Bóng Đá Plus trên MXH

Casillas đánh giá cao cơ hội đăng quang của Italia
Bình Khang • 14:18 ngày 30/05/2014
Đánh giá về những đội tuyển là ứng viên cho chức vô địch World Cup Brazil 2014, thủ môn của ĐT Tây Ban Nha - Iker Casillas đã gây bất ngờ khi nhắc đến Italia, nhà vô địch năm 2006.
    "Italia luôn là một đội tuyển lịch sử. Dù bóng đá của họ hay hoặc bị chỉ trích, thì họ vẫn cứ giành chiến thắng”, thủ môn của Real Madrid tại Cúp Nhà vua và Champions League đồng thời là người trấn giữ khung thành số Một của “Cơn cuồng nộ màu đỏ”, nhận xét với giới truyền thông.

    Trong khi đó, đồng đội của Casillas ở tuyển, tiền đạo Pedro Rodriguez lại cho rằng Brazil, Argentina, Đức, Pháp và Anh mới là những ứng viên đăng quang tại World Cup lần này, chứ không phải đội tuyển đến từ “đất nước mang hình chiếc ủng” (Italia).

    Đến lượt Cesc “cãi” lại HLV Del Bosque 
    Cách nay 2 tháng,  HLV Vicente del Bosque cũng gây bất ngờ khi tuyên bố "tôi thấy các con mắt của các cầu thủ của mình không còn giống như trước" (ý nói thiếu sự phản ánh khát vọng chiến thắng) và phát biểu này đã được một phương tiện truyền thông của UEFA đưa lại. 

    Ngay sau đó, tiền vệ Andres Iniesta, một cầu thủ chủ chốt của ĐTQG xứ đấu bò tót đã không ngại ngần nói ngược ông thầy của mình khi khẳng định các cầu thủ Tây Ban Nha vẫn còn nguyên khát vọng và quyết tâm chiến thắng như trước đây.

    Cesc Fabregas bật lại HLV trưởng

    Và hôm qua, đến lượt Cesc Fabregas, một đồng đội của Iniesta tại Barca và La Roja, “cãi” lại “Ngài râu kẽm” khi nhấn mạnh: “Tinh thần thi đấu của chúng tôi vẫn còn nguyên. Có hơn 60% số các cầu thủ vô địch World Cup lần trước vẫn có có mặt tại giải đấu này. Với 4 năm kinh nghiệm nhiều hơn, chúng tôi sẽ phải nỗ lực làm nên một giải đấu lớn nếu muốn đi thật xa”. 

    Tiền vệ này nêu rõ "nếu nhìn lại đằng sau thì điều đó sẽ chẳng giúp ích gì, cần phải nhìn về phía trước và nghĩ rằng mình chưa làm được gì cả, phải bắt đầu từ số 0 trong một giải đấu rất quan trọng", đồng thời F4 yêu cầu khán giả tiếp tục ủng hộ ĐT TBN như vẫn làm từ trước tới nay để các cầu thủ cảm thấy mình có đủ động lực và tự tin giành mục tiêu cao nhất. 

    Trước sự phản ứng của các học trò, cũng trong ngày hôm qua, HLV Vicente del Bosque thanh minh những gì ông nói là điều xảy ra cách đây 2 tháng, chứ không phải hiện nay, bởi vì vào lúc này ông thấy rõ các cầu thủ của mình lại khát khao chiến thắng hơn bao giờ hết. 

    Raul Albiol: TBN sẽ cố gắng để vô địch World Cup một lần nữa
    Trong khi đó, hậu vệ Raul Albiol thừa nhận: "Việc một lần nữa được chơi ở World Cup là một sự hứng khởi tuyệt vời. Các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ cố gắng lại vô địch tại Brazil và điều đó phải trở thành suy nghĩ chung của cả đội bóng".

    Tây Ban Nha đang hướng đến chức VĐTG thứ hai liên tiếp

    Còn theo Javi Martinez, "một trong những điểm mạnh của ĐTQG áo đỏ là tinh thần thép, được tôi luyện trong những giờ phút khó khăn, luôn biết đứng dậy và cải thiện mình sau mỗi thất bại". Tương tự như vậy, Andres Iniesta cho rằng “sức mạnh tinh thần lớn hơn thể lực”.

    Cuối cùng David Villa nhận xét một trong những cột mốc quan trọng của ĐT TBN là khi họ vượt qua vòng tứ kết Cúp châu Âu 2008 sau loạt đá phạt luân lưu trước Italia

    "Trước đây chúng tôi thường gục ngã trong các loạt sút 11 mét, nhưng sau khi giành thắng lợi bằng cách này như đã nói ở trên, chúng tôi đã làm thay đổi lịch sử để rồi vô địch Cúp châu Âu 2008", tiền đạo có biệt danh “El Guaje” nhớ lại.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội