Bóng Đá Plus trên MXH

Vòng 4 Australian Open: Tâm điểm Roger Federer - Wilfried Tsonga
Mai Vũ • 07:30 ngày 20/01/2014
Australian Open đang đi đến hồi quyết liệt. Đã có những bất ngờ được xếp vào hạng chấn động. Liệu ngày thi đấu hôm nay (20/1) có tiếp tục diễn ra những cú sốc hay không?
    Ở những trận đấu sớm thuộc vòng 4 diễn ra hôm qua, thất bại của Serena Williams trước Ana Ivanovic được xem là cú sốc lớn nhất của mùa giải. Tuy nhiên, điều đó cũng lý giải tại sao tay vợt người Mỹ dù phong độ rất cao song cũng 4 năm qua không vô địch ở giải đấu này.

    Còn ở giải nam, những trận đấu đã diễn ra đều có kết cục như định sẵn, khi hạt giống nào xếp trên đều thắng dễ dàng như định mệnh. Có chăng kết quả bất ngờ nhất nằm ở việc David Ferrer phải bỏ ra 4 set mới hạ gục được Florian Mayer.

    Còn trong ngày thi đấu hôm nay, trận thư hùng được chờ đợi nhất vòng 4 đơn nam là cặp đấu giữa Jo-Wilfried Tsonga (10) - Roger Federer (6) sẽ diễn ra muộn nhất, nhưng đương nhiên là đáng xem nhất. Cho dù thành tích đối đầu đang là 9-4 nghiêng về phía Tàu tốc hành, song phải thừa nhận anh đã ở bên kia sườn dốc, và một bất ngờ đến từ một tay vợt trẻ như Tsonga cũng rất dễ xảy ra.

    Federer đánh bại Tsonga trong trận Tứ kết năm ngoái

    Ở hai trận Tứ kết Úc và Pháp mở rộng mà hai tay vợt gặp nhau gần đây, Federer đều đánh bại Tsonga. Nhưng cũng đừng quên, chính Tsonga gần đây nhất tại giải Montreal đã có 1 set đấu không tưởng khi bật ngược từ tỷ số 1-5 và giành chiến thắng chung cuộc. Vậy nên, đây sẽ là trận đấu cực kỳ đáng xem và khó đoán định.

    Những trận đấu còn lại diễn ra trong sáng nay. Sự chênh lệch được đánh giá còn lớn hơn gấp bội so với những trận đấu đã kết thúc ngày hôm qua, khi Rafael Nadal chỉ phải gặp một Kei Nishikori, hạt giống thứ 16 đến từ Nhật Bản. Trong khi đó, đối thủ của Grigor Dimitrov và Andy Murray lần lượt là Roberto Bautista Agut và Stephane Robert thậm chí còn không được xếp hạt giống.

    Còn ở giải Nữ, Sharapova sẽ thi đấu đầu tiên trong sáng nay. Đối thủ của nữ hoàng quần vợt là Dominika Cibulkova xếp hạng hạt giống 20. Chỉ cần thể hiện được đúng đẳng cấp và trình độ, thì chắc chắn Sharapova sẽ không khó khăn để ghi tên vào vòng Tứ kết.


    Khó khăn cao độ sẽ được dành cho Jelena Jankovic, khi đối thủ của cô là Simona Halep đang chơi cực hay trong thời gian gần đây. Thứ tự hạt giống của Simona Halep cũng chỉ kém Jankovic có 3 bậc (11 so với 8).

    ĐKVĐ Victoria Azarenka nhiều khả năng cũng sẽ rất khó khăn trước một đối thủ còn rất trẻ và đang nổi như cồn, Sloane Stephens. Sự hồn nhiên trong thi đấu cùng với thể lực tưởng như vô tận của Sloane Stephens đang khiến cho cô trở thành một trong những ẩn số lớn của giải. Azarenka hãy nên cẩn thận!

    Trận đấu chênh lệch về đẳng cấp giữa Agnieszka Radwanska và Garbine Muguruza được diễn ra muộn nhất, dự kiến cùng giờ với trận đấu Jo-Wilfried Tsonga (10) - Roger Federer.
    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội