Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng 25 Serie A: Juve chiến thắng trong mệt mỏi
HUY HIẾU • 11:11 ngày 25/02/2014
Juventus đã giành trọn 3 điểm trước Torino (1-0) vào rạng sáng qua để tiếp tục duy trì khoảng cách với nhóm phía sau. Nhưng sự vất vả “hơn thường lệ” trước đối thủ cùng thành phố (nhưng không cùng đẳng cấp) đặt ra dấu hỏi cho thầy trò HLV Antonio Conte!
    CÁI DUYÊN DERBY
    Một pha xoay người sút bóng đầy mạnh mẽ của Carlos Tevez đã giúp Juventus định đoạt kết cục trận derby ngay sau 30 phút đầu. Nhưng đó chỉ là những gì được nhìn thấy trên bảng điện tử, thực tế đội đầu bảng Serie A đã có 90 phút đầy mệt nhọc trước sự chống trả quyết liệt của Torino. Họ chỉ chiến thắng nhờ cái duyên derby và sự trợ giúp của trọng tài Nicola Rizzoli.

    Lần đầu tiên sau 6 trận liên tiếp ở Serie A, thủ môn Gianluigi Buffon giữ sạch mành lưới. Phải công nhận rằng tính chất của một trận derby della Mole đã khiến Juve chơi tập trung hơn, nhưng cũng gặp nhiều vất vả trước nỗ lực của bộ đôi Alessio Cerci - Ciro Immobile. Trong đó đặc biệt là những pha uy hiếp của Immobile, người đang thuộc đồng sở hữu của Juve, và cũng từng chọc thủng lưới Buffon hồi tháng 9/2012 dưới màu áo Genoa.

    Tuy nhiên, “cái duyên derby” (?) của Juve được thể hiện rõ nhất trong tình huống ở phút 80. Omar El Kaddouri của Torino bị Andrea Pirlo ngáng chân một cách rất lộ liễu và vụng về trong vòng cấm, nhưng Rizzoli, trọng tài uy tín nhất trong làng bóng đá Italia hiện nay lại khoát tay cho trận đấu tiếp tục, dù ông ở vị trí quan sát trực diện với tình huống đó. Các cầu thủ Torino phản đối dữ dội vì mất quả penalty mười mươi, đồng thời không ghi nổi bàn thắng nào trong cả 10 trận derby della Mole gần nhất.


    Sau trận, ngay cả HLV Conte cũng thừa nhận Juve đã thoát một quả penalty, đồng thời may mắn khi Arturo Vidal không bị truất quyền thi đấu (khi đã bị 1 thẻ vàng) trong một pha phạm lỗi nguy hiểm ở hiệp 2. Rõ ràng, chiến thắng đã đến với Juve một cách đầy khó khăn!

    MỆT MỎI VÌ 2 ĐẤU TRƯỜNG
    Việc đặt mục tiêu cao tại Europa League trong mùa giải mà họ được đăng cai trận chung kết có thể sẽ khiến Juventus phải chấp nhận những cú sẩy chân tại Serie A. Mặc dù Europa League không căng thẳng và quyết liệt bằng Champions League, nhưng thực tế mấy năm gần đây Juve tranh tài ở đấu trường danh giá nhất châu Âu chẳng khác nào… chơi xổ số. Nghĩa là họ cũng chẳng lấy gì làm buồn phiền quá mức nếu bị loại ở vòng knock-out.

    Lần này, việc thi đấu nghiêm túc ở 2 đấu trường cùng một lúc là trải nghiệm còn khá mới mẻ của Lão phu nhân, đặt ra những dấu hỏi về sự tập trung và khả năng giữ vững ngôi đầu Serie A. Juve vẫn duy trì được khoảng cách 9 điểm với Roma (Roma còn 1 trận chưa đấu), nhưng Bianconeri sẽ trải qua thử thách lớn ở 2 vòng đấu tới, gặp Milan trên sân khách và cuộc tái đấu Fiorentina, đội đã đè bẹp họ 4-2 ở lượt đi. 

    Đây là 2 trận cầu tiềm ẩn nguy cơ mất điểm của Lão phu nhân, đang được đội nhì bảng Roma hết sức chờ đợi. Nhất là khi trước Torino, Juve bắt đầu bộc lộ sự mỏi mệt nhất định, phải nhờ tới sự trợ giúp của thần may mắn cũng như trọng tài mới giành trọn vẹn 3 điểm. 

    Để cuộc đua Scudetto trở nên sôi động hơn, Juve cần mất điểm và Roma (cũng như Napoli) phải giữ được mạch thắng!

    Vidal vắng trận gặp Milan
    Với chiếc thẻ vàng phải nhận ngay ở phút 12 trận gặp Torino, tiền vệ Vidal sẽ bị treo giò trong trận đại chiến trên sân San Siro, trước đối thủ truyền kiếp Milan, diễn ra vào đêm Chủ nhật tới. Đây sẽ là trận đầu tiên mùa này Juve không có Vidal, anh là người ra sân nhiều thứ nhì tại Serie A của Juve với 1921 phút, chỉ kém 3 phút so với thủ môn Gianluigi Buffon. 


    CON SỐ:
    12 Với 2 bàn thua đều từ chân của Stefan Radu (Lazio), Sassuolo đã để lọt lưới tới 12 lần từ những pha sút bóng bên ngoài vòng cấm, nhiều nhất Serie A mùa này.
    16 Juventus đã bất bại trong 16 trận derby della Mole gần đây với Torino (thắng 12, hòa 4).
    184 Antonio Di Natale (Udinese) đạt 184 bàn thắng, lọt vào Top 10 chân sút xuất sắc nhất trong lịch sử Serie A, ngang thành tích của Gabriel Batistuta.

    CHÂN SÚT HÀNG ĐẦU: 
    14 bàn: Tevez (Juventus), Rossi (Fiorentina)
    13 bàn: Immobile (Torino), Toni (Verona)
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội