Bóng Đá Plus trên MXH

Milan chìm sâu khủng hoảng: Tệ nhất từ 1981/82
Anh Tuấn • 18:30 ngày 04/11/2013
Milan hiện tại là một trong những Milan tồi tệ nhất trong lịch sử với nguyên nhân là tổng hợp của rất nhiều vấn đề đã tồn đọng từ lâu mà không tìm được hướng giải quyết.
    Phải lùi tới 32 năm người ta mới lại tìm thấy một Milan có một khởi tồi tệ đến thế (bao gồm cả mùa bóng 2006/07 họ bắt đầu với điểm số -8) - mùa 1981/82 – mùa giải mà họ bị đánh rớt xuống Serie B.

    Đó là mùa bóng mà nếu tính 3 điểm cho 1 trận thắng (thực tế là 2 điểm/trận thắng) thì Milan chỉ giành 9 điểm sau 11 vòng với thành tích nghèo nàn: 1 thắng, 6 hòa và 4 thua, vẫn kém hơn 3 điểm so với những gì họ kiếm được ở mùa này. 

    Sự khủng hoảng nặng nề mà Milan đang phải đối mặt là một hệ quả của tổng hợp vô số vấn đề mà họ đau đầu trong nhiều năm qua. 

    Đầu tiên chính là người ‘đứng mũi chịu sào’ HLV Allegri. Rất ít những trận đấu ông không phạm phải những lỗi lầm, với những bàn thua với kịch bản tương tự từ các tình huống đá phạt hay phản công...  Hàng thủ Milan giờ đã lọt lưới tổng cộng 19 bàn, chỉ ít hơn 2 mùa giải bóng đá còn sơ khai 1941-42 (20 bàn) và 1932-33 (23 bàn). 

    Allegri đang đứng trước nguy cơ bị sa thải

    Bên cạnh đó, Allegri cũng không có được mối quan hệ tốt đẹp với ông chủ, người không sẵn lòng chi tiền để củng cố lực lượng và có nhiều sự bất đồng về mặt chiến thuật cũng như lối chơi (số tiền đạo trên hàng công...).

    Thứ hai, là một chiến dịch chuyển nhượng sai lầm. Milan đã không đã có những sự tăng cường hợp lý Hè qua, dù đã gặp nhiều tổn thất lớn về nhân sự. Đáng thất vọng nhất đến thời điểm này là bản hợp đồng mang tên Matri từ Juventus, với chỉ 1 bàn thắng ghi được qua 9 trận và giờ đã bị tống lên băng ghế dự bị. Kaka đã trở lại nhưng không còn có phong độ đỉnh cao như xưa. Đó là những cái tên chưa được như mong đợi trên hàng công, trong khi ở hàng thủ - nơi cần tăng cường nhất thì không một tên tuổi nào được đem về. Các gương mặt đến theo dạng miễn phí hay cho mượn ở mùa Đông là Honda và Rami chỉ là giải pháp chữa cháy và có lẽ cũng là đã quá muộn.

    Thứ ba, MilanLab cũng gánh một phần trách nhiệm không hề nhỏ. Tại sao bệnh xá của Milan không lúc nào vắng người? Có phải ngẫu nhiên không khi danh sách chấn thương ở đội trẻ cũng dày không kém đội một? 

    Thứ tư, tình trạng kỷ luật của đội bóng là không tốt. Từ đầu mùa, tổng số trận treo giò vì án kỷ luật của Balotelli và Mexes đã là 7. Ngôi sao sáng nhất đội, Balotelli thậm chí còn nhận số thẻ vàng nhiều hơn bàn thắng ghi được.

    Balotelli giờ nhận thẻ vàng nhiều hơn là ghi bàn 

    Thứ năm, trọng tài cũng không còn đứng về Milan như các mùa giải trước. Thống kê cho thấy, nếu các vị Vua áo đen không sai sót, Rossoneri đã có 18 điểm so với 12 hiện tại.

    Thứ sáu, sự thụt lùi của Milan càng trở nên ghê gớm khi mọi đối thủ tại Serie A đều có những bước tiến vượt bậc, với một chính sách chuyển nhượng khôn khéo hơn, kể cả một Inter chuyển chủ và bước vào năm chuyển giao.  

    Tất cả các nguyên nhân trên đã làm nên một Milan gần như tồi tệ nhất trong lịch sử. Sự bất thường xuất hiện ngày càng nhiều. Ngôi sao Balotelli bị la ó trên sân. Galliani bỏ dở trận đấu giữa chừng ngay sau bàn thua 0-2 ở trận thua Fiorentina. Mới đầu tháng 11, Milan đã có đến lần thứ hai phải ‘cắm trại’ để siết chặt lại đội ngũ. Allegri đứng gần nguy cơ bị sa thải hơn bao giờ hết khi chỉ còn 2 trận với Barca và Chievo để cứu vãn. Và với Milan ngay từ tháng 11, Coppa Italia đã được nhắc đến như phao cứu sinh sau 2 mùa giải trắng tay liên tiếp trước đó. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội