Bóng Đá Plus trên MXH

Nội bộ Tây Ban Nha chia rẽ sau khi bị loại khỏi World Cup
Quang Minh • 10:53 ngày 21/06/2014
Không lâu sau khi nhận thất bại trước Chile với tỷ số 0-2, tiền vệ Xabi Alonso đã tiết lộ sở dĩ việc Tây Ban Nha bị loại là do các cầu thủ đã không có động lực thi đấu.

    Tây Ban Nha, nhà World Cup 2010, chủ nhân của 2 chức vô địch EURO gần nhất đã nhận 2 thất bại tủi hổ trước Hà Lan (1-5)Chile (0-2) và chính thức bị loại khỏi ngày hội bóng đá tại Brazil. Sau thất bại trước Chile tại Maracana, tiền vệ Xabi Alonso đã lên tiếng tiết lộ các cầu thủ Tây Ban Nha đang "thiếu động lực và khát khao chiến thắng".

    Phát biểu với Goal, cựu tiền vệ của Liverpool cho biết: "Những thành công và những hạnh phúc quá lớn có được trước đó đã khiến mọi người mất đi tham vọng cùng khát khao chiến thắng. Thất bại lần này là một nỗi đau, nhưng bóng đá là vậy. Chúng tôi đã biết cách chiến thắng và bây giờ phải học cách chấp nhận thất bại".

    Trái ngược với những phát biểu của Alonso, tiền vệ Santi Cazorla đã kịch liệt phản đối quan điểm của người đồng đội bằng tuyên bố: "Chúng tôi không giành chiến thắng trong các trận đấu với Hà Lan và Chile nhưng không mất đi tham vọng hay mong muốn giành thắng lợi".

    Alonso và Cazorla bất đồng quan điểm

    "Tuy nhiên, chúng tôi không có bất đồng gì với Alonso hay bất cứ người đồng đội nào không có tranh luận tại đây".

    Tiền đạo Diego Costa cũng phản đối quan điểm của Alonso khi cho rằng: "Tôi không đồng ý với những phát biểu đó. Mọi người ở đây đều nghĩ về chiến thắng. Tôi ở đây vì tôi muốn giành chiến thắng. Tôi muốn đi đến cùng và làm những điều đúng đắn, chứ không phải thế này. Rõ ràng, chúng tôi thiếu gì đó, vì lực lượng của chúng tôi rõ ràng mạnh hơn hẳn các đối thủ".

    Trái ngược với hai người đồng đội, hậu vệ Alvaro Arbeloa lại bênh vực những lời nói của Alonso bằng những dòng tweet trên twitter của mình: "Tôi tôn trọng và ngưỡng mộ những người thích nói lên sự thật và rất khó chịu với các lời nói dối".
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội