Bóng Đá Plus trên MXH

Trước vòng 16 Serie A: Milan trở lại để đón… bão
TIIẾN SĨ • 10:16 ngày 13/12/2013
Nghiến răng cầm hòa Ajax 0-0 rạng sáng qua, nhưng có thể nói Milan đã trở lại phong độ đúng lúc để… đón bão. Rossoneri sẽ đụng Roma đầu tuần tới, tiếp đó là trận derby với Inter trước khi bước vào kỳ nghỉ Đông.
    NGHỊCH LÝ SERIE A - CHAMPIONS LEAGUE
    Juventus đang thống trị mặt trận trong nước, nhưng Lão phu nhân luôn làm bẽ mặt Serie A khi bước ra Champions League. Ngược lại, đội duy nhất sẽ giương lá cờ Italia ở vòng 1/8 Champions League, Milan lại đang vật lộn ở vị trí thứ 9 tại Serie A. 

    Milan không còn hy vọng giành Scudetto, thậm chí cả một vị trí trong Top 3 cũng là hết sức khó khăn bởi họ đang kém Napoli tới 14 điểm. Tuy nhiên nếu xét lại rằng một năm về trước, Milan cũng đang kém đội xếp thứ ba 10 điểm/15 vòng, tình thế của thầy trò Allegri vẫn chưa đến nỗi tuyệt vọng.

    Roma và Inter là hai đối thủ đủ lớn để Milan tìm được cảm hứng thi đấu. Những kết quả tích cực trong 2 trận trước Giáng sinh là động lực không nhỏ để đội bóng áo đỏ-đen khép lại năm 2013 đầy biến cố, hướng tới 2014 với nhiều hy vọng hơn. Balotelli  đã nối đuôi Kaka cùng tỏa sáng, trong khi hàng thủ Milan vừa giữ sạch lưới trước Ajax sau rất nhiều chỉ trích.

    Sau khi hoàn thành mục tiêu vượt qua vòng bảng Champions League để giữ thể diện cho Serie A, Milan sẽ phải nỗ lực để bảo vệ hình ảnh của chính họ tại mặt trận trong nước. Trái với Juve, kẻ vẫn “nhởn nhơ” trên ngôi đầu Serie A dù vừa thất trận bẽ bàng trên đất Thổ!


    CHỜ TĂNG VIỆN HONDA
    Không khó để chỉ ra rằng, động lực chính giúp Milan lột xác ở giai đoạn sau của mùa giải trước chính là việc chiêu mộ Balotelli vào tháng 1/2013. Vào ngày 3/1 tới, Milan cũng sẽ đón một tân binh được đánh giá cao khác là Keisuke Honda, dù đây chỉ là bản hợp đồng theo diện CN tự do.

    Chưa rõ Honda sẽ thích ứng ra sao của Milan, nhất là khi Kaka đang chơi rất tốt trong vai trò hộ công. Nhưng cũng cần nhớ rằng, Balotelli và sau đó là Kaka, cả hai ngôi sao hiện nay cũng đều gia nhập (trở lại) đội chủ sân San Siro trong ánh mắt hoài nghi của NHM. 

    Việc Milan chỉ có tân binh Honda theo diện CN tự do có thể không được đánh giá cao về hình ảnh. Nhưng trên thực tế về chuyên môn, chớ nên coi thường cầu thủ nào đó chỉ vì họ hết hợp đồng với CLB khác! Juve đang thành công với Pirlo, Llorente và nhất là Pogba, trong khi chính thủ quân Montolivo cũng sang Milan hồi Hè 2012 theo diện CN tự do. 

    Cuộc tăng viện Honda khó có thể tạo ra một bước ngoặt lớn lao cho quỹ đạo của Milan như đã từng xảy ra với trường hợp của Balotelli ở nửa sau mùa trước, nhất là khi tiền vệ người Nhật Bản sẽ không được dự Champions League (vì đã khoác áo CSKA Moscow ở đấu trường này). Tuy nhiên, sự xuất hiện của “Động cơ Honda” vẫn sẽ là cú hích về mặt tinh thần, đồng thời bổ sung chất sáng tạo cho tuyến giữa Milan bị xem là quá thiên về cơ bắp (ngoài Kaka).

    2 trận chiến trước Roma và Inter vẫn sẽ chỉ là điểm khởi đầu cho giai đoạn đầy khó nhọc của Milan vào năm 2014. Thầy trò Allegri sẽ vừa phải gắng sức đi sâu nhất có thể ở Champions League, vừa đối diện mục tiêu giành giật vị trí trên BXH Serie A… 

    *********************
    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU
    12 bàn: Rossi (Fiorentina)
    9 bàn: Palacio (Inter)
    8 bàn: Cerci (Torino)
    7 bàn: Berardi (Sassuolo), Callejon, Higuain (Napoli), Gilardino (Genoa), Jorginho (Verona), Tevez (Juventus)

    DANH SÁCH TREO GIÒ
    Jankovic (Verona), Drame (Chievo), Ambrosini (Fiorentina), Manfredini (Genoa), Cazzola (Atalanta), Marchisio (Juventus), Berardi (Sassuolo), Pjanic (Roma), Parolo (Parma), Conti (Cagliari), Domizzi (Udinese)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội