Bóng Đá Plus trên MXH

Montella trên đường thành “Simeone mới”
05:57 ngày 03/05/2014
3 năm trước khi đưa Atletico vào chung kết Champions League, HLV Diego Simeone đã nói lời chia tay Catania vào mùa Hè 2011, nhường ghế cho chính Vincenzo Montella tới tiếp quản.
    Simeone thành công trong việc giúp Catania trụ hạng mùa 2010/11, nhưng đội bóng đảo Sicilia còn chơi hay hơn nữa dưới sự chỉ đạo của Tiểu phi cơ.

    Simeone đang được làng bóng đá châu Âu xưng tụng, hẳn có chút ganh tị từ Montella. Tiểu phi cơ là gương mặt HLV trẻ nổi bật nhất Italia, đất nước nổi tiếng sản sinh ra nhiều chiến lược gia bóng đá đại tài. Nhưng vì những lý do thiên thời, địa lợi… Montella chưa có được thành công xứng với tài năng của ông. 

    HLV Montella 

    Montella đang ở không xa danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp HLV, mà trước mắt ông phải đánh bại người đồng nghiệp giàu kinh nghiệm Rafael Benitez bên phía Napoli. Nếu Montella giành Coppa Italia cùng Fio, người Italia sẽ coi đó là cột mốc quan trọng đầu tiên cho sự thăng tiến của ông. Ngay cả những CĐV Napoli cũng sẽ mừng cho Montella, bởi Napoli chính là quê hương của Tiểu phi cơ. 

    Dù sao để có thể lên được bệ phóng tới vinh quang, Montella còn phải khắc phục một điểm yếu bất khả tránh của các HLV trẻ, đó là kinh nghiệm ở những trận đánh lớn. Tiểu phi cơ mới chỉ được đánh giá cao nhờ khả năng xây dựng đội bóng, chứ chưa có sự nhạy cảm ở thời điểm then chốt. Cuộc đấu trí với Benitez, dù thắng hay bại, cũng sẽ là một bài học quý giá cho sự nghiệp của Montella, giúp ông sớm trở thành “Simeone mới”…

    Tiến Sĩ • 05:57 ngày 03/05/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay