Bóng Đá Plus trên MXH

U23 Việt Nam hướng tới SEA Games 27: Lập kế hoạch B cho mục tiêu vàng
Minh Hải • 06:04 ngày 12/11/2013
U23 Việt Nam hiện đang hướng tới mục tiêu duy nhất, đó là tấm HCV tại SEA Games 27. Trên con đường thực hiện giấc mơ bao nhiêu năm dang dở của nhiều thế hệ cầu thủ Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc cần có phương án dự phòng.
    Được lợi từ… chấn thương
    Danh sách các cầu thủ dính chấn thương của đội U23 Việt Nam đang dài thêm. Trung vệ Thanh Hào đã nghỉ đến ngày thứ 8 sau pha vào bóng rất mạnh của Tăng Tuấn trong trận chung kết BTV Cup 2013! Thủ môn Bửu Ngọc bị đau vai và không thể tập luyện hết buổi. Tiền vệ Hoàng Thịnh, hậu vệ Ngọc Đức và nhiều cầu thủ khác cũng phải bó chân vào tập.

    Dù các ca chấn thương đang gia tăng mà  SEA Games 27 đang đến gần, HLV Hoàng Văn Phúc vẫn lạc quan. Thứ nhất, các chấn thương không quá nghiêm trọng, các “thương binh” chủ yếu chỉ đau phần mềm, không ảnh hưởng tới xương hay dây chằng (nặng nhất là trung vệ Thanh Hào cũng sẽ trở lại tập luyện trong 3, 4 ngày nữa). Thứ hai, đội U23 Việt Nam còn có những cá nhân xuất sắc khác, đủ trình độ thay thế các thương binh. và cũng đang khát khát được tạo cơ hội để thể hiện tài năng.

    HLV Hoàng Văn Phúc có tư tưởng rất tiến bộ về chấn thương. Rằng, trong các trận đấu chính thức, các đối thủ sẽ không nhẹ nhàng, thậm chí còn coi việc phạm lỗi thô bạo như một giải pháp để ngăn chặn các đường tấn công. Thế nên, chấn thương là điều không thể tránh khỏi, nhất là môn có tính đối kháng cao như bóng đá. Chính vì thế, các cầu thủ cần tự trang bị cho mình vũ khí “tránh đòn” hoặc tìm ra cách thi đấu hiệu quả để tránh chấn thương.

    Tập đánh trận… giả
    Bóng đá luôn bất ngờ và bất ngờ tạo ra vẻ đẹp cho bóng đá. Không ai có thể nói trước được điều gì sẽ xảy ra, nên BHL phải lường trước mọi tình huống. Trong mỗi buổi tập, HLV Hoàng Văn Phúc thường xuyên hoán đổi các vị trí ở đội hình chính và đội hình phụ, thậm chí thử nghiệm các cầu thủ thi đấu ở vị trí không phải sở trường, hoặc giả định tình huống một cầu thủ bị… thẻ đỏ!

    Bửu Ngọc bị chấn thương cũng là cơ hội để  U23 Việt Nam thử nghiệm Nguyên Mạnh, Tấn Linh. Thanh Hào không thể ra sân, cơ hội đá cặp trung vệ với Mạnh Hùng được giao cho Ngọc Hải, thậm chí cả Hoàng Thịnh và ngay cả Thanh Hiền cũng được kéo về đá ở trung tâm hàng phòng ngự. Tất cả các khả năng có thể xảy ra đều được thày trò HLV Hoàng Văn Phúc lường đến và tập luyện để khi có biến cố, tất cả đều không còn bỡ ngỡ.

    Hẳn nhiên, các thương binh ngồi ngoài rất “háo bóng” và khi trở lại, họ sẽ chơi bằng tất cả sức mạnh, sự tập trung, khao khát vốn có. Còn những người đang được đá thay vị trí của các đồng đội bị đau cũng nỗ lực để ghi điểm nhằm kiếm một suất chính hoặc ít nhất cũng là gia tăng cơ hội dự SEA Games 27. Nhìn chấn thương dưới góc độ lạc quan, U23 Việt Nam đang được hưởng lợi, xét cả về mặt tâm lý lẫn về chuyên môn.

    HLV Hoàng Văn Phúc vẫn chờ trợ lý Nguyễn Văn Sỹ
    Theo kế hoạch, đội U23 Việt Nam sẽ hành quân vào Bình Dương vào ngày 18/11 và sẽ thi đấu 3 trận với ĐT.LA, HV.AG và TP.HCM để các cầu thủ làm quen lại với cảm giác thi đấu. Ngày 1/12, toàn đội sẽ di chuyển ra Hà Nội và lên đường sang Myanmar vào ngày 4/12 cùng đoàn thể thao Việt Nam. Liên quan đến thành phần BHL, HLV Hoàng Văn Phúc cho biết ông đang thuyết phục người đồng nghiệp Nguyễn Văn Sỹ và HLV trưởng đội V.NB cũng đang nỗ lực thu xếp công việc để sớm trở lại với đội U23 Việt Nam!
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội