Bóng Đá Plus trên MXH

World Cup đang biến thành Copa America
Chiêu Văn • 14:14 ngày 26/06/2014
Một VCK World Cup tổ chức ở Nam Mỹ luôn đặc biệt với các nước tham dự ở châu lục đó. Hiện 5 trong 6 đại diện của Nam Mỹ, trừ Ecuador, đều đã có mặt ở vòng 16 đội.

    Trận đấu ở vòng 2 giữa Brazil và Chile sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý khi đội chủ nhà gặp một trong những đội thú vị nhất giải, một cuộc đối đầu toàn Nam Mỹ khác hứa hẹn là trận đấu hay nhất của vòng 16 đội. Nếu các kết quả diễn ra như dự kiến, vòng tứ kết sẽ có một cuộc đấu hạng nặng của Nam Mỹ.

    Colombia
    Colombia có chiến thắng thứ 3 liên tiếp ở vòng bảng trước Nhật Bản hôm thứ Ba, giành vị trí đứng đầu bảng C một cách thuyết phục với 9 bàn ghi được trong 3 trận. Sự sắc sảo của James Rodriguez, sự quyết liệt tới điên rồ của Teofilo Gutierrez và tốc độ cùng sức mạnh không thể ngăn cản của Juan Cuadrado kết hợp lại khiến họ là một trong những đội chơi phản công nguy hiểm nhất ở giải đấu.



    Colombia cũng có thể chơi chủ động và áp đảo để bẻ gẫy hàng thủ đối phương, nhưng họ đặc biệt nguy hiểm trong các tình huống giành lại bóng từ chân đối phương. Xét về khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang tấn công, một yếu tố rất quan trọng ở World Cup lần này, Colombia là một trong những đội làm tốt nhất.

    Uruguay
    Tương lai của Uruguay phụ thuộc không ít vào số phận của Luis Suarez. Tiền đạo của đội bóng Nam Mỹ có thể đối mặt với án treo giò dài hạn ở World Cup dù trong trận gặp Italia anh đã thoát được trọng tài sau tình huống cắn Giorgio Chiellini. Với tiền đạo này, Uruguay tỏ ra là một đội chơi ổn định, đáng tin cậy, khó đánh bại và biết tạo ra các cơ hội ghi bàn. Edinson Cavani cũng là một chân sút rất chịu khó chạy chỗ và cả hai đều đã lập công ở vòng bảng.



    Uruguay không phải là một đội chơi hào nhoáng, dù họ rất có tiềm năng trong khâu sáng tạo với những cầu thủ như Cristian Rodriguez, Gaston Ramirez và Nicolas Lodeiro. Nhưng bù lại Uruguay luôn rất quyết tâm trong từng tình huống bóng và các pha sút phạt của họ hết sức lợi hại.

    Trận tứ kết trong mơ
    Đội thắng trận Colombia-Uruguay sẽ gặp đội thắng ở cặp Brazil-Chile tại vòng tứ kết. Đội chủ nhà tất nhiên được đánh giá cao hơn với siêu sao Neymar, người đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới của giải, nhưng một cuộc đọ sức trong mơ phải là giữa Colombia và Chile. Cả hai đội đều chơi với sự khẩn trương cao độ, rất nhiều cầu thủ toàn năng và khả năng chuyển đổi từ phòng ngự sang phản công cực nhanh. Một cách ngắn gọn, những điều đó hứa hẹn một trận đấu để đời ở Maracana vào ngày 13/7 tới.
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội