Bóng Đá Plus trên MXH

Hà Lan 2-1 Mexico: Lốc nổi phút cuối (tường thuật)
Quang Minh • 21:51 ngày 29/06/2014
Thi đấu không thực sự xuất sắc, song hai bàn thắng ở những phút cuối trận của Sneijder và Huntelaar đã giúp Hà Lan có được cuộc lội ngược dòng đầy may mắn trước Mexico.

    21h46': Trước thềm trận đấu với Mexico, tiền vệ Wesley Sneijder của ĐT Hà Lan cho biết, anh cùng các đồng đội đang rất háo hức bước vào trận đấu với lợi thế được nghỉ ngơi nhiều hơn đối thủ 1 ngày.
    21h49': Điều khiển trận đấu ngày hôm nay sẽ là tổ trọng tài người Bồ Đào Nha, đứng đầu là trọng tài chính Pedro Proenca. HLV Louis Van Gaal cũng vừa lên tiếng hy vọng trọng tài Proenca cho phép có thời gian nghỉ uống nước trong trận gặp Mexico hôm nay. Ngoài lý do thời tiết nóng ẩm, việc một số cầu thủ Hà Lan có nguy cơ sụt cân chóng mặt do mất nước có thể ảnh hưởng đến thành tích của đội bóng áo cam.
    21h50': Hà Lan trong trận đấu này sẽ không có sự phục vụ của 2 cầu thủ là tiền vệ Leroy Fer và hậu vệ Martins Indi vì chấn thương, trong khi Mexico chỉ có sự vắng mặt duy nhất là tiền vệ Jose Vazquez vì treo giò.
    21h58': Đội hình ra sân ĐT Mexico

    Ochoa, Aguilar, Rodriguez, Marquez, Moreno, Layun, Salcido, Herrera, Guardado, Giovani, Peralta.
    Dự bị: Corona, Reyes, Fabian, Jimenez, Pulido, Hernandez, Ponce, Brizuela, Aquino, Pena, Talavera.
    21h59': Cập nhật đội hình ra sân ĐT Hà Lan

    Cillessen, Vlaar, De Vrij, Verhaegh, Kuyt, Wijnaldum, De Jong, Blind, Sneijder, Robben, Van Persie.
    Dự bị: Vorm, Martins Indi, Janmaat, De Guzman, Veltman, Kongolo, Clasie, Lens, Fer, Huntelaar, Depay, Krul.
    22h06': Với việc ra sân ở trận đấu đêm nay, Dirk Kuyt đã có trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐT Hà Lan. Anh cũng là cầu thủ thứ 7 sau Van der Sar, De Boer, Van der Vaart, Van Bronckhorst, Sneijder, Cocu làm được điều này.
    22h16': Những cổ động viên cuồng nhiệt của ĐT Mexico
    22h21': Trên sân Fortaleza các cầu thủ đang khởi động để chuẩn bị cho trận đấu, các khán đài vẫn khá thưa thớt người hâm mộ.
    22h25': Ngày hôm nay, các cầu thủ Hà Lan được ra quân với màu áo truyền thống của mình
    22h25': Mexico cũng thi đấu với trang phục truyền thống
    22h29': 7 trận đấu gần đây của Robben trong màu áo ĐT Hà Lan tại World Cup, cầu thủ chạy cánh của Bayern Munich đã có 5 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo thành bàn.
    22h34': Kể từ World Cup 1994 tới nay, Mexico luôn phải dừng bước ở vòng 1/8.
    22h40': Nữ cổ động viên xinh đẹp đến từ Mexico
    22h47': Hình ảnh ngộ nghĩnh của một người dân Brazil đang bán hàng lưu niệm trước cửa sân vận động
    22h51': Van Persie đã có 17 bàn thắng sau 19 trận cho ĐT Hà Lan dưới triều đại HLV Louis van Gaal.
    22h53': Thời tiết lên tới 30 độ cộng thêm độ ẩm cao khiến các cầu thủ rất nhanh xuống sức. Dù mới chỉ khởi động, các cầu thủ Hà Lan đã mất rất nhiều nước.
    22h55': Cầu thủ hai đội đang làm lễ chào cờ chuẩn bị cho trận đấu diễn ra
    Trận đấu bắt đầu, Mexico là đội giao bóng trước
    03': Cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu đến từ Mexico, đáng tiếc là tình huống sút bóng của Layun lại đưa bóng đi vọt xà ngang.
    05': Thêm một pha dứt điểm của Layun, lần này là pha đột phá từ cánh trái vào trong và tung ra cú sút bằng chân phải rất uy lực nhưng bóng lại đi sạt cột dọc.
    08': Gần như không có một khoảng trống nào trên sân khi cầu thủ hai đội nhập cuộc rất quyết tâm và tốc độ. Mexcio đang tỏ ra nhỉnh hơn với hai tình huống dứt điểm của cầu thủ chạy cánh Layun.
    09': Chấn thương đã buộc tiền vệ trụ cột De Jong rời sân nhường chỗ cho Martin Indi.
    13': Với sự cơ động của Blind và Dirk Kuyt, những đường lên bóng của Hà Lan chủ yếu tập trung bên hành lang cánh trái. Trong khi đó, Mexico lại chọn cho mình lối chơi bóng ngắn dựa trên nền tảng kỹ thuật của các cầu thủ.
    14': Thêm một tình huống uy hiếp khung thành Hà Lan khi cú căng ngang của Layun đi cắt ngang khung thành Cillessen, đáng tiếc là không có đồng đội nào kịp băng vào tiếp bóng.
    18': KHÔNG VÀOOO!!! Tình huống phối hợp rất ăn ý của Mexico, Herrera đã có cơ hội ghi bàn rất tốt khi cú dứt điểm của anh đã hạ gục thủ thành Cillessen nhưng lại đi sát cột dọc.
    20': Thêm một tình huống triển khai bóng rất nhanh của Mexico, rất may là một hậu vệ của Hà Lan đã kịp phá bóng ngay trước đầu của Herrera.
    24': Một cú nã đại bác của Calcido từ ngoài vòng cấm, rất may cho Hà Lan là thủ thành Cillessen đã kịp thời bay người phá bóng. 
    27': Một đường lên bóng rất nhanh của các cầu thủ Hà Lan, Van Persie đã có tình huống khống chế bóng rất gọn gàng, nhưng đáng tiếc là cú dứt điểm cuối cùng lại đi không chính xác.
    29': Câu trả lời của các cầu thủ Mexico, Giovani dos Santos đã có cú dứt điểm ở tư thế rất khó nhưng thêm một lần thủ thành Cilessen lại bắt gọn bóng.
    32': Trận đấu đang được tạm nghỉ một khoảng thời gian. Đây là điều luật mới được áp dụng tại World Cup năm nay cho những trận đấu có nhiệt độ trên 30 độ C.
    37': Sự có mặt của Layun và dos Santos bên hành lang cánh trái đang giúp những đường lên bóng tấn công của Mexico trở nên rất nguy hiểm. Tuy nhiên, cho đến lúc này hàng thủ Hà Lan vẫn đang thi đấu tập trung.
    42': Thêm một pha cứu thua xuất sắc của Cilessen sau cú dứt điểm rất nhanh của dos Santos.
    44': Hiệp 1 đang trôi dần về những phút thi đấu cuối cùng, với thế trận này có lẽ người hâm mộ sẽ phải chờ tới hiệp 2 để chứng kiến những bàn thắng.
    45+2': Một pha tình huống can thiệp xuất sắc của đội trưởng Marquez khi phá bóng ngay trong chân Robben cứu thua cho khung thành đội nhà.
    Hết giờ!!! Trọng tài Proenca đã nổi hồi còi kết thúc hiệp 1. Hai đội rời sân với tỷ số hòa 0-0.
    Thống kê hiệp 1 Hà Lan 0-0 Mexico
    00h00': Với kết hòa, Mexico đã duy trì mạch 4 trận liên tiếp tại World Cup 2014 kết thúc với tỷ số 0-0.
    Hiệp 2 trở lại, các cầu thủ Hà Lan là những người giao bóng.
    46': ĐT Mexico có sự thay đổi người, Reyes được tung vào sân thay cho Montero bị chấn thương.
    48': VÀOOOO!!! Giovani dos Santos đã có được bàn thắng rất đẹp mắt sau pha khống chế bằng ngực và vuốt bóng rất căng từ ngoài vòng cấm đưa bóng vào góc xa khung thành ĐT Hà Lan.
    54': Sau khi bị chọc thủng lưới, các cầu thủ Hà Lan đang đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ hòa. Tuy nhiên, các đợt tấn công vẫn đang rất rời rạc.
    56': Rất nguy hiểm, thủ thành Cillessen đã có một pha bay người bắt bóng chính xác sau cú dứt điểm của Caceido.
    57': Một pha cứu thua ngoạn mục của thủ thành Ochoa sau cú đệm lòng rất nhanh của cầu thủ Hà Lan. May mắn đã không mỉm cười với Hà Lan khi Ochoa đẩy bóng đạp trúng xà ngang và bay ra ngoài.
    58': Hà Lan có sự thay đổi người, Memphis Depay được tung vào sân thay cho Paul Verhaegh
    60': KHÔNG VÀOOO!!! Tình huống và dứt điểm sở trường của Robben, đáng tiếc là bóng lại đạp trúng chân hậu vệ Mexico đi sạt cột dọc.
    61': Cầu thủ mới ghi bàn, dos Santos được rút khỏi sân nhường chỗ cho Aquino.
    64': Không được, một tình huống chuyền bóng rất tinh tế của Robben, đáng tiếc là Sneijder lại băng vào hơi chậm và không tiếp được bóng.
    67': Bóng đã được các cầu thủ Mexico đưa vào lưới ĐT Hà Lan, đáng tiếc là Aquino đã rơi vào thế việt vị.
    68': Lần thứ 2 Robben bị ngã trong vòng cấm, song vẫn như trước trọng tài chính lắc đầu trước yêu cầu được hưởng quả đá phạt 11m của Robben.
    69': Aguilar đã phải nhận thẻ vàng sau tình huống phạm lỗi với Memphis Depay.
    71': Robben đang dần trở lại là chính mình với những pha đi bóng lắt léo. Tuy nhiên, ở những pha xử lý cuối cùng anh vẫn chưa có được đường kiến tạo thuận lợi cho các đồng đội.
    74': KHÔNG VÀOOO!!! Một pha solo và dứt điểm rất tốt của Robben, đáng tiếc là anh vẫn chưa thể thắng được sự xuất sắc của thủ môn Ochoa.
    75': Mexico có sự thay đổi người, Peralta rời sân nhường chỗ cho Chicharito. Hà Lan cũng đưa Huntelaar vào sân thay Van Persie
    77': Trận đấu lại phải nghĩ giữa chừng do thời tiết tại Fortaleza đang rất cao.
    79': Rất nguy hiểm, một pha đi bóng vượt qua 2 hậu vệ Hà Lan trước khi dứt điểm đi sát xà ngang của Caceido.
    80': Huntelaar đã có được 3 bàn thắng sau 280 phút gần đây cho Hà Lan. Có lẽ, HLV Van Gaal đang rất chờ mong cái duyên ghi bàn của anh sẽ giúp Oranje có bàn san bằng tỷ số.
    85': Trận đấu đang trôi dần về những phút cuối, Mexico đang chủ động chơi phòng ngự phản công khiến Hà Lan rất khó có cơ hội tiếp cận khung thành Ochoa.
    87': VÀOOOO!!! Sneijder đã có được bàn thắng đầu tiên tại World Cup sau cú vuốt bóng rất nhanh sau tình huống đá phạt góc của Robben.
    90+1': Robben đã bị Marquez phạm lỗi trong vòng cấm, và Hà Lan được hưởng quá đá phạt 11m.
    90+3': VÀOOO!!! Huntelaar đã đánh lừa được Ochoa trên chấm 11m, và tỷ số được nâng lên 2-1 cho Hà Lan.
    Hết giờ!!! Trọng tài đã nổi hồi còi kết thúc, Mexico đã bị loại một cách đầy oan nghiệt với những gì họ đã trình diễn đêm nay. Hà Lan đã có tấm vé đi tiếp vào tứ kết sau khi lội ngược dòng thắng 2-1 bằng các bàn thắng ở phút 88 và 90+4
    Thống kê trận đấu Hà Lan 2-1 Mexico
    Thống kê trận đấu Hà Lan 2-1 Mexico
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội