Bóng Đá Plus trên MXH

Llorente: Người hùng... miễn phí của Bà đầm
Việt Hà • 15:07 ngày 03/12/2013
Juventus không mất đồng nào để mang Fernando Llorente về Turin và đã có lúc họ tưởng như không gặt hái được gì từ “món hàng” miễn phí. Nhưng sau thời gian đầu khó khăn, “Vua sư tử” đã hồi sinh để kéo Juve lên ngôi đầu Serie A.
    Phút 90+1 trận Juventus  tiếp Udinese rạng sáng qua, Llorente đánh đầu mớm bóng cho Lichtsteiner dứt điểm. Nhưng pha sút bóng của cầu thủ người Thụy Sỹ lại tìm đúng hướng Llorente và cựu tiền đạo Bilbao bằng cú lắc đầu nhạy cảm đã làm tung lưới Udinese.  Một bàn thắng quý hơn vàng vì nó giúp Juventus cắt đuôi Roma với 3 điểm nhiều hơn. 

    Llorente  đã đóng vai người hùng trong một bầu không khí khác lạ ở sân Juventus Arena. 12.200 các em thiếu nhi ngồi kín hai khán đài phía Nam và Bắc trong ngày các ultra bị cấm tới sân. Lần đầu tiên hàng chục nghìn CĐV nhí của Juve được chiêm ngưỡng tận mắt các thần tượng thi đấu và nếu có cái tên nào khắc sâu vào tâm hồn trẻ thơ của các em thì đó chắc chắn là Llorente. Một người TBN xa lạ nhưng lại là hiện thân của sức sống và bản lĩnh Juve, ít nhất trong đêm tuyệt diệu ở Juventus Arena.

    Llorente đã không chỉ chiếm được tình cảm của thế hệ juventini tương lai. Tiền đạo 28 tuổi còn thuyết phục hoàn toàn HLV Conte và lãnh đạo Juve, những người từng dành cho anh sự ngờ vực và thậm chí là thái độ hắt hủi. Bàn thắng vào lưới Udinese là vòng đấu thứ ba liên tiếp Llorente lập công.  Tính trên mọi đấu trường, cựu tiền đạo Bilbao đã “nổ súng” tại 5/9 trận gần đây. Vòng trước, Llorente tung cú vô lê hoàn hảo mở tỷ số trước Livorno và kiến tạo cho Tevez ấn định chiến thắng 2-0, qua đó giúp Juve lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu Serie A mùa này. Còn vòng này, vẫn là Llorente mang về 3 điểm quý giá cho Juve trong trận đấu mà họ gần như bất lực trước Udinese. Cỗ máy ghi bàn Llorente đang mở hết tốc lực giúp Juve ngày một khuất xa tầm mắt của Roma.


    Ít ai nghĩ rằng Llorente có thể trở lại hoành tráng đến thế sau giai đoạn đầu vô cùng mờ nhạt. Tới Juve theo dạng chuyển nhượng tự do từ Bilbao, tiền đạo người TBN mang theo sự kỳ vọng về một trong những chân sút giỏi nhất La Liga. Nhưng đổi lại là sự thất vọng tràn trề khi Llorente thích nghi chậm chạp với sơ đồ 3-5-2 tại Juve. Hệ quả là cựu tiền đạo Bilbao bị hất văng lên ghế dự bị và những tin đồn về một sự ra đi vào kỳ CN mùa Đông đã bắt đầu lây lan. Nhưng chân sút 28 tuổi cho thấy anh chỉ thiếu đôi chút thời gian để hòa nhập và tìm lại chính mình. Cú xoài người ra chân chớp nhoáng vào lưới Real Madrid ngày 23/10 có thể xem là thời điểm đánh dấu sự hồi sinh của “Vua sư tử”. Kể từ thời điểm đó Llorente dường như không thể dừng thói quen ghi bàn được nữa. Từ những ông lớn Real Madrid, Napoli cho tới các đối thủ tầm tầm như Livorno, Udinese đều trở thành nạn nhân của tay săn bàn người TBN. 

    Tính tới thời điểm hiện tại, Llorente đã có tổng cộng 6 bàn thắng (4 tại Serie A, 2 tại Champions League). Không nhiều nhưng lại vô cùng ý nghĩa cho cá nhân cựu tiền đạo Bilbao cũng như Juve. Llorente đã tìm lại bản năng sát thủ của tiền đạo từng tàn phá La Liga, còn Juve cũng nhờ những bàn thắng của Llorente mà bay cao tại Serie A và Champions League. Món hàng miễn phí của Juve hóa ra vô cùng giá trị. Cũng giống như Pirlo hay Pogba, những người cũng tới Turin dưới dạng CNTD nhưng đang là những mắt xích quan trọng trong đội bóng của Conte.  
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội