Bóng Đá Plus trên MXH

De Rossi chữa chấn thương giống… phi hành gia
TRANG ANH • 10:23 ngày 23/11/2013
Để tiền vệ Daniele De Rossi sớm bình phục chấn thương bàn chân, CLB Roma đang dùng phương pháp độc nhất vô nhị: Cho lão tướng này tập luyện bằng chương trình của một… phi hành gia.
    Tập như phi hành gia là tập thể nào? 
    Như thế này:  Roma dùng một công nghệ mới của NASA, đưa De Rossi vào một căn phòng đã được xử lý kỹ thuật để giảm trọng lực tới 80%. Theo lý giải của các chuyên gia y tế, việc De Rossi chạy bộ trong điều kiện như… ngoài vũ trụ sẽ giúp cho bàn chân của anh ít chịu áp lực của cả cơ thể đè xuống. 

    De Rossi vẫn chạy, vẫn đổ mồ hôi, chỉ là anh chạy mà như bay trên mặt đất. Đây là công nghệ mà NASA áp dụng cho toàn bộ phi hành gia tập luyện để làm quen với điều kiện không trọng lực. 

    Ngay bản thân De Rossi cũng hoàn toàn bỡ ngỡ trước điều kiện tập luyện hoàn toàn mới lạ này. “Toàn thân của tôi phải vận động để thắng điều kiện trọng lực bị giảm 80%, nhưng đôi chân của tôi thì không chịu áp lực nhiều. Điều đó giúp tôi duy trì thể lực, và trên hết là có một trải nghiệm vô cùng thú vị. Roma có lẽ là CLB đầu tiên sử dụng công nghệ của NASA để giúp cầu thủ hồi phục chấn thương. Đây quả là cách độc nhất vô nhị”, De Rossi phát biểu.

    Nhưng De Rossi  có lẽ chưa biết rằng, phương pháp tập luyện ở không gian giảm trọng lực từng được Michu (Swansea) sử dụng. Chỉ khác là, trong khi De Rossi được Roma tài trợ hoàn toàn, thì Michu phải tự bỏ tiền túi mua chiếc máy giảm trọng lực với giá lên tới 70.000 bảng để tự tập ở nhà. 

    Tuy nhiên, nhắc đến các mẹo chữa trị chấn thương thì cả De Rossi và Michu đều chưa thể tự xưng độc nhất vô nhị. Cristiano Ronaldo từng dùng tiền túi mua một bồn tắm đặc biệt để thư giãn gân cốt. 

    Trong chiếc bồn này, nhiệt độ đôi khi giảm xuống tới… âm 200 độ C. Ronaldo sẽ ngâm mình trong đó 2-3 phút để toàn bộ các cơ được tái sinh. Loại bồn tắm này là sản phẩm tương tự như việc một số cầu thủ ngâm chân trong hồ băng. Phương pháp này ngốn của Ronaldo hơn 50.000 bảng. Ribery cũng từng sử dụng loại bồn tắm này.

    Hay như Van Persie từng sang Serbia vào năm 2009 để tìm một nữ bác sỹ chuyên dùng tinh chất được chiết xuất từ… nhau thai để massage. Thời điểm đó Van Persie đang dính chấn thương mắt cá chân khá nặng và bao nhiêu phương pháp trị liệu hiện đại đề vô ích. 
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội