Bóng Đá Plus trên MXH

Đức 0-0 Algeria (AET: 2-1): Chiến thắng hú vía của "Cỗ xe tăng" (tường thuật)
Duy Hồng • 05:36 ngày 01/07/2014
ĐT Đức đã chật vật giành chiến thắng 2-1 trước ĐT Algeria nhờ hai bàn thắng trong hiệp phụ của Andre Schuerrle và Mesut Oezil. Như vậy, "Cỗ xe tăng" sẽ đối đầu với ĐT Pháp ở vòng tứ kết.
    00h15: Kể từ mùa giải tới, áo đấu của “Quỷ đỏ” sẽ chia tay dòng chữ AON để thay thế bằng logo Chevrolet của tập đoàn xe hơi khổng lồ General Motors. Bản hợp đồng sẽ mang lại 358 triệu bảng cho đội chủ sân Old Trafford và có thời hạn tới hết mùa 2020/21.

    Những hình ảnh rò rỉ trên mạng hẳn không thể khiến người hâm mộ M.U hài lòng, bởi dường như biểu tượng thương mại màu vàng đã chiếm diện tích quá lớn trước ngực áo. Ngoài thay đổi đáng chú ý nhất đó là kiểu thiết kế viền cổ áo với 3 màu: đỏ, đen và trắng.
    01h05: Tổ trọng tài làm nhiệm vụ ở trận này là người Brazil. Trọng tài chính là ông Sandro Ricci. Hai trợ lý của ông Ricci là Emerson De Carvalho và Marcelo Van Gasse. Trọng tài bàn là W. Lopez (Argentina).
    02h00: ĐỘI HÌNH XUẤT PHÁT

    Đức:
    Neuer, Lahm, Mertesacker, Boateng, Howedes, Mustafi, Schweinsteiger, Oezil, Kroos, Goetze, Mueller.
    Algeria: M'Bolhi, Halliche, Belkalem, Mandi, Ghoulam, Mostefa, Feghouli, Lacen, Taider, Soudani, Slimani.
    THỐNG KÊ: Chân sút Thomas Mueller (ĐT Đức) đã ghi được 9 bàn trong 9 trận xuất hiện ở World Cup.
    THỐNG KÊ: ĐT Đức đã thua trong cả 2 lần gặp nhau trước Algeria. "Cỗ xe tăng" chỉ ghi được 1 bàn và để thua tới 4 bàn.  
    02h52: Tiền đạo lão tướng Mirolav Klose mặc dù đã chơi khá hay trong những lần được tung vào sân nhưng vẫn không được HLV Joachim Loew sử dụng từ đầu. Vị trí trung phong trên hàng công thuộc về Thomas Mueller, cầu thủ ghi được 4 bàn ở World Cup 2014.
    02h55: Tiền vệ Toni Kroos (ĐT Đức) là cầu thủ thực hiện số đường chuyền thành công nhiều nhất ở World Cup 2014 (261).
    03h00: Hiệp 1 trận đấu bắt đầu và ĐT Đức giao bóng trước.
    Phút 3: Ngay sau tiếng còi khai cuộc, ĐT Đức lập tức dâng cao tấn công và tạo sức ép mạnh mẽ lên phần sân của "Cáo sa mạc". Mọi đường tấn công của "Cỗ xe tăng" đang hướng về vị trí của Muller - cầu thủ đang có phong độ ghi bàn tốt nhất của đội bóng này tại Brazil.
    Phút 4: Sau tình huống phát bóng khá ẩu của thủ thành Manuel Neuer, ĐT Algeria đã được hưởng quả ném biên đầu tiên.  Lúc này, Algeria đang cố gắng cầm bóng và giảm tải sức ép mà ĐT Đức đang có được lên phần sân nhà.
    Phút 7: Cánh phải đang là hướng tấn công chủ lực vào lúc này của ĐT Đức với sự cơ động của Mustafi. Tuy nhiên, những pha tạt bóng của Mustafi đều không thành công khi dễ dàng bị hàng thủ Algeria hóa giải.
    Phút 9: Quả phạt góc đầu tiên cho Algeria khi thủ thành Neuer đã kịp băng ra cản phá pha dứt điểm của Slimani.
    Phút 13: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đang nghiêng về ĐT Đức với 72% so với 28% của Algeria.
    Phút 14: NGUY HIỂM! Tình huống đi bóng khéo léo trong vòng cấm của Feghouli khi anh lại nỗ lực dứt điểm thay vì chuyền bóng cho đồng đội đang đứng ở vị trí thoáng hơn.
    Phút 17: Ngôi sao Mario Goetze (ĐT Đức) nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán đài sân Beira-Rio khi cô bạn gái xinh đẹp của anh là Ann-Kathrin Broemmel đang ủng hộ cho bạn trai.
    Phút 18: KHÔNG VÀO! Tình huống dứt điểm đưa bóng đi chệch cột dọc của Ghoulam ở bên cánh trái.

    Lúc này, Algeria đang là đội sở hữu nhiều cơ hội nguy hiểm hơn Đức bất chấp việc họ không kiểm soát bóng nhiều hơn. Tiếc cho Algeria là họ vẫn chưa tận dụng thành công trong những pha dứt điểm của mình để mở tỷ số.
    Phút 22: Mặc dù được đánh giá thấp hơn nhưng Algeria cho thấy họ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đối đầu với Đức. Đoàn quân của HLV Vahid Halilhodzic đang chơi khá chủ động và sẵn sàng chơi đôi công với Đức.
    Phút 24: Quả phạt góc đầu tiên cho ĐT Đức sau tình huống thủ thành Mbolhi sau pha dứt điểm khá kỹ thuật của Mesut Oezil sau đường chuyền của đồng đội.
    Phút 30: Liên tiếp là những tình huống đỡ bóng hỏng của Mertesacker hay Kroos - những trụ cột của ĐT Đức. Rõ ràng một vài vị trí của "Cỗ xe tăng" đang thi đấu với tâm lý căng cứng và điều này hoàn toàn không có lợi cho lối chơi hay những tính toán chiến thuật của HLV Joachim Loew.
    Phút 32: Quả đá phạt trực tiếp đầu tiên của trận đấu thuộc về Algeria sau khi Goetze phạm lỗi với Feghouli. Lúc này, đứng trước quả phạt cũng là Feghouli nhưng pha dứt điểm cuối cùng của anh lại đi quá thiếu chính xác.
    Phút 37: KHÔNG VÀO! Tình huống dứt điểm từ xa đầy quyết đoán của Oezil nhưng chưa đủ khó để hạ gục thủ thành Mbolhi. ĐT Đức đang chơi khá bế tắc và phải sử dụng các pha sút xa để khai thông bế tắc.
    Phút 40: Với lối chơi giằng co giữa hai đội kể từ đầu trận tới bây giờ, có lẽ hiệp 1 sẽ kế thúc với tỷ số hòa 0-0. Cả Algeria và Đức cần 15 phút nghỉ giữa hiệp để lấy lại tinh thần chiến đấu, điều chỉnh chiến thuật và nhân sự.
    Phút 42: THẺ VÀNG đầu tiên của trận đấu và cho Algeria khi thủ quân Halliche phạm lỗi thô bạo với Schweinsteiger. Đá phạt cho ĐT Đức.
    Phút 45: Hiệp 1 trận đấu được bù giờ 1 phút.
    Hết hiệp 1, hai đội tạm rời sân với tỷ số hòa 0-0.
    THỐNG KÊ HIỆP 1
    THỐNG KÊ: 8/9 bàn thắng của Algeria ghi được tại World Cup lần này đều đến trong hiệp 2 và đây là con số đủ để Đức phải lo lắng nếu như họ không thể cụ thể hóa cơ hội thành bàn thắng.
    Phút 46: Hiệp 2 trận đấu bắt đầu.

    ĐT Đức thay người: Schuerrle thế chỗ Goetze.

    Phút 48: Quả phạt góc thứ 2 cho ĐT Đức và thứ 4 ở trận này khi Schuerrle dứt điểm ở cự ly gần. Tuy nhiên thủ thành Mbolhi đã cản phá thành công.
    Phút 53: Tỷ lệ kiểm soát bóng đang nghiêng về ĐT Đức (70%) so với ĐT Algeria (30%).
    Phút 55: Quả phạt góc thứ 4 cho ĐT Đức và thứ 7 ở trận này sau khi thủ quân Lahm dứt điểm đầy uy lực bên ngoài vòng cấm và Mbolhi một lần nữa đã tỏa sáng để bảo toàn mành lưới của đội nhà.
    Phút 61: Quả phạt góc thứ 5 cho ĐT Đức và thứ 8 trong cả trận sau khi tiền vệ Schuerrle chuyền bóng đầy quyết tâm bên cánh phải nhưng bị hậu vệ Algeria nỗ lực cản phá.
    Phút 67: Algeria đang nỗ lực gia tăng sức ép lên khung thành của Đức nhưng lúc này, hàng thủ của "Cỗ xe tăng" đang thi đấu khá tập trung và an toàn.
    Phút 68: Trận đấu đang phải tạm dừng để các bác sỹ vào sân chăm sóc hậu vệ phải Mustafi. Cầu thủ này bị đau sau nỗ lực tung người móc bóng và không có bất kỳ ai va chạm với anh.

    Nếu Mustafi không thể thi đấu tiếp, HLV Joachim Loew sẽ để thủ quân Lahm về đá vị trí hậu vệ phải và đưa tiền vệ Sami Khedira vào đá cặp với Schweinsteiger.
    Phút 70, ĐT Đức thay người: Khedira thế chỗ Mustafi.
    Phút 71: Tình huống cản phá bằng đầu dũng cảm của Neuer khi tiền đạo Slimani đang băng lên tốc độ sau đường chuyền dài bên cánh trái của đồng đội. Ném biên cho Algeria.
    Phút 77: ĐT Đức đang nỗ lực mọi đợt tấn công về phía khung thành ĐT Algeria nhưng những nỗ lực của "Cỗ xe tăng" vẫn chưa thành công. Nhiều khả năng trong ít phút tới, HLV Joachim Loew sẽ tung lão tướng Miroslav Klose vào sân để thế chỗ Thomas Mueller.
    Phút 78, Algeria thay người: Brahimi thế chỗ Taider.
    Phút 79: KHÔNG VÀO! Pha phản xạ ở cự ly gần của thủ thành Mbolhi sau tình huống đánh đầu dũng mãnh của Mueller. Phạt góc cho ĐT Đức.
    Phút 82: KHÔNG VÀO! Tình huống khống chế bóng khéo léo và dứt điểm nhanh của Mueller nhưng cú sút của anh lại chưa thể đưa bóng vào khung thành.
    Phút 85: Hiệp 2 trận đấu đang trôi về những phút cuối trận và nếu 2 đội vẫn cứ thi đấu giằng co như thế này, nhiều khả năng trận đấu sẽ phải giải quyết trong 30 phút của hiệp phụ.
    Phút 89: Thêm 1 tình huống băng ra phá bóng dứt khoát của Neuer. Ở trận đấu  này, Neuer đã phải dùng chân cứu thua cho ĐT Đức hơn là dùng tay.
    Phút 90: Hiệp 2 trận đấu được bù giờ 4 phút.
    Hết hiệp 2, hai đội kết thúc 90 phút thi đấu với tỷ số hòa 0-0. Algeria và Đức sẽ tạm nghỉ ít phút trước khi bước vào hiệp phụ.
    Phút 91: Hiệp phụ thứ nhất bắt đầu và Algeria là đội giao bóng trước.
    Phút 92: VÀOOOOOOO... Tỷ số là 1-0 cho ĐT Đức với pha lập công của Schuerrle. Xuất phát từ pha đi bóng của Mueller bên cánh trái, anh căng ngang chính xác cho Schuerrle lập công. Đây là bàn thắng đầu tiên của Schuerrle tại World Cup 2014.
    Phút 97: Trận đấu đang phải tạm dừng ít phút khi thủ quân Halliche của Algeria đang bị đau và không thể tiếp tục thi đấu.

    ĐT Algeria thay người: Bougherra thế chỗ Halliche.
    Phút 100, Algeria thay người: Djanou thế chỗ Soudani.
    Phút 103: Tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này vẫn đang nghiêng về ĐT Đức với 78% - 22% của ĐT Algeria.
    Phút 105+1: Thời gian đá bù giờ của hiệp phụ thứ nhất là 1 phút.
    Phút 106: Hiệp phụ thứ 2 bắt đầu.
    Phút 111: THẺ VÀNG cho thủ quân Lahm (Đức) sau tình huống anh kéo rách quần của Brahimi.
    Phút 112, ĐT Đức thay người: Kramer thế chỗ Schweinsteiger.
    Phút 115: ĐT Algeria vẫn đang cố gắng tổ chức các pha lên bóng và dàn xếp tấn công về phía khung thành ĐT Đức nhưng các đường chuyền cuối cùng của họ đều quá vội vàng, không uy hiếp được Neuer.
    Phút 118: VÀOOOOOO.... Tỷ số được nâng lên 2-0 cho ĐT Đức sau tình huống băng vào đá bồi đầy uy lực của tiền vệ Mesut Oezil.
    Phút 120+1: VÀOOOO... Tỷ số bất ngờ được rút ngắn xuống còn 1-2 cho Algeria sau pha lập công của Djabou.
    HẾT GIỜ! ĐT Đức đánh bại ĐT Algeria 2-1.
    THỐNG KÊ SAU TRẬN
    Bình luận

    Đón đọc Đặc san EURO 2024 DUY NHẤT TẠI VIỆT NAM.
    Với 116 trang, thiết kế sang trọng, in 4 màu CHẤT LƯỢNG CAO.

    • Tất cả thông tin bạn đọc cần biết về EURO 2024.
    • Những nội dung đặc sắc, bài viết độc quyền của nhà báo thường trú tại châu Âu và các cây viết thể thao hàng đầu ở Việt Nam.
    • ĐẶC BIỆT: Tặng kèm Lịch thi đấu EURO 2024 khổ lớn.
    • Giá: 98.000 đồng.

    ĐẶT MUA NGAY
    Thông tin Toà soạn
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Tổng biên tập:
    Nguyễn Tùng Điển
    Phó Tổng biên tập:
    Thạc Thị Thanh Thảo Nguyễn Hà Thanh Nguyễn Trung Kiên Vũ Khắc Sơn
    Địa chỉ:
    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội
    Tel:
    (84.24) 3554 1188 - (84.24) 3554 1199
    Fax:
    (84.24) 3553 9898
    Email:
    Thông tin Liên hệ
    Tạp chí Điện tử Bóng Đá
    Hotline:
    0903 203 412
    Email:

    Địa chỉ liên hệ:

    Tầng 6 tòa nhà Licogi 13
    Số 164 đường Khuất Duy Tiến, quận Thanh Xuân, Hà Nội