Bóng Đá Plus trên MXH

Thụy Sỹ 2-1 Ecuador (tường thuật)
01:35 ngày 16/06/2014
Bàn thắng vào phút bù giờ cuối cùng của Seferovic đã mang về chiến thắng nghẹt thở với tỉ số 2-1 cho Thụy Sỹ, sau những phút giằng co kịch tính với một Ecuador đầy kiên cường.
    * Lịch World Cup 2014
    * Cập nhật danh sách chuyển nhượng mùa Hè 2014
    * Nhận định và bình luận bảng E World Cup 2014

    ======================
    THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
    - Thụy Sỹ: Lực lượng mạnh nhất.
    - Ecuador: Caicedo, Noboa bình phục, Dominguez chưa chắc ra sân.

    THÔNG TIN XUNG QUANH:
    - Đây là lần gặp nhau đầu tiên của Thụy Sỹ và Ecuador ở một giải đấu chính thống.
    - Thụy Sỹ mới chỉ để lọt lưới 1 bàn thua sau 7 trận gần nhất tại World Cup.
    - Thụy Sỹ bất bại ở vòng loại World Cup, thắng 7 hòa 3 sau 10 trận đã đấu.
    - Ecuador chưa từng hòa tại World Cup, sau 3 chiến thắng và 4 lần thất bại.
    - Thụy Sỹ toàn thắng ở cả 3 trận đấu mà họ giữ sạch lưới tại World Cup, và thua cả 4 trận mà họ để lọt lưới.
    - Felipe Caicedo (Ecuador) đã có 7 bàn thắng sau 9 trận vòng loại, trong đó có 4 trận liên tiếp lập công.
    - Thụy Sỹ thua ở cả 4 lần đối đầu gần nhất với các đối thủ đến từ Nam Mỹ, không ghi bàn ở 3/4 trận đấu đó.
    - Ecuador là đội sút và tạt nhiều hơn tất cả các đối thủ còn lại ở vòng loại World Cup (201 cú sút, 396 lần tạt bóng).

    GÓC THỐNG KÊ:
    - Theo châu Á, Thụy Sỹ thắng 11/18 trận gần đây, còn Ecuador không thắng 9/14 trận vừa qua (thua 8, hòa 1).
    - Theo châu Á, Thụy Sỹ thắng 6/10 trận chính thức gần đây, còn Ecuador không thắng 6/8 trận chính thức gần nhất (thua 4, hòa 2).
    - 12/17 trận vừa qua của Thụy Sỹ và 7/10 trận chính thức gần đây của Ecuador đều có từ 2 bàn trở xuống.
    - 6/8 trận chính thức gần nhất của Thụy Sỹ không có bàn thắng trong hiệp 1.
    - 4/6 trận gần đây của Thụy Sỹ và cả 5/7 trận chính thức vừa qua của Ecuador đều có tổng số bàn thắng là lẻ.
    - 6/8 trận gần nhất của Thụy Sỹ có bàn thắng từ phút 75 trở đi.
    - Thụy Sỹ không dẫn trước đối thủ trong hiệp 1 ở 6/8 trận chính thức gần đây.
    HLV Ottmar Hitzfeld đang sở hữu một trong những đội hình trẻ trung nhất tại VCK World Cup năm nay. Xherdan Shaqiri (22 tuổi) tất nhiên là cái tên đáng chú ý nhất bên phía đội hình của Thụy Sỹ.
    Bên cạnh đó, Thụy Sỹ còn sở hữu 5 cầu thủ U23 rất đáng chú ý khác, những người hoàn toàn có thể tạo nên sự khác biệt cho đội bóng này tại VCK World Cup năm nay. Đó là: Ricardo Rodriguez (21 tuổi), Fabian Schaer (22 tuổi), Granit Xhaka (21 tuổi), Haris Seferovic (22 tuổi) và Josip Drmic (21 tuổi).
    Hầu hết các nhà cái đều tin vào một chiến thắng của ĐT Thụy Sỹ. Hiện tại tỉ lệ cược cho một chiến thắng của Thụy Sỹ là 7/5 (đặt 5 ăn 7), một trận hòa là 23/10, và một thắng lợi cho Ecuador là 5/2.
    ĐỘI HÌNH RA SÂN:
    Thụy Sỹ: Benaglio, Lichtsteiner, Von Bergen, Inler, Xhaka, Behrami, Rodriguez, Stocker, Drmic, Djourou, Shaqiri.
    Dự bị: Sommer, Burki, Ziegler, Senderos, Lang, Barnetta, Seferovic, Dzemaili, Fernandes, Gavranovic, Mehmedi, Schar.

    Ecuador: Dominguez, Guagua, Erazo, Paredes, Noboa, Montero, W Ayovi, Caicedo, E Valencia, A Valencia, Gruezo.
    Dự bị: Banguera, Bone, Ibarra, Mendez, Rojas, Minda, Arroyo, J. Ayovi, Bagui, Saritama, Martinez, Achilier
    Các CĐV Thụy Sỹ bên ngoài sân Nacional...
    Một CĐV Ecuador với bộ cánh đầy màu sắc...
    Trận đấu này có thể sẽ không có nhiều khán giả. Hình ảnh một CĐV Thụy Sỹ ngồi bơ vơ cho thấy điều đó...
    Trọng tài Ravshan Irmatov, 36 tuổi, người Uzbekistan sẽ là người bắt chính trận đấu này.
    Hai đội đang bước ra sân để làm những thủ tục trước khi bắt đầu trận đấu. SVĐ Nacional với sức chứa gần 70.000 chỗ ngồi đang có đa số những CĐV Ecuador.
    1' - HIỆP 1 BẮT ĐẦU! Ecuador là đội giao bóng trước.
    3' - Ecuador đang dồn lên ngay sau tiếng còi khai cuộc. Lối chơi nhanh là điểm mạnh nhất của họ. Trong khi đó, Thụy Sỹ vẫn đang duy trì một đội hình thấp.
    6' - Lichtsteiner vừa có một pha đi bóng rất nỗ lực bên cánh phải. Tuy nhiên pha tạt bóng của anh đi quá thiếu chính xác. Lichtsteiner đang là mục tiêu chuyển nhượng của CLB Arsenal.
    8' - Dù chưa diễn ra được 10 phút, song trận đấu đã có khá nhiều những pha va chạm giữa các cầu thủ hai bên.
    13' - Thụy Sỹ có nhiều nhân tố được người ta chờ đợi như Shaqiri, Drmic và Behrami. Trong những phút vừa qua, họ cũng đã triển khai được một số những pha lên bóng nguy hiểm.
    16' - KHÁ NGUY HIỂM! Cú sút sệt rất căng của Shaqiri từ ngoài vòng 16m50. Tuy nhiên bóng đi đúng vào vị trí mà thủ thành Domínguez đã chọn sẵn.
    19' - Dù đang sở hữu một cầu thủ chạy cánh đáng chú ý là Valencia, song Ecuador đang chơi tập trung ở khu vực trung lộ. Trong khi đó, Thụy Sỹ đang triển khai những pha bóng của mình ở hai biên.
    21' - VÀOOOOOO!!!!! Ecuador bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số! Người có pha đánh đầu cận thành pha đá phạt trực tiếp của Walter Ayovi là tiền đạo Enner Valencia!
    27' - Sự khó chịu của Ecuador khi chơi trên "sân nhà" Nam Mỹ đã được thể hiện. Bây giờ thì Thụy Sỹ sẽ phải dâng cao đội hình. Họ vẫn chưa có bất kỳ pha phối hợp đáng chú ý nào.
    30' - Bàn thắng vừa rồi là pha lập công thứ 5 của Enner Valencia trong 5 trận gần nhất cho Ecuador. Đáng chú ý, mỗi trận cầu thủ này đều có 1 bàn thắng.
    33' - Thụy Sỹ đang sử dụng những miếng phối hợp nhỏ rồi nhồi bóng ra biên cho các hậu vệ cánh tạt vào trong. Họ đang chiếm lĩnh thế trận trong những phút vừa qua.
    36' - Thụy Sỹ đang có 70% cầm bóng kể từ đầu trận, tuy nhiên họ vẫn chưa thể khoan thủng được hàng thủ của Ecuador. Với việc cả hai đều có thể chơi tốt lối đánh biên, dự đoán sẽ có nhiều những tình huống ném biên và phạt góc.
    39' - Dù đang ép sân, song Thụy Sỹ chưa cho thấy họ có những miếng đánh "độc" nào.  Nếu tiếp tục chơi như thế này, nhiều khả năng Ecuador sẽ giữ sạch lưới trong hiệp thi đấu đầu tiên.
    43' - Dù chơi phòng ngự, song Ecuador sẵn sàng tung ra những đường phản công rất sắc nét nhờ tốc độ của những cầu thủ trên mặt trận tấn công. Sẽ có 1 phút đá bù giờ cho hiệp 1.
    45'+1: HIỆP 1 KẾT THÚC! Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế 1 bàn thắng dành cho Ecuador. Thụy Sỹ sẽ cần phải có những thay đổi ở hiệp 2.
    Thống kê sau hiệp 1:
    46' - HIỆP 2 BẮT ĐẦU! Đến lượt Thụy Sỹ giao bóng.
    47' - VÀOOOOOOOOO!!!!! Thụy Sỹ đã có bàn thắng san bằng tỉ số! Người ghi bàn là cầu thủ vào thay người Admir Mehmedi sau pha đá phạt góc bên cánh trái của Ricardo Rodriguez.

    51' - Ngay vào thời điểm bắt đầu hiệp 2, Thụy Sỹ thay đổi người: Mehmedi vào sân thay cho Stocker. Sự thay đổi này ngay lập tức phát huy tác dụng. Anh mới chỉ ở trong sân có 121 giây.
    56' - Cả hai đều đang chơi rất quyết liệt, đã có đến 17 tình huống phạm lỗi, song mới chỉ có 1 lần trọng tài rút thẻ vàng. Thẻ phạt này dành cho Paredes bên phía Ecuador ở phút 53.
    59' - Lối chơi tốc độ của Ecuador tiếp tục khiến hàng thủ của Thụy Sỹ khốn đốn. Thế trận đang diễn ra giằng co. Ecuador đang chủ yếu chơi tấn công biên.
    62' - Hiện tại hai đội đang có số lần ném biên bằng nhau: 15 lần. Khu vực hoạt động ở biên rõ ràng đang là sở trường của hai bên ở trận đấu này.
    64' - Ở cả 4 trận đấu để lọt lưới trong khuôn khổ World Cup trước đó, Thụy Sỹ đều nhận những thất bại. Đây là một thông số không dễ chịu chút nào đối với các CĐV của đội bóng này.
    68' - Ecuador có sự thay đổi người: Caicedo rời sân, Arroyo vào sân. Một sự bổ sung ở khu vực giữa sân của Ecuador.
    72' - BỎ LỠ ĐÁNG TIẾC!!! Shaqiri vừa bỏ lỡ một cơ hội bằng vàng để nâng tỉ số cho Thụy Sỹ, khi cú sút cận thành của cầu thủ này trong vòng 16m50 đi ra cạnh lưới.
    74' - Đã có 13 tình huống phạt góc được thực hiện kể từ đầu trận. Với diễn biến tấn công của hai đội như hiện tại, không loại bỏ khả năng sẽ có thêm những pha phạt góc từ giờ đến cuối trận.
    75' - Thụy Sỹ có sự thay đổi người: Drmic rời sân, nhường chỗ cho Seferović. Ecuador cũng có sự thay đổi: Montero rời sân, Rojas vào sân.
    80' - Là đội được đánh giá cao hơn, Thụy Sỹ sẽ dồn đội hình lên trong những phút sắp tới. Tuy nhiên, nếu không thể dứt điểm trận đấu, họ rất có thể sẽ phải nhận đòn hồi mã thương từ đối thủ.
    84' - Djourou vừa phải nhận một thẻ vàng, sau pha kéo ngã rất thô với Valencia. Đây là một tình huống mà các trọng tài hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ, bởi trước mặt tiền đạo của Ecuador là khoảng trống mênh mông và thủ môn Benaglio.
    87' - Mỗi đội chỉ còn 1 quyền thay người, và mỗi đội đều đã phải nhận 1 thẻ vàng. Trận đấu đang trôi về những phút cuối, với tốc độ được đẩy lên rất cao.
    90' - Các cầu thủ Thụy Sỹ đang tỏ ra đuối sức trong những phút cuối cùng. Đây sẽ là cơ hội cho những cái tên đầy sức mạnh bên phía Ecuador bùng nổ. Sẽ có 3 phút bù giờ.
    90'+3 - VÀOOOOOOOOOO!!!!! Seferovic khiến các CĐV của Thụy Sỹ nổ tung vì sung sướng! Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng! Bàn thắng mang về 3 điểm cho Thụy Sỹ!
    90'+3: HẾT GIỜ!!! Bàn thắng ở phút cuối của Seferovic đã mang về 3 điểm quý giá cho Thụy Sỹ. Một chiến thắng xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ!
    Thống kê sau trận:
    Minh Đức • 01:35 ngày 16/06/2014

    Bài viết hay? Ấn để tương tác

    Bình luận
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Đăng nhập
    hoặc

    Email:

    Mật khẩu:

    Quên mật khẩu?


    Bạn chưa có tài khoản? Đăng ký ngay