Bóng Đá Plus trên MXH

Maldini cũng “bất lực” trước tình hình của Milan
NAM ANH • 14:23 ngày 19/03/2014
Chứng kiến AC Milan đang ngày càng tụt dốc không phanh, huyền thoại Paolo Maldini cũng cảm thấy bất lực trước tình cảnh của thầy trò HLV Clarance Seedorf.
    “Ngụp lặn” ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng Serie A đồng thời vừa bị Atletico Madrid loại khỏi vòng 1/8 Champions League, đó chính những gì đang diễn ra tại Milan hiện giờ. Cuối tuần qua, lại thêm một thất bại 2-4 nữa của Rossoneri trước Parma ngay trên sân nhà San Siro như càng thổi bùng lên nỗi bức xúc vô bờ của các CĐV đội bóng áo sọc đỏ đen.
     
    Mới đây, trong một cuộc trả lời phỏng vấn trên tờ La Gazzetta dello Sport, một huyền thoại của Milan, Paolo Maldini đã không thể kiềm chế nổi sự thất vọng của mình với đội bóng cũ. Cựu danh thủ của bóng đá Italia một thời thậm chí còn cho rằng Milan ở thời điểm này gần như đã hoàn toàn… vô phương cứu chữa.
     
    Phát biểu trước các phóng viên, Maldini cho biết: “Tôi đã luôn theo dõi đội bóng cũ trong suốt hai năm qua. Nhưng những gì tôi nhận được chỉ là sự tức giận và thất vọng. Không phải chỉ vì kết quả, mà là ở tinh thần chiến đấu của Milan. Dường như họ đã ném đi mọi nỗ lực và thành quả mà chúng tôi từng xây dựng trong suốt cả thập kỷ. Đội bóng đã có một chu kỳ thành công trong quá khứ nhưng bây giờ, mọi thứ đã bị phá hủy chỉ sau vài năm. Tôi như phát điên lên mỗi khi phải nghĩ đến điều này”.


    Huyền thoại Paolo Maldin của Milan

    Bên cạnh đó, Maldini cũng dành tặng cho HLV Clarence Seedorf những lời khen tích cực: “Seedorf có thể vẫn còn thiếu kinh nghiệm nhưng cậu ấy có nhiệt huyết và lòng can đảm. Đó mới là điều quan trọng bởi ngay cả Pep Guardiola, nếu không có cá tính thì cũng chẳng thể thành công đến như vậy. Thay vì đổ lỗi cho Seedorf, hãy kiên nhẫn chờ đợi để có một mùa giải mới tốt đẹp mới. Sẽ chẳng có HLV nào đủ khả năng đưa Milan tiến xa hơn với tình hình hiện tại đâu”.
     
    “Rõ ràng, Milan đang tự đánh mất đi một phần của lịch sử. Điều đó đã không xảy ra trong suốt 25 năm qua nhưng bây giờ, mọi thứ rất tệ. Hãy nhìn Bayern Munich và Real Madrid, họ luôn đề cao giá trị truyền thống. Ngay cả Juventus cũng từng gặp khó khăn, nhưng với chiến lược tái thiết câu lạc bộ bằng những cầu thủ người Italia, họ đã thành công”.
     
    Cho đến thời điểm này, Milan gần như không còn bất cứ hy vọng gì ngoài việc thi đấu nốt những trận còn lại tại Serie A. Ngay cả nhiệm vụ giành một vị trí dự Cúp châu Âu mùa sau cũng thực sự khó khăn với Rossoneri.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội