Bóng Đá Plus trên MXH

Napoli - lá cờ đầu của Serie A ở châu Âu
Mạnh Đức • 13:57 ngày 20/09/2013
Đánh bại đương kim á quân Dortmund 2-1 đầy thuyết phục trong khi Juventus và Milan thi đấu mờ nhạt, Napoli cho thấy họ xứng đáng là lá cờ đầu của bóng đá Italia tại đấu trường Champions League mùa này.
    GIƯƠNG CAO LÁ CỜ ĐẦU
    Sau những sự bổ sung nhân sự chất lượng với Higuain, Callejon, Reina... Napoli đã khởi đầu ấn tượng tại Serie A 2013/14 với 3 trận toàn thắng. Sự hưng phấn đó đã được thày trò HLV Rafa Benitez kéo sang đấu trường Champions League, giúp họ đánh bại đương kim á quân Dortmund với tỷ số 2-1 rạng sáng qua.

    Đó là trận đấu mà Napoli đã gặp những khó khăn nhất định trong việc nhập cuộc trước sức mạnh của đội bóng Đức. Tuy nhiên, càng chơi Napoli càng chứng tỏ được bản lĩnh và quyết tâm. Họ tìm ra sơ hở của Dortmund nằm ở 2 cánh và khoét vào những điểm yếu này. Cũng từ một tình huống tạt bóng từ cánh trái vào, Higuain đã dứt điểm bằng đầu mở tỷ số cho Napoli

    Sau khi có ưu thế dẫn điểm và cả ưu thế hơn người (thẻ đỏ của Weidenfeller), Napoli cũng đã rất khôn ngoan. Họ đẩy cao đội hình dồn ép đối thủ nhưng không hề vội vã trong các pha phối hợp và khiến Dortmund không có cơ hội triển khai các miếng phản công sở trường. Một lối chơi hết sức khó chịu nhưng hợp lý và bàn thắng thứ 2 đến với đội bóng chủ sân San Paolo là tất yếu. Họ chỉ để Dortmund gỡ lại 1 bàn vào cuối trận do sai lầm cá nhân của Zuniga, cầu thủ đã chơi rất hay trước đó.


    Màn trình diễn của Napoli trước Dortmund rõ ràng rất khác so với cái cách mà Milan đánh bại Celtic 2-0 hay Juventus bị “bé hạt tiêu” Copenhagen cầm hòa 1-1. Napoli đã thể hiện được phong thái của một đội bóng có bản lĩnh, thi đấu với quyết tâm và một niềm tin mãnh liệt nhất. Đó chính là điều mà các đội bóng khác tại Serie A, kể cả Juventus, đã không làm được trong những năm qua.

    ĐƯỜNG RỘNG THÊNH THANG
    Nếu nhìn lại những gì mà Napoli đã thể hiện tại đấu trường Champions League mùa 2011/12, nhất là ở các trận đấu với đối thủ mạnh như Bayern, Man City hay Chelsea... sẽ thấy được việc Napoli đánh bại Dortmund không phải là một bất ngờ. Ở trận đấu với Dortmund, Napoli tỏ ra rất kinh nghiệm khi biết kiềm chế sự hưng phấn để giữ một thế trận an toàn và duy trì lợi thế. Đó có thể xem là điều đang thiếu của Napoli và một khi đã khắc phục được điểm yếu về kinh nghiệm, họ không phải e ngại bất kỳ đối thủ nào.

    Niềm tin đó càng trở nên mãnh liệt hơn khi trên băng ghế huấn luyện của Napoli giờ đây là Rafa Benitez, một chiến lược gia lão luyện và được xem là “ông vua đấu cúp”. Các đội bóng do Benitez dẫn dắt luôn thi đấu rất thành công ở các giải đấu cúp, mà minh chứng rõ ràng nhất là chức vô địch Europa League 2012/13 mà Benitez mới giành được cùng Chelsea.

    Kinh nghiệm và bản lĩnh của Benitez cộng với thực lực và sự khao khát thể hiện mình của các cầu thủ, Napoli hoàn toàn có thể là một thế lực ở Champions League năm nay. Vẫn còn quá sớm để nói về những thành công nhưng rõ ràng sau những gì đã thể hiện vào rạng sáng qua, phía trước thày trò Benitez đang là con đường rộng thênh thang...
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội