 
    7 - Cả 7 lần đối đầu gần đây giữa Torino và Juventus đều không có bàn thắng trong 45 phút đầu. Juve thắng 6 hòa 1/7 trận này.
    9 - Trong 9 trận gần đây mà Milan hòa 0-0 trong hiệp 1, họ chỉ thua duy nhất 1 trận, còn lại hòa 4 thắng 4.

    KẾT QUẢ CỤ THỂ
    Genoa – Napoli: 0-2
    Milan – Sampdoria: 1-0
    Torino – Juventus: 0-1
    Atalanta – Udinese: 2-0
    Verona – Livorno: 2-1
    Cagliari – Inter: 1-1
    Catania – Chievo: 2-0 
    Sassuolo – Lazio: 2-2
    Roma - Bologna: 5-0
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội