Bóng Đá Plus trên MXH

Apple: Hơn nhau là ở cái đầu
10:33 ngày 24/04/2014
Theo lời của CEO Tim Cook vừa phát biểu tại hội nghị công bố kết quả kinh doanh quý 2, Apple không quan tâm đến cái danh hão “sản phẩm đầu tiên” như các đối thủ khác đang chạy theo.
    Báo cáo kết quả kinh doanh quý tài chính thứ 2 mà Apple vừa công bố đã cho thấy iPhone vẫn là sản phẩm bán chạy nhất so với các mặt hàng còn lại. Cụ thể, trong quý 2 vừa qua, Apple đã xuất xưởng được 43,7 triệu sản phẩm. So với cùng kỳ năm ngoái chỉ đạt doanh số bán là 37,4 triệu chiếc iPhone. Trong khi đó, iPad lại sụt giảm từ 19,5 triệu đơn vị xuống còn 16,3 triệu chiếc so với cùng thời điểm năm ngoái.

    Doanh số bán các sản phẩm của Apple trong quý 2

    Số lượng iPhone bán ra tăng mạnh đã góp phần thúc đẩy doanh thu và lợi nhuận cho Apple khi tăng từ 43,6 tỷ USD doanh thu và 9,5 tỷ USD lợi nhuận trong cùng kỳ năm ngoái lên mức 45,6 tỷ USD doanh thu và 10,2 tỷ USD lãi ròng. Hiện tại, Apple đang nắm giữ 150,6 tỷ USD gồm tiền mặt và cổ phiếu trên thị trường chứng khoán.

    Biểu đồ tỷ lệ doanh số bán từng loại sản phẩm trong quý 2

    Cũng trong buổi công bố báo cáo kết quả kinh doanh quý vừa qua, CEO Tim Cook đã giải thích tại sao Apple lại chậm chạp trong việc tung ra các mẫu sản phẩm mới cho năm 2014. Tim Cook cho rằng, Apple không phải người tiên phong cho ra mắt những sản phẩm máy nghe nhạc MP3, smartphone hay tablet đầu tiên. Nhưng bằng những thế hệ iPod, iPhone và iPad thì Apple đã mang đến những khái niệm “thời trang” và “hiện đại” cho sản phẩm công nghệ số di động.


    “Chúng tôi quan tâm đến từng chi tiết và do vậy đòi hỏi phải mất nhiều thời gian hơn” – dẫn lời Tim Cook phát biểu tại hội nghị. “Điều đó có nghĩa hơn nhiều so với cái được coi là đầu tiên”. Dường như Tim Cook muốn ám chỉ đến mẫu Galaxy Gear của Samsung khi nói khách hàng của Apple muốn một chiếc smartwatch “tuyệt vời hơn và thông minh hơn”. Cũng theo CEO Tim Cook, Apple sẽ đa dạng hóa sản phẩm hơn. Kết quả kinh doanh tốt trong thời gian vừa qua sẽ khích lệ Apple tiếp tục chiến lược kinh doanh đúng đắn của mình, để đem lại những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng.

    Angela Ahrendts từng điều hành Burberry từ năm 2006

    Tuần tới, Apple sẽ bổ nhiệm phó Chủ tịch cao cấp phụ trách mảng kinh doanh bán lẻ và trực tuyến sau khi vị trí này để trống kể từ hồi tháng 10/2012 do John Browett đã bị sai thải nắm giữ. Gương mặt mới đó là cựu CEO của hãng thời trang nổi tiếng Burberry, bà Angela Ahrendts. CEO của Apple, Tim Cook đã đánh giá Angela Ahrendts là một lựa chọn thích hợp cho kế hoạch phát triển của Apple trong tương lai.
    Đức Hiếu • 10:33 ngày 24/04/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay