Bóng Đá Plus trên MXH

Milan mất "cầu thủ hay nhất hành tinh" khi tiếp Juve?
NAM ANH • 14:53 ngày 28/02/2014
Cuối tuần này, AC Milan sẽ có cuộc tiếp đón Juventus trên sân nhà San Siro. Từng thất bại 2-3 trong trận lượt đi diễn ra cách đây hơn 4 tháng nên thầy trò HLV Clarence Seedorf đang cực kỳ quyết tâm “phục hận” đối thủ. Thế nhưng, tham vọng của Rossoneri vừa bị “giáng” một đòn mạnh khi chủ công Balotelli nhiều khả năng sẽ không thể ra sân.
    Dưới triều đại của tân HLV Clarence Seedorf, Milan đang dần dần thu được những kết quả đáng khích lệ trong quãng thời gian vừa qua. Cụ thể, Rossoneri đã có 2 chiến thắng liên tiếp tại giải quốc nội trước Bologna và Sampdoria. Thậm chí, trong cả 2 trận này, đội bóng chủ sân San Siro còn giữ sạch lưới, một thành tích hết sức đáng khen ngợi dành cho hàng phòng ngự vốn tương đối “dặt dẹo” từ đầu mùa của họ.
     
    Tuy nhiên, ở vòng đấu cuối tuần này, Milan sẽ phải đương đầu với một thử thách thực sự khi nhà ĐKVĐ Juventus có chuyến “hành quân” tới sân San Siro. Với phong độ cực kỳ ấn tượng bằng chuỗi 17 trận liên tiếp bất bại tại Serie A, trong đó có 15 chiến thắng, thầy trò HLV Antonio Conte đang “một mình một ngựa” trên con đường bảo vệ ngôi vương. Thậm chí, giờ đây, khi khoảng cách với đội xếp sau là AS Roma đã lên tới 9 điểm (Roma còn 1 trận chưa đấu), người hâm mộ đội bóng thành Turin gần như có thể hoàn toàn yên tâm nghĩ đến danh hiệu Scudetto vào cuối mùa.


    Vắng Balotelli là một tổn thất lớn với Milan
     
    Milan đang có những dấu hiệu “hồi sinh”. Nhưng phải thừa nhận rằng Rossoneri vẫn còn quá nhiều điểm yếu. Nếu phải đặt lên bàn cân so sánh với Juve, dĩ nhiên thầy trò HLV Seedorf không thể bằng được cả về phong độ, lẫn lực lượng hay tinh thần. Đã vậy, trong cuộc đối đầu sắp tới trên sân San Siro, đội bóng áo đỏ đen nhiều khả năng thiếu vắng chân sút chủ lực Mario Balotelli do chấn thương.
     
    Theo những tin tức từ Sportsfan tiết lộ thì tiền đạo người Italia chưa hoàn toàn bình phục chấn thương vai nên gần như chắc chắn sẽ không thể ra sân thi đấu trận gặp Juventus. Như vậy, Milan sẽ gặp tổn thất lớn bởi trên thực tế, hàng công của đội bóng chủ sân San Siro luôn rất cần đến sự “đột biến” của Balotelli, đặc biệt là ở những cuộc đối đầu quan trọng.
     
    Trong trường hợp ngôi sao 24 tuổi này không thể góp mặt, nhiều khả năng HLV Seedorf sẽ phải để Pazzini chơi ở vị trí trung phong cắm thay thế anh. Dưới thời vị chiến lược gia người Hà Lan, Rossoneri thường chơi với sơ đồ 4-2-3-1 sử dụng 3 tiền vệ tấn công chơi hỗ trợ phía sau một mũi nhọn duy nhất. So với Balotelli, Pazzini đương nhiên không thể linh hoạt và cơ động bằng. Cựu tiền đạo Sampdoria thường có xu hướng xâm nhập vòng cấm thay vì tạo sự liên kết với các đồng đội phía sau. Điều này sẽ khiến cho Milan gặp khó khăn trong việc triển khai lối chơi phối hợp nhỏ.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội